Thứ Hai, 8 tháng 7, 2013

Kinh hãi: Trăm ngư dân hỗn chiến trên sông, 3 người mất tích

Chỉ có ở VN thời nay. Đối với thế hệ mình về trước, có nằm mơ cũng không bao giờ tưởng tượng đất nước lại có ngày thảm họa như hôm nay.
Trăm ngư dân hỗn chiến trên sông, 3 người mất tích
Tranh chấp bãi triều nuôi ngao, người dân hai huyện cầm dao, kiếm xông vào đánh nhau. Ít nhất 7 trường hợp trọng thương, 3 người mất tích do bị hất xuống sông sau trận thủy chiến.
Khúc sông Yên, nơi xảy ra vụ hỗn chiến trưa 7/7. Ảnh: Lê Hoàng
Trưa 7/7, trên sông Yên (đoạn chảy qua xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia và xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) xảy ra hỗn chiến giữa hai nhóm người làm nghề cào và nuôi ngao.
Khoảng 11h, người dân bất ngờ nghe thấy tiếng hò hét. Cả chục chiếc bè và thuyền máy lùa nhau chạy trên sông gây hỗn loạn. “Trận thủy chiến thực sự rất hãi hùng, có gần trăm người tham gia. Vừa lùa nhau, hai bên dùng dao kiếm, gạch đá, ống tuýp sắt đánh chém loạn xạ. Một số người đã bị chém rồi hất xuống sông”, anh Dương, một nhân chứng kể.

Chính quyền cho biết, 3 người dân xã Hải Châu mất tích gồm ông Tô Văn Dũng (59 tuổi), ông Lê Văn Hiệu (47 tuổi) và bạn của ông Hiệu. Vụ hỗn chiến còn khiến 2 công dân xã Hải Châu, 2 người ở xã Tân Dân (huyện Tĩnh Gia) và 3 ngư dân xã Quảng Nham bị thương nặng, đang cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.
Người dân kéo ra bờ sông theo dõi đội cứu hộ tìm 
kiếm những nạn nhân mất tích. Ảnh: Lê Hoàng

Trao đổi với VnExpress.net, ông Nguyễn Văn Dương, Phó chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường cho biết nguyên nhân vụ hỗn chiến do tranh chấp bãi triều nuôi ngao giữa ngư dân hai huyện Quảng Xương và Tĩnh Gia.

"Nhiều khả năng 3 người mất tích đã thiệt mạng trên sông. Đội cứu hộ hơn 20 người đang tìm kiếm nhưng chưa có kết quả", ông nói và cho biết việc tìm kiếm đang gặp khó khăn do lòng sông Yên rộng và sâu (khoảng 5-6 mét).

Lê Hoàng
Bụi đời Thanh Hóa)
 
"Bụi đời chợ Lớn" - Phiên bản Thanh Hóa
 
Đã nghèo sao lại không thương nhau. Tất cả cũng chỉ vì đồng tiền - Đồng tiền làm cho người ta hung hãn sẵn sàng giết nhau để giành giật lấy . Nếu không có sự điều chỉnh kịp thời e rằng sẽ đến lúc " Người với người coi nhau như chó Sói "
 
đọc xong ... tôi liên tưởng đến Bụi đời chợ lớn và tôi nghĩ sẽ là ác liệt hơn.
 
bụi đời chợ ngao à......
 
Chắc mấy ông này mới coi phim ..Bụi đời chợ lớn ..đây.
luxy - 3 giờ trước
 
Giống trong phim Trung Quốc quá. Phải học lại câu ca dao
'Bầu ơi thương lấy bí cùng, tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn'
thanhtung - 2 giờ trước
 
Hiệu ứng kiểu " bụi đời sông yên " đây mà !
 
bụi đời sông lớn...
 
Tất cả vì miếng com, manh áo...
quangtran - 3 giờ trước
 
đáng đời..tất cả đều là do tự mình gây ra cho mình thôi..
minhvu - 3 giờ trước
 
Thật là đau lòng.
 
@@ Bui doi cho lon part 2.
tafu - 3 giờ trước
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét