Chủ Nhật, 19 tháng 5, 2013

Mì xào ốc thơm lừng


Tự làm món mì xào ốc tuyệt cú mèo!
Những đĩa mì xào ốc thơm lừng hấp dẫn là sự hòa quyện của mì ăn liền, tỏi, rau muống hoặc mỳ spagetty với hành, cần tây, ớt tây, cà chua..., một sự kết hợp tuyệt cú mèo, khiến món ốc quen thuộc trở nên lạ miệng và hấp dẫn hơn, nhất là để thay đổi thực đơn vào ngày nghỉ cho bọn trẻ (vốn học ở trường Tây, cả tuần ăn đồ Tây).
Bọn trẻ rất thích ăn Mỳ xào ốc.
Chủ nhật rảnh rỗi thường là ngày nấu mấy món ăn lạ. Hôm nay mình làm món Mỳ xào ốc. Cách làm cũng giống như mọi trường hợp khác mà mình copy trên mạng và đưa vào dưới bài. Tuy nhiên cũng có điều chỉnh chút ít tùy loại thực phẩm sẵn có. 
Mình lười thì dùng nguyên liệu tại chỗ gồm mỳ Ý spagetty và rau cần tây làm chủ đạo. Khi đó cần luộc riêng mỳ, sau đó đem xào giòn rồi bỏ ra đĩa. Tiếp đến xào ốc nhồi (đầu to của ốc, đem thái làm 2 hoặc 3, không nên thái nhỏ quá vì khi chín ốc sẽ co lại còn miếng bé) với cần tây, hành tây, ớt tây và cà chua; cuối cùng rải lên đĩa mỳ là xong.
Nếu chăm hơn thì ra chợ Việt Nam mua mỳ ăn liền, rau muống về làm. Khi đó không dùng hành mà dùng tỏi vì rau muống hợp với tỏi. Mỳ thì chỉ cần trần qua nước sôi cho mềm trước khi đem xào.
Dưới đây là cách làm Mỳ xào ốc sưu tầm trên mạng:


Nguyên liệu: Ốc giác: 500g / Mỳ: 3 gói / Rau muống: 1 bó / Gia vị: bột ngọt, bột nêm (bạn có thể dùng luôn bột nêm của mì gói), sa tế, gừng, hành tươi, hành khô, nước mắm, tiêu, ớt, tỏi… / Dầu ăn
Cách chế biến: 
Ốc giác rửa sạch, luộc ốc chung với sả (sả cắt đoạn khoảng 5 cm đập dập).
Khêu lấy thịt ốc cho khéo để giữ nguyên con. Nêm đủ gia vị, ướp khoảng 5 phút.
Rau muống nhặt, rửa sạch.
Chần mì tôm qua nước. Bạn nên nhúng mỳ vào nước ở nhiệt độ thường cho đến lúc nó mềm ra thì xào.
Bắc chảo lên bếp, cho dầu láng quang chảo, cho hành khô phi thơm. Đảo ốc săn lại, cho ra bát.
Tiếp cho dầu vào chảo, cho tỏi băm phi thơm. Tiếp cho rau muống, nêm gia vị xào chín tới.
Cho mì vào xào qua cho tơi, cho ra đĩa.
Trộn ốc, mì và rau đã chế biến vào trộn lên rồi cho vào chảo đảo nhanh rồi đổ ra đĩa dùng nóng.
Thành phẩm:

Trông rất ngon phải không nào.
Mách nhỏ: Mì xào ốc dùng kèm nước tương, càng cay càng ngon.
Chúc các bạn có một bữa sáng ngon, như ý!

Mì xào ốc thơm lừng

Nằm trong một con hẻm đối diện Nhà hát Hòa Bình trên đường 3/2, quận 3, TP HCM, quán không có tên nhưng chiều nào cũng đông nghịt các bạn trẻ đến thưởng thức món mì xào ốc lạ miệng. Quán bắt đầu mở cửa từ chập choạng tối cỡ 17-18h và đến 20h là đã hết veo đặc sản mì xào ốc.


Những đĩa mì xào ốc thơm lừng hấp dẫn là sự hòa quyện của mì gói, tỏi, rau muống và đặc biệt nhất chính là những món ốc tự chọn như: ốc giác, ốc móng tay, sò huyết...



Mì xào ốc dùng kèm nước tương, càng cay càng ngon. Chính vì sự kết hợp lạ miệng và hoàn hảo này mà món mì rất được các teen mình bồ kết. Không gian ngoài trời mát mẻ khiến quán trở thành địa điểm khá lí tưởng của các bạn trẻ sau giờ tan học "tụ tập" vừa ăn vừa t8m chuyện với nhau. Teen nào chuẩn bị "chạy sô" đi học thêm tranh thủ vào "chén" 1 dĩa mì là đủ đủ no nê, tiếp thêm năng lượng. 


Mì gói là món ăn quen thuộc, luôn hấp dẫn với teen mình, khi được kết hợp với ốc thì lại càng hấp dẫn hơn nữa. Một dĩa mì xào ốc thế này tầm 25K/phần. 


Vừa mở hàng là quán đông khách cho đến tối. Nhiều hôm các bạn phải xếp hàng chờ đến lượt của mình vì không gian hẻm có hạn. Những hôm trời mưa gió mà quán vẫn đông khách không hiểu nổi í. Đừng chờ trong không gian ngào ngạt mùi hương như thế này thì thật là... không cưỡng nỗi hix hix.


Ngoài mì xào ốc là các món ốc quen thuộc như sò điệp, ốc tỏi, ốc nhung, chem chép... nướng mỡ hành, bơ, phô mai cũng yummy lắm í ạ! Các teen đánh giá các món ốc ở đây khá tươi ngon, không bị cát như nhiều quán ốc khác.

Nghêu hấp xả ngon lành trong thố nhìn là đã thèm. Các teen mau mau thêm vào sổ tay của mình nha, quán nằm ở con hẻm số 295 đường 3/2, quận 3, TP HCM. Nhớ đến sớm một tẹo để không phải chờ đợi lâu nha các ấy! 
http://ione.vnexpress.net/tin-tuc/nhip-song/quan-xa/2012/05/27111-trai-nghiem-cuc-da-voi-mon-mi-xao-oc.htmlChỉ đơn giản với một tủ kính, một bếp lửa, vài thúng ốc tươi, nhưng "tiệm ốc cô Hồng" nằm ở đường 3/2 khá nổi tiếng trong giới “mê ốc” Sài thành. Bởi vậy, quán lúc nào cũng đông khách từ lúc bắt đầu mở hàng đến khi đóng cửa. Thậm chí vào những giờ cao điểm, khách thường xuyên phải xếp hàng để "săn" được một chỗ ngồi tử tế.




Mì xào ốc giác. 


Mỳ xào ốc móng tay. 

Một số món người ta "nằm lòng" khi đến đây là sò điệp, ốc tỏi nướng mỡ hành, ốc mỡ xào sa tế, nghêu, sò lụa hấp sả, càng ghẹ rang me, hàu nướng, ốc móng tay xào tỏi… Nhưng hai món mà không khách nào "bỏ qua" là nghêu hấp sả và mì xào ốc - món tạo nên thương hiệu của quán.

Trước tiên là món mì xào ốc. Sau khi khách gọi, sẽ có hai bếp được bật song song. Một bếp hấp ốc với sả và gừng, một bếp xào mì tôm cùng rau muống. Lúc mì, rau chín tới, sẽ cho phần ốc hấp vào chảo rồi xào lẫn với nhau thật nhanh. Cộng thêm một chút thơm của tỏi, một chút cay của sa tế, món mì này trở nên thơm, đậm đà mà không hề ngấy nhờ vị thanh mát từ rau muống.
Còn món nghêu hấp sả chắc chắn sẽ cuốn hút thực khách bởi những con nghêu béo ngậy hòa chung cùng thứ nước dùng nóng hổi, chua chua cay cay, thơm mùi sả. Vừa thưởng thức vừa suýt xoa, nhưng ai cũng cảm thấy thú vị với cảm giác "ngon đến giọt cuối cùng".

Nếu nước mắm chấm ốc tại những quán khác thường sền sệt và đỏ ớt thì chén nước mắm tại đây chỉ dừng ở mức hơi đặc, thơm nồng và... không có ớt. Khách muốn dùng thế nào tùy ý với lọ ớt trên bàn.


Món nghêu hấp sả nổi tiếng về độ ngon, độ nóng. 


Nhiều thực khách tận dụng nước sốt của món ốc mỡ 
xào sa tế để món mì xào thơm hơn, đậm đà hơn. 


Những con sò điệp được phủ kín với đậu phụng. 


Ốc tỏi nướng mỡ hành và chén nước mắm "không đụng hàng" của quán. 

Ngoài hai món chính thì ốc mỡ xào sa tế được nhiều khách "quan tâm". Người ta có thói quen tận dụng được nước sốt của món này cho món mì xào ốc thêm đậm đà, hấp dẫn. Một số khác lại chọn sò điệp hay ốc tỏi nướng mỡ hành để thưởng thức vị ngọt, nóng hổi của sò, ốc và vị thơm béo của mỡ hành, đậu phộng.
Quán bán từ 14h30 - 20h, thực đơn có giá từ 20.000 - 50.000 đồng.
Địa chỉ: Quán ốc cô Hồng, hẻm 177 đường 3/2, Quận 10, TP.HCM.
AN HUỲNH
Theo Bưu Điện Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét