Thứ Bảy, 6 tháng 7, 2013

Khen, chê phu nhân thủ tướng CANADA

Khen, chê phu nhân thủ tướng CANADA
Mọi chuyện đều có hai mặt của nó. Câu chuyện xảy ra với bà Laureen Harper, phu nhân Thủ tướng Canada Stephen Harper, ở TP Calgary giữa tuần qua cũng vậy. Trong khi có người khen bà tận tình giúp đỡ người dân sau lũ lụt thì người khác lại than phiền bà đến đó chỉ để tìm cơ hội chụp ảnh.
Báo Calgary Herald đưa tin bà Harper dành cả ngày để giúp đỡ các nạn nhân ở Calgary. Tờ báo viết: “Phu nhân thủ tướng cùng với những người khác dọn dẹp hàng tấn rác từ những ngôi nhà bị lũ lụt tàn phá trong khu vực Calgary, phụ giúp việc phân phát hàng tấn thực phẩm... Nói cách khác, đây không phải là cơ hội chụp ảnh mang tính chính trị mà là công việc làm vất vả”. 

Tác giả bài báo còn dẫn lời một số cá nhân bày tỏ ý nghĩ của họ về bà Harper, vốn có gốc gác ở Calgary. Một người lên tiếng khen: “Bà ấy đến đây là chuyện không thể tin được. Mọi người hãy nhìn xem bà ấy làm việc như thế nào”.
Bà Laureen Carper (áo đen bên phải) phụ giúp
dọn rác ở TP Calgary. Ảnh: CALGARY HERALD
Tuy nhiên, một người khác có mặt ngay tại nơi “phái đoàn” của bà Harper dừng chân lại có nhận định khác hẳn.
Người phụ nữ này còn cẩn thận ghi hình để chứng minh cho nhận định của mình. Bà nói rằng công việc của phu nhân thủ tướng chẳng là gì cả ngoài việc tìm cơ hội chụp ảnh và khoe khoang trên trang Facebook cá nhân. 

Bà nói: “Rõ ràng, phu nhân Thủ tướng Harper đến khu vực này để tạo cơ hội chụp ảnh. Phu nhân thủ tướng và các vị khác dàn hàng “ra quân” và trông họ có vẻ làm việc cực nhọc lắm. Thế nhưng, tất cả chỉ là hình thức”. 

Bà này còn kể rằng một người trong đoàn đến bên đống dụng cụ mà người dân nơi đây đã rửa sạch sẽ và đưa cho bà Harper một chiếc tuốc-nơ-vít để phu nhân thủ tướng trông có vẻ như đang tháo gỡ một cái gì đó...

Câu chuyện về phu nhân thủ tướng Canada chỉ dừng lại ở đó nhưng có lẽ luồng dư luận tiêu cực sẽ còn lan truyền trong dân chúng nước này một thời gian nữa.
HOÀI VY


image

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét