Thứ Năm, 9 tháng 5, 2013

CD không phép của Ngọc Đại đắt hàng

CD không phép của Ngọc Đại đắt hàng
Nghệ sĩ cá tính khẳng định sẽ tiếp tục cho in thêm đĩa vì “Thằng Mõ 1” đã bán gần hết.Trong khi dư luận sôi sục vì những ca từ nhạy cảm của Thằng Mõ 1 thì Ngọc Đại cho rằng đứa con tinh thần của ông đang bị nhạo báng, xuyên tạc. “Không phải album của tôi chỉ nói về tính dục. Người ta nhìn vào ngôn từ, bắt bẻ câu chữ mà không đi vào bản chất. CD của tôi muốn nói: Xã hội đang hỗn độn, nhiều rác bẩn, mọi người hãy tự nhìn, tự xấu hổ. Nó giống tiếng gào thét, sự bất lực của tôi. Ai từng đọc những bài thơ của Nguyễn Đình Chính mà tôi dùng để phổ thơ đều hiểu đó là cách nói ẩn dụ của ông ấy” - Ngọc Đại chia sẻ.
Tuy nhiên, sự tò mò của công chúng với một album có ngôn từ nhạy cảm, không xin phép và nằm trong nguy cơ bị thu hồi lại giúp cho sản phẩm của Ngọc Đại bán chạy. Cư dân mạng xôn xao hỏi nhau xem làm sao có thể mua album Ngọc Đại. Nhiều người tìm ra các cửa hàng nhưng đều không thấy Thằng Mõ 1. CD không được cấp phép nên các chủ cửa hàng không dám bán. Thành ra muốn mua phải đến gặp nhạc sĩ. Những người ở xa không thể đến tận nơi than thở vì tìm nghe trên mạng mà không được.
Chồng đĩa của chị Văn.
Mua mười chiếc từ tháng 4 với mục đích ủng hộ nhạc sĩ, khi thấy album đắt hàng, chị Văn (Quán Sứ, Hà Nội) tranh thủ lên facebook rao bán và nhận được vô số lời đề nghị mua lại.
Có người ở Kom Tum năn nỉ chuyển tiền vào tài khoản chị để chị chuyển đĩa cho. Nickname phamtuan còn khẳng định: “Tôi chưa bao giờ được nghe nhạc Ngoc Đại nhưng với CD này tôi sẽ tìm mua dù đắt tới đâu. Đó là nghệ thuật, viêc ai cho là tục thì đừng nghe, đó là quyền của riêng cá nhân, còn đừng so sánh với nhạc ai hết”.

Nếu cách đây một tháng, Ngọc Đại phải làm “thằng mõ” đem rao bán sản phẩm của mình ở khắp các phố phường Hà Nội thì nay, ông ngồi nhà chờ người ta lũ lượt kéo đến. Xe đạp, xe máy, ôtô có cả. Người nghèo trả đúng giá 100 nghìn đồng cho một CD, người giàu trả 500 nghìn đồng, thậm chí là 5 triệu đồng. Điện thoại liên tiếp đặt hàng mua đĩa. Có người đặt Ngọc Đại 50 CD gửi đi tặng bạn bè nước ngoài.

Ngọc Đại khoe ông đã bán 200 đĩa cho khán giả Pháp. Australia cũng đã có vài chục sản phẩm của ông. Riêng ở Mỹ, album được đặt số lượng lớn nhưng Ngọc Đại chưa kịp chuyển hàng vì “báo chí đến làm phiền nhiều quá”.

Ban đầu, Ngọc Đại chỉ dám in 1.000 CD. Bây giờ lượng cầu lớn mà cung gần hết, chỉ còn vài chục CD để bán lẻ, thành ra chiều 8/5, ông lại gọi điện in thêm 1.000 CD nữa. “Tôi tiếp tục sản xuất, tiếp tục bán, ai xử thế nào thì xử” - Ngọc Đại khẳng định chắc chắn.

Ngọc Đại cũng cho biết, từ khi dư luận lên tiếng về Thằng Mõ 1, chưa thấy cơ quan chức năng liên hệ làm việc với ông.

Huy Phạm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét