Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

(1) Hợp tác Vilacaed - Hủa Phăn Lào

Biên bản ghi nhớ giữa Sở KHĐT Hủa Phăn Lào với Hội Phát triển hợp tác kinh tế VN – Lào – Campuchia 
Biên bản ghi nhớ giữa Sở Kế hoạch và Đầu tư, các Ban ngành có liên quan của tỉnh Hủa Phăn Lào với Hội Phát triển hợp tác kinh tế Việt Nam – Lào – Campuchia và các nhà Doanh nghiệp của Việt Nam kêu gọi vốn đầu tư của Việt Nam vào các dự án của tỉnh Hủa Phăn.
CỘNG HÒA DÂN CHỦ NHÂN DÂN LÀO
Hòa bình – Độc lập – Dân chủ - Thống nhất – Thịnh vượng
-------------------------------------------
 TỈNH HỦA PHĂN                                                                             Số: 5255/KH.HT
SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ                                                     Xầm Nưa, ngày 28/6/2013 
BIÊN BẢN GHI NHỚ
Giữa
Sở Kế hoạch và Đầu tư, các Ban ngành có liên quan của tỉnh Hủa Phăn Lào với Hội Phát triển hợp tác kinh tế Việt Nam – Lào – Campuchia và các nhà Doanh nghiệp của Việt Nam kêu gọi vốn đầu tư của Việt Nam vào các dự án của tỉnh Hủa Phăn
Cuộc họp diễn ra vào lúc 9h00 sáng ngày 28/6/2013, thành phần tham gia gồm có : Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Giám đốc Sở Nông Lâm nghiệp, Phó Giám đốc Sở Năng lượng và Khoáng sản, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các cán bộ chuyên môn của hai đoàn Lào và Việt Nam. 


Nội dung phía Lào trao đổi và giới thiệu các dự án kêu gọi vốn đầu tư nước ngoài với Hội Phát triển hợp tác kinh tế Việt Nam – Lào – Campuchia và các doanh nghiệp Việt Nam. Do ông Phon-xay Ing-Tha-Vông, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hủa Phăn, thay mặt tỉnh Hủa Phăn trình bày Kế hoạch Hợp tác và phát triển kinh tế của tỉnh với ông Phó Chủ tịch Hội Phát triển hợp tác kinh tế Việt Nam – Lào – Campuchia và các doanh nghiệp Việt Nam của Việt Nam. Hai bên đã trao đổi và thống nhất một số nội dung sau:

1.     Phía tỉnh Hủa Phăn cung cấp danh mục thống kê các dự án kêu gọi vốn đầu tư nước ngoài của tỉnh Hủa Phăn, để các nhà doanh nghiệp phía Việt Nam nghiên cứu.

2.     Đồng ý để Trung tâm phát triển Nông nghiệp, Nông thôn và Viện Phát triển nông thôn của Việt Nam sang Lào điều tra khảo sát tại Bản Ông huyện Xặm Nửa và Trung tâm Xốp Hao huyện Sốp Bàu, tỉnh Hủa Phăn. Mục đích cùng với phía Lào nghiên cứu sản xuất giống cây trồng các loại, phục vụ cho ngành Nông – Lâm nghiệp của tỉnh.

3.     Đồng ý để đoàn Việt Nam tiến hành điều tra khảo sát thực địa, thu thập nắm tình hình khó khăn của nhân dân vùng Biên giới giữa hai nước. Lập dự án để giải quyết xóa đói giảm nghèo cho nhân dân ở khu vực Biên giới, đồng thời làm căn cứ để kêu gọi vốn đầu tư của nước thứ 3.

Trên đây là nội dung của biên bản, làm căn cứ để tổ chức và tiến hành triển khai các bước tiếp theo.

      Đại diện phía Lào                                                          Đại diện phía Việt Nam
   Sở Kế hoạch và Đầu tư                                                Hội Phát triển Hợp tác kinh tế  
                                                                                             Việt Nam – Lào - Campuchia



      (Đã ký)                                                                                              (Đã ký)



Phon- Xay Ing –Than – Vông                                                        Nguyễn Minh Tú

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét