Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2013

(2) Khác biệt giữa mỹ nhân và nữ công nhân Việt

Suốt mấy năm, ngày làm công nhân, tối vội vã đi làm thêm... 
Có ở đâu cực nhọc như vậy trên trái đất này ?
Nữ công nhân 'làm thêm nghề... gái gọi'
Tại các khu công nghiệp (KCN), khu chế xuất (KCX), tệ nạn mại dâm xuất hiện nhan nhản. Thâm nhập thực tế, PV phát hiện không ít trường hợp sau công việc công nhân ở công ty, xí nghiệp không chịu nổi khổ cực, mà lại vẫn muốn có "vỏ bọc công nhân", không ít nữ công nhân đã trở thành gái mại dâm bán chuyên nghiệp. Tình trạng công nhân hành nghề mại dâm tại các KCN ngày càng biến tướng phức tạp, gây nhiều khó khăn trong việc kiểm soát và để lại nhiều hậu quả đau xót...
Ngày là công nhân, đêm "thoát xác" làm "hàng"
PV có mặt tại cổng khu chế xuất Tân Thuận (quận 7, TP.HCM) vào lúc 20h tối. Qua quan sát một hồi lâu, chúng tôi không khỏi bất ngờ bởi bên cạnh những cặp tình nhân đang âu yếm, "mật ngọt" với nhau thì còn có không ít "chân dài" đang ve vẩy, chài mồi, rủ rê khách. Trong số đó, chúng tôi bị "hút hồn" trước bộ váy ngắn quyến rũ của một nữ công nhân mà trước đó chúng tôi đã được "chỉ điểm". Thường xuyên có mặt tại khu vực này, bà H.N.Y. (39 tuổi, bán hàng rong) cho biết về cô này: "Cô gái này tên là A., một nữ công nhân ở KCX này mấy năm nay. Hôm nào xong việc, cô ấy cũng vội vàng dắt xe vào quán cơm quen thuộc xập xệ bên đường, chỉ vài phút sau đó, cô bước ra với bộ váy tinh tươm và lột xác hoàn toàn đằng sau bộ đồ công nhân nhàu nát".

Lân la tới quán cơm bên đường, PV càng ngạc nhiên hơn khi được nghe chủ quán này nói về "bướm đêm". Bà B. (chủ quán cơm) cho hay: "Hàng ngày, ngoài bộ đồ công nhân, trong giỏ của các cô luôn có sẵn bộ váy áo đẹp, vài thỏi son môi, giày cao gót... phục vụ cho việc "tăng ca" đêm của mình. Từ trước đến nay, họ đều chọn các quán cơm lụp xụp bên đường để làm điểm "tập kết, thay quần áo, trang điểm". Nhiều lúc bị công an ập vào bắt các đối tượng này ngay trong quán của mình nên cũng bức xúc lắm, vì nó ảnh hưởng lớn tới công việc kinh doanh. Tuy nhiên, nghĩ lại, tôi thấy rất tội cho họ bởi không chịu nổi cái nghèo, đồng lương ba cọc ba đồng, nên họ chấp nhận "làm tiền" trên thân xác của mình".

Không chỉ vậy, theo tìm hiểu của PV, tại KCN Tân Tạo, Lê Minh Xuân, làn sóng "tăng ca đêm" của nữ công nhân còn diễn ra phổ biến và rầm rộ hơn. Ông X.Đ. (40 tuổi, chủ một khu nhà trọ tại phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, TP.HCM) phẫn nộ: "Vì khu vực này gần KCN Tân Tạo nên lượng công nhân tập trung ở đây rất đông. Việc nữ công nhân thuê phòng trọ đã diễn ra nhiều biến tướng trong những năm gần đây. Họ không chỉ thuê nhà trọ để ở, mà còn làm luôn nơi hành nghề "bán hoa" của mình. Theo tôi được biết, cứ 5-7 cô thuê nguyên một căn phòng, ai có khách chỉ việc kéo rèm lại, những người khác tạm lánh đi đâu đó. Lúc đầu, chúng tôi tưởng đó chỉ là bạn bè nên thông cảm và chỉ nhắc nhở. Không ngờ cho đến khi công an đột ngột kiểm tra, mới biết thực chất là bán dâm.

Một hình thức "kiếm tiền" quanh khu vực KCN Tân Bình. (Ảnh Thơ Trịnh).
Những pha “kích thích”  trong ánh đèn mờ
Những "má mì" và làn sóng “tăng ca”
 Không những thế, tại một số khu nhà trọ nữ công nhân khác mà người dân phản ánh lại, việc bán dâm của nhiều nữ công nhân được diễn ra công khai và có tổ chức hẳn hoi. Cũng có "má mì" quản lý, bảo kê gác cửa, dắt mối như bất kỳ khu mại dâm nào. Điều này làm mất trật tự và ảnh hưởng không ít đến cuộc sống của người dân sau những giờ lao động mệt mỏi.
Được sự tiết lộ của nhiều người dân, PV tìm đến KCN Sóng Thần (thuộc huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương) để tìm hiểu về những tụ điểm "ăn chơi" tại khu vực này. Tại đây, PV được trò chuyện với một tài xế xe ôm tên N.V.P. (42 tuổi). Ông P. cho hay: "Hành nghề xe ôm ở đây gần 5 năm nay, tôi biết rất rõ những chốn ăn chơi trong khu vực này.
Hầu hết "chân dài" ở đây đều là công nhân của KCN. Sau giờ làm việc trong công ty, họ thường tập trung đến các tụ điểm café, massage, hớt tóc. Thậm chí, nhiều cô còn mồi chài khách ngay trên đường lộ. Nơi đây đã trở thành không gian "lý tưởng" của khách làng chơi. Một phần là vì giá mà các "chân dài" đưa ra rẻ hơn rất nhiều so với các tụ điểm khác. Nhiều lúc rơi vào thế bí, các cô gái cũng đồng ý chấp nhận bán thân giá rẻ chỉ với 100-200.000 đồng, thậm chí vài chục ngàn.  Oái oăm là nhiều gái "bán hoa" chuyên nghiệp cũng tìm về đây để mồi chài với giá rẻ cho các vị khách là... nam công nhân".
PV tiếp tục dạo quanh đường Bùi Thị Xuân (ấp 1A, xã An Phú, huyện Thuận An), đường ĐT 743 (khu phố Đông Tân, thị xã Dĩ An), đường Lê Hồng Phong (khu phố Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp, huyện Dĩ An). Nhìn bên ngoài thì những quán này cửa khép hờ, tối om, lâu lâu mới thấy ánh đèn điện mờ mờ nhấp nháy. Tại một quán cà phê đèn mờ trên đường Lê Hồng Phong, không ít cô gái ăn mặc mát mẻ đang loay hoay tìm khách. Bất chợt, có một vị khách dừng chân trên con đường này bị một trong số những cô gái ấy vây quanh để "câu mồi". Mặc cho không ít người nhìn ngó, cô gái lả lướt nép sát vào người đàn ông này. Không chỉ vậy, nữ chân dài còn dùng tay mân mê, rồi được đà đưa tay vào bên trong áo để kích thích sự hưng phấn của khách. Không khí trở nên náo nhiệt hơn bởi những tiếng vẫy gọi chào mời từ các "mỹ nữ thiếu vải".
Và "đột kích thiên đường”... mại dâm nam
Cũng tại KCN Sóng Thần (thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương), PV có dịp tìm đến "thiên đường" của những người đồng tính nam hiện ra dưới những lùm cây xanh mát mà những người đi ngoài đường không thể phát hiện được. Mới chỉ 8h sáng ngày chủ nhật, dọc theo các con đường rợp bóng cây trong KCN đã có hàng chục thanh niên đủ mọi lứa tuổi đứng chờ "thượng đế". Đi sâu vào bên trong, chúng tôi chứng kiến nhiều cặp đôi là hai gã đàn ông đang quấn quýt nhau mặc cho sự có mặt của người lạ. Sau vài phút hỏi thăm, PV làm quen với một thanh niên 18 tuổi với gương mặt đầy nam tính. Được biết, người thanh niên này tên N.N.M. (18 tuổi, quê ở Thanh Hóa).
Khéo léo gợi chuyện, PV được biết: "Chợ tình thường đông và nhộn nhịp vào ban ngày nhất là hai ngày cuối tuần. Hàng ngày, có không ít mại dâm nam là người đồng tính đến đây chèo kéo khách mua dâm. Điều này làm mất đi sự yên bình vốn có nơi đây. Thậm chí, từng xảy ra nhiều vụ đánh nhau do tranh giành khách khiến tình hình an ninh trật tự vô cùng phức tạp". Theo quan sát của chúng tôi, nhiều cặp đôi là hai nam thanh niên còn lộ liễu "khoe hàng" giữa thanh thiên bạch nhật. Nhiều người dân ở đây cho biết, lực lượng công an TX. Dĩ An thường xuyên truy đuổi để bảo vệ cuộc sống trong lành cho người dân. Tuy nhiên, sau đó "chợ" tiếp tục hoạt động và ngày càng thu hút người đồng tính từ khắp nơi.
Đang loay hoay quan sát về những cách thức hoạt động bán dâm nam ở đây, thì một nam thanh niên chừng 20 tuổi bước lại gần. Theo tiết lộ của M. thì người thanh niên tên Q. đã hoạt động mua bán dâm tại khu vực này mấy năm nay. Rất chuyên nghiệp, Q. nhanh chóng tiến sát lại để làm quen với PV. Nhận ra sự ngơ ngác của PV, Q. hỏi: "Hình như các em đến đây lần đầu hả, trông lạ quá. Nhưng điều đó không thành vấn đề, vì em muốn dịch vụ nào anh cũng chiều hết. Sau một hồi Q. mời chào nồng nhiệt, PV gạ hỏi giá cả cho những dịch vụ này. Q. nhẹ nhàng nói, em muốn giá nào 100.000 đồng/tiếng trong phòng trọ hay 200.000 đồng trong khách sạn bình dân. Tôi cười xòa và gạt đi ý định kiếm tiền của Q. bằng một lời từ chối khéo: "Xin lỗi anh nha, em đến đây để tìm một người bạn mà mãi chưa thấy". PV vội vàng bỏ đi ngay sau đó vì nhìn thấy vẻ mặt khó chịu trên khuôn mặt của Q..   
Phóng sự điều tra của Thơ Trịnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét