Thứ Ba, 4 tháng 3, 2014

3 thành phố miền Nam Ukraine muốn gia nhập Crimea

3 thành phố miền Nam Ukraine muốn gia nhập Crimea
VOV.VN - Nếu quyền tự chủ của khu tự trị này được mở rộng, những thành phố này sẵn sàng trở thành một phần của Crimea. Theo RIA Novosti, một nhà lập pháp cấp cao của Cộng hòa tự trị Crimea thuộc Ukraine ngày 3/3 cho hay, đại diện của 3 thành phố ở khu vực miền Nam Ukraine đã bày tỏ ý định sẵn sàng trở thành một phần của Crimea.
Những người ủng hộ Nga ở Cộng hòa tự trị Crimea thuộc Ukraine (Ảnh: RIA Novosti)
Phó phát ngôn viên của Hội đồng tối cao Crimea, Serhiy Tsekov cho biết, nhà chức trách Crimea đã nhận được những cuộc gọi từ đại diện của các cơ quan hành chính địa phương như Mykolaiv, Kherson và Odessa.

Theo ông Tsekov, chính quyền các thành phố này "bày tỏ mong muốn trở thành một phần của Crimea" nếu cuộc trưng cầu dân ý ngày 30/3 có thể mở rộng quyền tự chủ cho Crimea.

Bán đảo Crimea, nơi có nhiều người Nga sinh sống hiện đang là trung tâm của cuộc khủng hoảng ở Ukraine sau khi Ông Putin đưa ra đề nghị điều quân để bảo vệ các công dân Nga sống ở khu tự trị Crimea thuộc Ukraine và binh sĩ Nga tại căn cứ quân sự mà Moscow thuê trên lãnh thổ của Ukraine.

Trong khi Chính phủ lâm thời Ukraine cáo buộc đây là “hành động xâm lược”, phía Nga khẳng định, họ có quyền triển khai các hoạt động quân sự ở Ukraine để bảo vệ người Nga và các lợi ích của Moscow./.

Hùng Cường/VOV online
http://vov.vn/The-gioi/3-thanh-pho-mien-Nam-Ukraine-muon-gia-nhap-Crimea/313476.vov

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét