Thứ Tư, 5 tháng 6, 2013

Chuyện tình ly và nước

Chuyện tình ly và nước
Khi vỡ, ly thấy các mảnh kính rơi xuống đều đọng vết nước, tới lúc này ly mới cảm nhận tình yêu dành cho nước. Haley(Dịch từ Destinyalone).
Ngày xưa, trong một ngôi nhà, có một chiếc ly xinh đẹp sống với người chủ. Bởi quý chiếc ly nên ông chỉ đặt trong tủ kính để trưng bày. Một ngày nọ, ly cảm thấy rất buồn, vì vậy nó đề nghị với ông chủ: "Tôi rất cần nước, ngài có thể lấy cho tôi một chút được không?". Một lát sau, người chủ rót một chút nước nóng vào ly. Vì nước rất nóng, nên ly thấy toàn thân mềm nhũn. Khi gần đầy cốc, ly nghĩ: "Đây có thể là cảm giác của tình yêu".
Sau vài phút, nước ở trong ly trở nên ấm và không còn nóng như ban đầu. "Đây thực sự là cảm giác của mùi vị hạnh phúc", ly nghĩ và tiếp tục chờ đợi cảm giác tiếp theo. Khi nước ngày càng trở nên nguội, chiếc ly cảm thấy sợ hãi nhưng nó không biết chắc đó là cảm giác gì. Một suy nghĩ buồn thoáng hiện lên trong đầu, chiếc ly tự hỏi liệu đây có phải là cảm giác của kẻ thất bại.
Cuối cùng, ly rất thất vọng bởi nước bắt đầu trở nên lạnh như đá. "Chắc đây có lẽ là số phận". Vào giờ phút đó, chiếc ly nghĩ rằng mình không muốn chứa chút nước nào nữa bởi nước lạnh làm cho bản thân ly không thoải mái. Nó cố gắng hết sức di chuyển. Cuối cùng, nước cũng đổ ra ngoài. Tuy nhiên, chỉ một vài giây sau, chiếc ly rơi xuống và vỡ thành nhiều mảnh.

Khi vỡ, ly nhìn thấy những mảnh kính rơi xuống đều đọng dấu vết nước, tới lúc này ly mới thực sự cảm nhận được tình yêu mình dành cho nước. Nhưng ly đã không còn cách nào để ôm nước như lần đầu tiên được nữa. Ly bật khóc, những giọt nước mắt nóng hổi của ly hòa vào nước. Nước cũng chợt nhận ra rằng mình đã yêu và cần ly đến mức nào. Nhưng tất cả giờ đã quá muộn...

Khi người chủ quay trở về, ông nhanh chóng nhặt những mảnh vỡ, một trong số chúng đã cứa và làm ngón tay ông chảy máu. Ly nói những lời cuối cùng: "Thế nào là tình yêu, lẽ nào chỉ khi trải qua đau đớn và mất mát người ta mới biết trân trọng nhau".

Rất dễ để có thể mua một thứ gì đó ngọt ngào, nhưng thật khó để tìm được một trái tim biết yêu thương. Cuộc sống sẽ đứng yên khi bạn ngừng hy vọng. Hy vọng sẽ không còn khi bạn mất niềm tin. Tình yêu sẽ chia lìa khi bạn thôi nuôi dưỡng. Tình bạn sẽ hết khi bạn ngừng chia sẻ. Vì thế hãy trao yêu thương mà không cần nhận lại, hãy cho niềm tin mà không cần bất cứ lý do gì. Và hãy quan tâm tới mọi người mà không cần lời cảm ơn nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét