Thứ Bảy, 6 tháng 7, 2013

‘Bụi đời Chợ Lớn khiến tôi ớn lạnh’

‘Bụi đời Chợ Lớn khiến tôi ớn lạnh’
Tôi có cảm giác như vừa xem xong một video clip về một trận hỗn chiến của 2 nhóm côn đồ ở Chợ Lớn hơn là một bộ phim được đầu tư ngót nghét 16 tỷ đồng...
Đến giờ tôi vẫn chưa hết rùng mình, ngỡ ngàng, ngơ ngác. Dường như tôi bị ớn lạnh đi bởi những cảnh chém giết rùng rợn của 2 băng nhóm tội phạm giữa lòng Chợ Lớn (Sài Gòn).
Những pha chém giết bằng dao kiếm được dàn dựng công phu cùng những màn rượt đuổi sống chết trên những chiếc xe thồ cũ kỹ của những “tay anh chị Chợ Lớn” trong những con hẻm vắng lặng không một bóng người, kết hợp với sự lạnh lẽo đến từ cơn mưa, đã làm cho cảnh tượng đánh nhau trong phim trở nên cao trào, kịch tính.Những màn “hỏi thăm” rất “bụi” của những gã bụi đời được đạo diễn và ekip làm phim miêu tả khá sống động và chân thật. Từ cách ăn mặc, hóa trang của nhân vật cho đến những pha chém giết quyết đoán không nương tay đều được ekip làm phim thực hiện một cách trơn tru và hết sức tỉ mỉ.
Với cá nhân tôi, Bụi đời Chợ Lớn là bộ phim hội tụ đầy nhưng chưa đủ những mảng đen tối của xã hội đen.

Tuy vậy, kịch bản của bộ phim dường như không được chú trọng nhiều cho lắm, mà thay vào đó là những kỹ xảo, những màn rượt đuổi ngoạn mục. Có thể nhận thấy 2 phân mảng riêng biệt của bộ phim: cảnh em của Hùng ở đồn công an khai báo và cảnh trong tù kể lại câu truyện của mình các tù nhân khác; và cảnh những diễn biến kinh hoàng của buổi tối tang thương tại Chợ Lớn.

Một cảnh trong phim "Bụi đời Chợ Lớn"
Nhưng cảnh tang thương, ghê rợn đã bị làm quá khiến bộ phim đầy tính bạo lực. Tôi có cảm giác như vừa xem xong một video clip về trận hỗn chiến của 2 nhóm côn đồ ở Chợ Lớn hơn là một bộ phim được đầu tư ngót nghét 16 tỷ đồng.

Bản rò rỉ trên mạng của bộ phim có chất lượng âm thanh, hình ảnh tuy không cao như bản chính, nhưng cũng khiến người xem rùng mình với những màn chém giết ghê rợn và những tiếng gào rú điên cuồng trong màn đêm.

Theo cảm nhận của cá nhân tôi thì đây là một bộ phim tốt về kỹ xảo nhưng không hay về nội dung. Tôi rất tán thành với Bộ văn hóa Thông tin về việc cấm phát hành bộ phim ở Việt Nam vì lí do bạo lực.Chúng ta không nên để giới trẻ, đặc biệt là những ai chưa có đủ nhận thức chín chắn tiếp xúc với bộ phim này.

Tuy nhiên, về mặt kỹ thuật, Bụi đời Chợ Lớn chia sẻ kinh nghiệm cũng như kỹ xảo cho các đoàn làm phim khác ở Việt Nam học tập. Nó chứng tỏ phần nào được sự tiến bộ vượt bậc về kỹ thuật điện ảnh ở Việt Nam nói chung và ekip làm phim nói riêng.

Đồng thời, tôi cũng xin chia sẻ với đạo diễn Charlie Nguyễn cùng ekip vì bộ phim đã bị cấm chiếu. Hy vọng trong tương lai chúng ta sẽ có nhiều bộ phim kết hợp tốt cả kỹ xảo và nội dung, chấn hưng nền điện ảnh đất nước.

Thu Hà
http://vnexpress.net/tin-tuc/ban-doc-viet/bui-doi-cho-lon-khien-toi-on-lanh-2844115.html
Có cảm giác tác giả chưa bao giờ xem 1 phim XHĐ nào của HK hay phim KD của Mỹ,,,,,theo cá nhân tôi cũng chỉ là 1 bộ phim giải trí bình thường, có đầu tư, kĩ xảo tốt. 
tang55 - 3 giờ trước
Xem xong phim này mình chẳng hiểu thông điệp mà đạo diễn truyền tải tới là gì?
Ngoài ra, cái màn đầu và cuối ở đồn công an như kiểu cưỡng ép đưa vào. Chẳng ăn nhập gì với nội dung của phim. Nói chung xem xong phim. Chẳng thấy có gì hay ho cả.
Virgo - 2 giờ trước
1 phong cách mới đúng không anh. em cũng thấy vậy. thêm vào đó k có nhân vật trong phim đó đâu cho thấy đúng cái xấu cái tốt
hothiennam - 2 giờ trước
 
Mot bo phim hay nhu the ma lai bi cam chieu that la dang tiec. phim hay ,ky xao tot co the sanh ngang voi cac phim xhd hong kong. nhug lai bi cam vi nhieu canh bao luc. bay gio cac anh cac chi thu dem xem tren mang, internet co bao nhieu phim con bao luc ,chem giet dam mau hon bui doi cho lon rat nhieu. nhung tat ca moi nguoi lon nho deu xem duoc day thoi. Vay tai sao lai cam chiu phim "bui doi cho lon "vi tinh bao luc..neu cam nhu vay thi nen cam tat ca cac bo phim co tinh bao luc tren mag di....mot bo phim hay lai bi cam chieu. Roi sau nay co dao dien nao dam dau tu cong suc tien cua de lam nhung bo phim nhu the nua.voi quyet dinh cam chieu bo phim nay co the thay nen dien anh viet nam khong the phat trien noi voi tam nhin thien can ,bao thu cua may nguoi quan ly.thanh that chia buon voi nen dien anh VN  
hieu - 3 giờ trước
 
Nếu bạn xem xong mà cảm giác như mới vừa xem xong một video clip về 1 trận hỗn chiến thì đó chính là ý đồ của nhà làm phim. Họ đã thành công khi mang đến màn ảnh những cảnh tượng rất thực. Rồi còn nữa, bạn nói có cảnh rượt đuổi nhau trên những chiếc xe thồ. Đó k phải là những chiếc xe thồ nhé bạn. Đó là su xìpo.  
Trương - 3 giờ trước
 
những bộ phim như vậy bị cấm chiếu vì ở VN do người VN làm nên bị lên án , nhưng bạn biết không những bộ phim về giang hồ giết nhau hơn nhiều bụi đời chợ lớn vẫn được phép vào VN , ví dụ như những phim hồng kong
bandoc2010 - 3 giờ trước
 
Ai nói phim này chẳng có ý nghĩa thì nên xem lại cách xem phim của mình.
Tài nhớt đam mê quyền lực bất chấp thủ đoạn, lợi dụng cả bạn thân, bạn gái, điển hình cho loại người chỉ biết đến mình.
Phong bụi thì si mê đến không lý trí, cố bảo vệ người thân của mình mà không biết làm sao cho đúng, gặp thằng bạn khốn nạn âm mưu hại.
Hùng Chợ Lớn chỉ là một mục tiêu thâu tóm, tới lúc nhận ra mình mắc mưu đã muộn, đã vào cuộc chơi thì phải có hậu quả, nhưng hình ảnh anh này thương vợ gây ấn tượng mạnh.
Lâm vì mê gái và quá non nớt nên bị lợi dụng
...
Phim khắc họa bức tranh xã hội đen tranh giành quyền lực, dù ai cũng máu lạnh nhưng đối với tình thân luôn ra sức bảo vệ, sẵn sàng hy sinh bảo vệ anh em, vợ chồng của mình, phim như vậy mà không có tính nhân văn?
Ai cũng muốn cuộc sống hạnh phúc, nhưng cuộc đời họ lớn lên trong môi trường đó thì họ có thể lựa chọn gì, chết hay đoàn kết để sống, phim không có tính nhân văn?
Coi phim xong tôi cảm thấy may mắn khi được sinh ra trong một môi trường lành mạnh, được ăn học tử tế. Phim khắc họa một xã hội hoàn toàn khác, không phải ai cũng biết đến, tôi cho là phim đã khắc họa thành công.  
Trung - 2 giờ trước
 
Đúng là bộ phim quá bạo lực. Nếu được chiếu thì cũng phải được giới hạn độ tuổi.
Vì nó ra đời giữa lúc XH đang báo động về đạo đức và bạo lực nên mới bị cấm. Hơn nữa nó lại thể hiện sự bất lực và thiếu trách nhiệm của chính quyền khi để xảy ra giữa lòng thanh phố lớn.
Thật đáng khen cho ê kíp làm phim khi cho ra đời bộ phim mà các yếu tố kỹ thuật không thua gì các nước có nền điện ảnh phát triển.
Mong được xem những bộ phim tiếp theo.  
thole - 3 giờ trước
 
những cảnh đó so với phim hành động nước ngoài chẳng thấm vào đâu cả. 
phim hay - 3 giờ trước
 
tôi là người của thế hệ 8X, và tôi đồng ý với bạn về bài viết này.
anhvuxo - 3 giờ trước
 
the nen dien anh viet nam ko bao gio bang my.
machoiltv - 3 giờ trước
 
Phim chẳng có ý nghĩa nhân văn gì cả, toàn chém giết và chết vì những điều ngớ ngẩn. Trong phim nhân vật do Trí Nguyễn thủ vai là người chết vì những điều "dại dột" nhất, toàn để người ta lợi dụng. 
motcoidive - 3 giờ trước
 
Chào bạn !
Theo quan điểm của mình thì thấy phim này hay . Tuy có những cảnh đánh nhau máu me rất kinh nhưng bạn có bao giờ chứng kiến những cảnh đánh nhau thất ngoài đời chưa ? còn ghê rợn hơn như thế nửa ! Có lần mình thấy một băng đảng vây đánh hai người chém máu me bê bết hai người gục tại chổ mà tụi nó vẫn còn chém. Mình thấy nhiều phim Việt Nam hiện tại không bao giờ dám phản ảnh đúng như thế. Tòan là đánh nhau như diễn kịch, diễn cải lương vậy ! Mình thấy bộ cấm phim BDCL thì biết bao giờ có nhà làm phim nào giám đột phá, phản ánh đúng đời thực ... Biết bao giờ khi mình coi phim Việt Nam mình cảm thấy ờ đời thực cũng như thế này, cũng có cảnh đánh nhau như thế này.Biết bao giờ phim Việt Nam có thể so sanh với phim nước ngoài !  
HUY - 3 giờ trước
 
Xem xong phim tôi cũng cảm xúc chị Bộ phim thể loại hành động rất hay nhưng bạo lực quá. Một số chi tiết hơi quá. Chẳng hạn giang hồ rượt đuổi nhau trên xe máy lại đội nón bảo hiểm, tuân thủ luật giao thông.
tenda - 3 giờ trước
bạn chưa thấy xã hội đen mặc áo hơi đội mũ bảo hiểm ở việt nam bao giờ à , tránh gạch đá bị úp chứ sao
Tiểu Đào Tử - 3 giờ trước
 
Lần đầu tiên tôi được xem một bộ phim việt Nam đóng có tầm vóc ngang với phim trường quốc tế.
Bảo cấm chiếu nhưng giờ lại ai cũng có thể xem miễn phí trên internet, như vậy có phải là cấm hay không,
Nếu cơ quan chức năng cứ cứng nhắc thì ngành điện ảnh việt Nam nói riêng và kinh tế việt nam nói chung suốt đời chỉ dậm chân tại chỗ.  
 
Bạn nói sao chứ mình thấy về phần bạo lực phim này còn thua xa mấy phim Mỹ đang có, nhưng đúng là phần nội dung chưa sâu sắc chủ yếu tập trung về phần kỹ xảo là nhiều. Hi vọng trong thời gian tới có nhiều phim có chất lượng do VN mình làm hơn.
darkryte - 3 giờ trước
 
Bài viết hay quá đi à
 
"Cấm"Đấy chỉ là cảm giác của riêng bạn thôi. "Ớn lạnh" vì cảnh bạo lực chứ không phải hứng thú, hăng máu là một tác động tốt của bộ phim. Một bộ phim gọi là kích động bạo lực khi nó làm cho người xem thích thú, hăng máu với bạo lực, còn khi nó làm cho người ta "ớn lạnh" thì là không phải có mục đích cổ vũ bạo lực. Phim còn non tay, diễn biến tâm lý giật khục, đùng cái khán giả bị "ném" vào xung đột giữa các nhân vật, các nhân vật "đùng" cái xuất hiện. Cảnh rượt xe trong ngõ đoạn đầu học Project A của Jackie Chan rõ. Các cô gái trong phim như bình hoa, bình nước mắt tô điểm. Phim thiếu các đại cảnh, cảm giác chỉ loanh quanh trong những cái ngõ tối, nhà tối. Phim thiếu điểm nhấn, những cảnh dàn trận đâm chém lan man, dài quá, tôi xem chỉ cảm thấy sốt ruột muốn qua cho mau để xem câu chuyện diễn tiến tiếp như thế nào. Vì thế cảm giác là phim mang tính "tả cảnh" là nhiều. Không có gì phải cấm. Đó là nỗ lực đáng cổ vũ để đạo diễn làm ra những bộ phim có chiều sâu hơn về xã hội đen.  
Hiep - 3 giờ trước
 
Phải rồi, ko nên để giới trẻ tiếp xúc với bộ phim này, và bạn làm cách nào để đạt được mục đích ? Và làm cách nào để "giới trẻ" mà bạn nói không thể tiếp xúc với các bộ phim rùng rợn tương tự? Hay thậm chí là hơn thế?
Tôi chỉ góp ý 1 câu thôi: NÓI THÌ BAO GIỜ CHẢ DỄ
P/s: Vô cùng thành thực chia buồn với đạo diễn Charlie Nguyễn và đoàn làm phim, rất mong sẽ sớm gặp lại tên của các bạn trên màn hình phim việt  
Mr Long - 3 giờ trước
 
phim quá hay và chất lượng.
boy85hello - 3 giờ trước
 
Nhưng năm 90 đầy dãy thể loại phim bao lực do HK sản xuất du nhập vào thị trường Việt Nam , giờ là thế kỷ 21 khẳng định với tác giả là bạn ra đường mà xem xh như thế nào đầy dãy hết hơn thua cướp của giết người nếu những đứa trẻ chưa đủ tuổi vị thành niên nếu chúng nó hư hỏng gánh nặng cho xh , bạn đổ lỗi do xem phim , hay là do giáo dục từ gia đình và nhà trường ...., quay lại vấn đề tôi nghĩ Charlie Nguyễn không nên làm thêm một thể loại như vậy nửa , và những nhà làm phim tiếp khác cũng cũng liệu cơm gắp mắm đầu tư phim hài cho an toàn , và không có còn hội đồng kiểm duyệt ngồi đó phải suy nghĩ đau đầu " duyệt hay không duyệt "  
Thanh Phong - 3 giờ trước
 
Bạn nói rất hay nhưng thử hỏi bao nhiều phim VN được khán giả mong muốn xem như BDCL . Nếu như bạn nói giới trẻ sẽ bị ảnh hưởng thì hằng ngày bạn coi phim bạo lực trên mạng và tivi thì như thế nào .. chẳng lẽ VN nên cấm hết .
Thanh Tam - 3 giờ trước
 
đã chấp nhận xem phim có đề xuất 16 hay 18+ thì vấn đề bạo lực phải chấp nhận chứ sao lại xem xong rồi than thở
duong - 3 giờ trước
 
Phim rất hay,, tôi chỉ nói vậy thôi. muốn xem phim có tính nhân văn, hay không rùng mình thì về xem phim hoạt hình giùm. 
 
Tôi thấy làm fim ở nc ta rất khó khăn.có cảnh nóng 1chút cũng kêu,fim xh chút cũng chê.nhìu fim chém giết còn man dợ hơn of các nc chúng ta còn cho fát sóng.vd.cú đấm thép.hoặc fim kinh dị,vv...
suy nghĩ - 3 giờ trước
 
Xem mới 1/3 phim là nản, quá nản. Bị cấm ra rạp là quá đúng. Kịch bản quá sơ sài, diễn viên nói chuyện thì như đọc, lấy mốc thời gian hiện tại để lột tả mặt trái của xã hội mà cảnh trí thì như trước năm 75.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét