Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Virus làm mất toàn bộ dữ liệu trong máy tính

Mỗi lần nhóm trí thức Viet - Study tổ chức hội thảo là mỗi lần mình nôn nao vì phần lớn anh em tham gia đều là chỗ quen biết. Cách đây mấy năm, khi tổ chức hội thảo ở Paris, anh Vũ Quang Việt có viết thư mời mình tham gia, nhưng nghĩ phận mình đã từ bỏ kinh tế vĩ mô nên đành từ chối. 
Lưu thông báo này để chú ý chuyện phòng tránh virus. Có lẽ chuyện bác Dũng mất dữ liệu không liên quan đến việc bác tham gia hội thảo Viet - Study.
Virus làm mất toàn bộ dữ liệu trong máy tính
Thông báo của nhà báo Phạm Chí Dũng
Vào ngày 21/8/2013, máy tính cá nhân của tôi đã bị virus xâm nhập. Cuộc tấn công này đã mang lại kết quả thành công nhanh chóng và trọn vẹn, khiến toàn bộ dữ liệu trong máy tính bị mất.
Một công ty cứu dữ liệu chuyên nghiệp đã cho biết loại virus xâm nhập máy tính của tôi mới được tung ra thị trường vào tháng 6/2013, và rất có thể do một bàn tay nào đó cài đặt phần mềm để thiết kế chương trình tấn công. Quy trình tấn công này được bắt đầu bằng việc xóa dữ liệu, sau đó chèn nội dung của kẻ tấn công vào các file dữ liệu bị phá. Với cách thức tinh vi như thế, toàn bộ hàng rào An ninh mạng của tôi đã bị vô hiệu hóa, còn dữ liệu đã không thể phục hồi được.
Cuộc tấn công trên xảy ra đúng hai tuần sau khi tôi nhận được tín hiệu cảnh báo của cơ quan An ninh “không nên đi”, liên quan đến một cuộc hội thảo khoa học ở Singapore do nhóm trí thức Viet- Study tổ chức.
Rất có thể, những bàn tay hacker hiểm độc muốn xóa toàn bộ dữ liệu để chúng ta bị hạn chế đến mức tối thiểu điều kiện viết phản biện xã hội. Thế nhưng, điều chắc chắn mà họ không bao giờ có thể tàn dập được là những gì nguyên vẹn trong đầu chúng ta.
Xin thông báo để mọi người cùng đề phòng.
25/8/2013
Nguồn: TTX.VH




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét