Chủ Nhật, 12 tháng 5, 2013

Cập nhật thăm dò ý kiến bạn đọc về Thằng Mõ

Cập nhật thăm dò ý kiến bạn đọc về Thằng Mõ
Cách đây ba hôm (9.5) trang mạng Vnexpres.net đã đăng kết quả thăm dò ý kiến bạn đọc về Thằng Mõ của Ngọc Đại với 3798 người bỏ phiếu, trong đó 40% đề nghị thu hồi, 60% đề nghị đã phát hành rồi thì cứ để cho tồn tại hoặc mở đường cho nhạc sĩ tiếp tục sáng tạo nghệ thuật. Hôm nay xem lại bảng kết quả thăm dò, đã có 4456 người tham gia bỏ phiếu; kết quả hầu như không đổi (39% đề nghị thu hồi, 61% đề nghị đã phát hành rồi thì cứ để cho tồn tại...).
Tôi theo quan điểm chính quyền phải tôn trọng, tuân theo ý kiến của dân; qua lấy ý kiến dân, cứ cái gì dân bỏ phiếu quá bán thì chính quyền phải nghe theo, làm theo. Ngay Hội nghị TW7 vừa rồi các bác lãnh đạo nước ta cũng làm theo nguyên tắc này: Bác Thanh, bác Huệ không đủ 50% phiếu bầu thì trượt; bác Ngân bất ngờ được hơn 70% phiếu bầu nên cũng bất ngờ trở thành Ủy viên Bộ Chính trị.
Dưới đây là chi tiết Bảng thăm dò ý kiến bạn đọc trên trang mạng Vnexpres.net vào thời điểm 17h30 ngày 12.5.2013 (giờ VN).

Kết quả bình chọn

Theo bạn, nên xử lý thế nào với album 'Thằng Mõ 1' của Ngọc Đại?
  • Thu hồi triệt để, ngay lập tức.
    phiếu
       
  • Cái gì đã phát hành rồi thì thôi, chỉ cần có biện pháp ngăn in sao, tái bản.
     phiếu
       
  • Mở đường cho nhạc sĩ tiếp tục sáng tạo nghệ thuật.
     phiếu
       
Tổng cộng: 4456 phiếu

http://giaitri.vnexpress.net/tin-tuc/nhac/lang-nhac/nghe-si-ung-ho-album-tuc-cua-ngoc-dai-2745714.html

Xem thì thấy đa số những ý kiến được nhiều bạn like nhất là ý kiến ủng hộ Ngọc Đại

Ý kiến bạn đọc ()
Mềnh chưa nghe nên chưa bình luận , nhất là những ai chưa nghe cũng đừng bình luận làm gì. Cái gì mình thực sự hiểu thì hay phát biểu . Có bạn đọc nào chưa cần nghe đã phán xét là sao ? Đừng theo đóm ăn tàn vậy chứ

Minh Anh - 15:10 8/5/2013
 
Tôi chưa bao giờ được nge nhạc Ngoc Đại nhưng với CD này Tôi sẽ tìm mua dù đắt tới đâu.Đó là nghệ thuật,viêc ai cho là tục thì đừng nghe,đó là quyền của riêng cá nhân,còn đừng so sánh với nhạc ai hết .
tôi ủng hộ bạn
linhim1992 - 16:20 8/5/2013

linhim1992 - 16:27 8/5/2013
 
Ngụy biện. Cái gì cũng núp bóng nghệ thuật được,nghệ thuật gì mà phát hành ra biết chắc tới 90% người nghe cho là dung tục thì phát hành thế nào được. Theo tôi,bác Đại chỉ nên làm tặng anh em nghệ sỹ trong giới,còn để mà phát hành ra cho công chúng thưởng thức thì xin thôi đi. Nếu được phát hành rộng rãi,tôi tin rồi sẽ có nhiều tay khỏa thân ra đường với mục đích nghệ thuật cao cả cho mà xem. Một lần nữa,hãy hướng tới số đông và nghĩ về cái ảnh hưởng của nó.  
 
Tự do cho sáng tạo, tự do cho nghệ sĩ, và nên cởi trói tư tưởng cho chính mình để đón nhận một cách cởi mở những khác biệt. Không thích thì đừng nghe. thế thôi. nó chẳng ảnh hưởng gì tới bạn.
vu - 12:49 8/5/2013
 
Hết ca sỹ, diễn viên nay lại thêm nhạc sỹ tạo Scandal để tạo dư luận quan tâm, hầu mong được ...nổi tiếng, chán thật !!!
KHÔNG HIỂU GÌ VỀ NGƯỜI TA THÌ ĐỪNG NÓI NÀY NỌ, BẠN NÀY ĐÚNG LÀ ẾCH NGỒI ĐÁY GIẾNG
PHUONG THAO - 12:14 9/5/2013
Chào bạn, Hãy đọc nhiều hơn và phân tích nhiều hơn bạn nhé. Nhạc sĩ Ngọc Đại không tạo scandal. Ông ấy chỉ thể hiện đúng con người mình, như những gì bạn bè và những người xung quanh ông vẫn biết thôi. Hơn nữa, Ngọc Đại nổi tiếng lâu rồi chứ đâu phải giờ mới nổi?
AnhNg - 16 giờ trước
 
Sáng tạo nghĩa la không giới hạn! Nghệ thuât và người nghệ sĩ là kẻ tiên phong!
Tuong - 13:38 8/5/2013
 
không chỉ giới nghệ sĩ ủng hộ, mà đa số người nghe nhạc cũng ủng hộ :) điều đó thể hiện rõ qua số vote :) @anh Ngọc Đại: hãy vượt lên sóng gió dư luận để sáng tác và cháy hết mình với nghệ thuật, chúng tôi luôn ủng hộ anh
âm nhạcVN không bao giờ khá lên được với những kiểu nhạc sĩ, bài hát thế này? đa số trong một số ít người bạn của nhạc sĩ chứ không phải đa số khán thính giả nhé bạn/ thứ âm nhạc này mà phát hành cd có lẽ nhận được mấy nghìn gạch, đá để xây nhà đó
chenyouhe - 15:55 8/5/2013
 
Cái gì sáng tạo cũng nên có giới hạn, cái đẹp và cái dung tục đôi khi chỉ cách nhau trong gang tấc. Không thể chỉ vì cái danh nghệ sĩ mà muốn làm gì thì làm. Hãy nhìn tất cả những người là nghệ sĩ nổi tiếng trên thế giới, có cái gì là dung tục không? Họ điên trong giới hạn. Nếu tiếp tục dung túng cho những thứ như thế này thì đây chính là mầm mống của cái loạn.   
thang - 12:51 8/5/2013

AnhNg - 16 giờ trước
 
Mấy người nào ủng hộ ông NĐ này thì có dám mua đĩa về mở cho con cái mình và hàng xóm cùng nghe không?
 
Tục hay không là tùy quan điểm, nhận thức của mỗi người cũng như tùy từng thời kỳ. Ở đây chỉ nên xem xét vấn đề album có vi phạm các quy định của pháp luật hay không thôi (về nội dung cũng như quy trình phát hành...). Nếu vi phạm thì cần thiết phải thu hồi và hủy. Còn những ai đưa ra ý kiến đây chỉ là sản phẩm riêng thì có thể tùy ý và có thể cho tặng thoải mái thì thật ngớ ngẩn. Thử hỏi nếu một sản phẩm văn hóa phẩm đổi trụy nếu bạn sao chép ra rồi đem cho tặng bạn bè thì có bị coi là phạm tội không?  
Poker - 14:08 8/5/2013
 
thế hệ nhạc sĩ bây giờ nhạt nhẽo quá, có khi còn nhạt hơn nước ốc. sáng tác hời hợt ko có chiều sâu, chỉ diễn tả những cái trần trụi, thô tục là nhanh, không trách nhạc chợ ra nhiều thế, 1 tuần/3,4 bài/ 1 nhạc sĩ. biết mấy nốt nhạc, tự chế dăm ba câu, tạo ra mấy trò lố gây chú ý cũng tự vỗ ngực mình là nhạc sĩ. Biết bao giờ mới lại có những tên tuổi như Trịnh Công Sơn, Văn Cao, Châu Kỳ, Lam Phương, Ngô THụy Miên...  
 
Anh Ngọc Đại đã có những sáng tác rất hay , có thể mọi người bây giờ cho rằng chưa phù hợp nhưng với thời gian là giá trị , anh sáng tác không phải để mua bán như đã có người muốn dùng âm nhạc của anh để sử dụng , mà anh có đồng ý đâu . Anh muốn tận hưởng niềm vui của mình với âm nhạc và chỉ dành tặng cho những người bạn của mình mà thôi .  
hoang - 13:02 8/5/2013
 
Mọi lý lẽ bênh vực NĐ chỉ là bao biện. Sống trong xã hội nếu chỉ biết đến mình thì không còn là con người nữa. Sở dĩ tồn tại xã hội loài người khác với thế giới loài vật vì con người khác con vật. Đừng khoác áo nghệ thuật để làm thiên hạ sợ
mình đồng tình với bạn, nghệ thuật là kênh tiếp cận với mọi người rất nhanh và đặc biệt là giới trẻ, 1 ngày nào đó cháu ngoại 5 tuổi của bác kiu bác "xuất tinh đi" thì bác sẽ nghĩ sao. nếu các bác cứ dễ dãi như thế thì sẽ hỏng cả 1 thế hệ,
andy - 14:43 8/5/2013

Nguyễn Tuấn - 16:22 8/5/2013
 
Lê Minh Sơn cho biết, sau khi thu âm “Thằng Mõ 1”, Ngọc Đại đem tặng các nghệ sĩ thân quen. Bạn bè nhận, nhưng thương hoàn cảnh của ông nên thường tặng lại tiền. “Vì thế không thể coi đây là chuyện mua - bán, phát hành đĩa. Theo tôi đây là cuộc chơi riêng của Ngọc Đại” Cứ theo cách ngụy biện này thì tôi làm một bộ phim cấp 3 sau đó đem đi cho học sinh ở các trường cũng không vấn đề gì.  
 
Ai ủng hộ thì xin hãy mua về làm quà cho con cháu. Tôi nghĩ, trong một xã hội văn minh không ai có quyền đứng trên luật pháp.
phanle - 15:42 8/5/2013
 
nếu không sáng tác được bình thường thì nên nghỉ. Đừng làm bẩn hai chữ "Nghệ Thuật". 
 
Thú thật tôi chưa từng nghe đến tên ông nhạc sĩ này,tôi cũng chưa được vinh hạnh được nghe những tác phẩm mà ông này sáng tác,nhưng thú thật khi biết những từ ngữ như : " giao hợp đi,phóng tinh trùng đi" hay như tựa bài hát : " cái nường 8x......,khuyến mãi tình dục..",tôi nghĩ dù có là phiêu hay tự do sáng tác,tự do ngôn từ trong âm nhạc đi nữa , nếu tự do như thế thị trường âm nhạc này chắc loạn hết rồi.Tôi chẳng hiểu nỗi những ông bà nhạc sĩ hay nhà thơ LMS,TK,TNN.......này ủng hộ cho cái loại suy thoái tư tưởng ,suy dồi đạo đức như thế.Các ông các bà thử cho con mình nghe xem,có dám không?Nếu các ông các bà làm được như vậy thì hãy ủng hộ.Những sác tác cho cộng đồng ,cho xã hội,cho mọi tầng lớp ,mọi lứa tuổi nghe mà ngôn từ như thế.Rất mong những ai đang lưu những đĩa nhạc này ,đề nghị huỷ bỏ,xin đừng sao chép   
baodang - 15:17 8/5/2013
NGHE NHAC DI TRƯỚC KHI BÌNH LUẬN BẠN ƠI, NGƯỜI TA SỐNG ĐÔI KHI CŨNG CẦN CÓ CHIỀU SÂU, ĐỪNG NGHE NGƯỜI TA NÓI MÀ A DUA THEO NHÉ
nguyenthieuchi - 12:18 9/5/2013
 
thu hồi khẩn cấp; phạt thật nặng; đừng để "thằng mõ 2" ra đời
 
Có nên gọi đây là nghệ thuật. Nghệ thuật góp phần phát triển nhân sinh quan con người. Nghệ thuật có thể khó hiểu như khi con người hấp thụ được,nó có thể sẽ thay đổi cả một quan niệm sống của họ. Chứ không phải nghệ thuật là kiểu "tôi thích kiểu gì, tôi làm nấy", "những người không hiểu, không chấp nhận là không am hiểu nghệ thuật".  
Võ Kim - 12:45 8/5/2013
Tôi đồng ý với ý kiến của bạn. Thực ra mỗi tác phẩm âm nhạc "ca nhạc" thì phần ca từ là một phần không thể tách rời. mà ca từ phải là thơ, là văn hoc như thế này thì chúng tôi phải hiểu là "Sinh lý học" , "Tình dục học", "Chợ học" hay là "Vô học"?
Thái Tú - 15:42 8/5/2013
 
anh làm cho riêng anh thì anh để anh và bạn bè anh nghe. phát tán ra xã hội là vô cùng nguy hiểm, chưa biết tác độngnhư thế nào. anh nghĩ là tốt nhưng chắc gì ai cũng như anh. mỗi người một cảnh sống khác nhau. nếu ai ...  
gnasn - 15:48 8/5/2013
 
gửi Hoài Nam: bạn nói "Và người nhạc sĩ sáng tác bất kể gì, miễn không xâm hại đến người khác, đó là quyền của nhạc sĩ. ", theo bạn thế nào là ko xâm hại? Người nghệ sĩ có thể sáng tác bất kể gì, nhưng đừng để ảnh hưởng đến người khác, ảnh hưởng đến tâm hồn của những lớp trẻ mới lớn!đừng cổ súy.....  
 
cái này k phải là sáng tạo mà là làm xấu nền âm nhạc Việt Nam
 
Ai đảm bảo 1000 bản kia ko có người đi in chép lậu rồi lọt vào tay giới trẻ tuổi teen, cái lứa tuổi mà nhận thức còn chưa đủ để hiểu "nghệ thuật" cao siêu của mấy bác! Không biết tương lai thế hệ trẻ sẽ đi về đâu khi thưởng thức ca từ thế này. Muốn thỏa mãn "nghệ thuật" của riêng mình thì cũng nên giữ cho riêng mình thôi bác ạ! Ai thích sáng tác album riêng rồi đi phát hành thì cứ thoải mái mà làm nhé...nhạc sỹ lớn thế cũng chẳng cần phải xin kiểm duyệt cấp phép nữa là...  
 
" phóng tinh ra", thật kinh khủng, ông ta có thể nói, có thể chưởi bậy, nhưng tốt nhất đừng sáng tác âm nhạc kiểu vậy, bởi âm nhạc là một cách truỵền khẩu nhanh nhất, dể thuộc nhất, cứ tưởng tượng một đứa trẻ trai hay gái cứ nghêu ...  


Trả lời| Thích14

CÓ PHẢI NGỌC ĐẠI CỦA NHÓM ĐẠI LÂM LINH KHÔNG? CHO XIN HAI CHỮ BÌNH YÊN.
 
nghe đã rồi hãy nhận xét, ng có chuyên môn đã nói rồi đấy thôi, khác gì nude trong hội họa, nhiếp ảnh đâu có dễ khi muốn làm triển lãm ở VN.  Nghệ thuật mà không có cái tôi thì chỉ là sao chép của người khác, lối mòn và tầm thường. Hiểu, cảm được thì nghe còn không thì chọn cái khác. Một xã hội, cộng đồng tự biết cái nào tốt, cái nào đẹp để chọn lọc, XH càng văn minh thì bộ lọc càng tốt.  
 
Tot nhat nen thu hoi lai het dia CD nay. Lam nghe thuat ma khong co dao duc thi dung lam. 
 
Thô thiển !! chứ không phải là trần tục. Các nghệ sĩ không thể biện minh hộ ông này nữa, xã hôi nào cũng cần có chuẩn mực . Vượt quá chuẩn mực là cái không tốt nhất là vẫn đề phong tục văn hóa, đạo đức
 
Tôi không thể hiểu đc, một nhạc sỹ lại sử dụng những ngôn từ như vậy mà còn nhiều những con người khác ngụy biện cho hành động đó nữa. Rất có thể đây là tiền đề cho hội chứng "ngôn từ sex", "dòng nhạc sex" trong âm nhạc mà hậu quả của nó thì nguy hiểm hơn rất nhiều...Rất mong các ngành chức năng xem xét, thu hồi toàn bộ và triệt để.  
 
"Cháy hết mình với nghệ thuật" đồng nghĩa với "đốt" hết tên tuổi của mình, phải không bạn nguyenngoc ? Tôi dám cược rằng, nếu album này được phát hành, nó chỉ "sống" được 1 tháng là cùng, giống như những bản nhạc "ba xu" đã từng bị công chúng ném đá.
 
đừng đem tình dục ra mà làm trò đùa, xin lỗi chứ, liệu những người này có kiểm soát được chuyện giới trẻ sẽ trở nên thế nào khi nghe được những lời thế này hay không ?là nghệ sỹ, sáng tạo là tốt, nhưng phải có đạo đức !
 
Nghệ thuật phải đẹp. Không biện luận gì.Đừng để đạo đức bị a dua
 
ông này điên điên sao đó. ngày trước ngớn bộ ba Đại-Linh - Lâm lắm rồi. đừng biện hộ mình làm cho riêng mình. làm nghệ thuật phải xác định mình thuộc về công chúng chứ đừng vì nghĩ mình không thuộc chủ quản nào rồi làm bậy.
trangthu - 14:42 8/5/2013
 
Đó là những nốt nhạc làm rối loạn nền âm nhạc việt. Tôi yêu cầu cơ quan chức năng cần có những biện pháp quản lý và hướng dẫn cụ thể để những nhà hoạt động âm nhạc này một cách chặc chẻ hơn.
 
Không cần nghe, tôi chỉ cần đọc qua và biết trong câu hát có câu "phóng tinh đi" là đã thấy sự không nghiêm túc rồi. Tiếng việt có biết bao cách nói đẹp, tại sao lại không sử dụng, mà lại viết nhạc như vậy. 
 
sáng tác ra cho ai hát chứ, giai diệu thì cổ quái, lời lẽ thì nhạt nhẽo. Hầu hết các bài hát chỉ nghe một lần là ngấy rồi.Bao giờ mới có được những ca khúc đi cùng năm tháng chứ, càng nghe càng thấy hay.
 
Ủa gì mà làm mình tò mò quá quá! Nhưng qua các lời bình, chắc "tác phẩm" tầm bị tầm bạ lắm đa. Vậy thôi hổng thích. Mình chỉ thích đẹp thôi, cái gì làm gì cũng phải đẹp mới được chớ.
thu - 16:34 8/5/2013
 
Nói thật những ai bênh vực cho bác Ngọc Đại nghỉ lại xem, nhỡ như con cháu các bác nghe được các ca khúc này trên các trang mạng thì sao nhỉ.
hangminhq - 08:08 9/5/2013
 
cần phải xem lại một bộ phận nghệ sỹ hiện nay.kiểu làm nghệ thuât như vậy làm hư giới trẻ và trái với phong tục của người Việt Nam.
 
HÃY VÌ CON EM CỦA CHÚNG TA
DUCLOCVO - 16:53 8/5/2013
 
Chân lý đôi khi thuộc về số ít nhưng số ít thường phải nghe theo số đông, thế nên, chân lý lại thuộc về số đông.
 
Ngọc Đại nầy sẽ không thể so sánh được với Phạm Duy, Trịnh Công Sơn,..
hongtran - 15:50 8/5/2013
 
Cho phát hành xem thử ai mua cái loại nhạc này.... nghe ớn luôn.Anh Ba
 
"BANTIMUL" Nghe cách nói của theo mình thấy bạn chắc sống chưa được bao lâu, đã cống hiến gì cho xã hội chưa? lại càng chẳng hiểu tí gì nghệ thuật cả, bạn cũng mù tịt về Album của NSNĐ. tốt nhất bạn nên nghe, nghĩ , hiểu rồi hãy ...  
 
Nên xem xét lại, nếu vì công chúng mà có tác động tích cực thì làm. Không vì cá nhân mà quên đi trách nhiệm với xã hội
 
Cá tính âm nhạc kỳ quặc! Không thấy có gì hay
 
Phải cho nghe thử mới biết tục hay không?
 
Thế mà cũng gọi là nghệ thuật được. 
 





































Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét