Thứ Bảy, 6 tháng 7, 2013

Rùng mình xem cảnh săn ong

Cảnh tượng săn ong kinh hoàng chưa từng thấy

Trên dãy Himalayas hùng vĩ, những người đàn ông treo mình trên vách núi ở độ cao hàng ngàn mét để săn ong. 


Ở Nepal việc lấy mật ong đã được những người đàn ông thực hiện từ thế hệ này sang thế hệ khác, thậm chí trở thành một phần văn hóa truyền thống quan trọng của họ.


Chỉ có điều để lấy được mật ong trên những vách núi cao hàng ngàn mét của dãy Himalayas thực sự chẳng phải chuyện dễ dàng.


Loài ong này chuyên làm tổ trên những vách đá dựng đứng cao hàng trăm, thậm chí hàng ngàn mét của dãy Himalayas hùng vĩ.


Việc tiếp cận được những tổ ong khổng lồ này phụ thuộc hoàn toàn vào những sợi dây thừng được làm thô sơ, những chiếc giỏ tre, cộng với sự khéo của những người thợ săn ong can đảm.


Trước khi kéo vào rừng, họ thực hiện nghi lễ cầu nguyện với hoa, trái cây và gạo. Phụ nữ và trẻ em cũng được đi theo để giúp đỡ những việc hậu cần.


Họ phải leo lên mỏm núi phía trên tổ ong rồi thả thang dây xuống. Sau đó một người sẽ tụt dần xuống tổ trong khi những người khác tìm cách giữ thang cố định trên vách núi.

Và những người thợ săn ong can đảm nhất thế giới vẫn tìm thấy những tổ ong lớn đầy ắp mật, đảm bảo cho cuộc sống của gia đình họ.
Nguồn : VTC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét