Thứ Bảy, 2 tháng 11, 2013

(7) Chỉ đường tìm mộ: Hiện thực khách quan và bí ẩn

Chỉ đường tìm mộ: Hiện thực khách quan và bí ẩn
Nghe thấy Vinh nói thế, tôi cũng nóng ruột, hỏi tiếp:"Rồi sao? Không tìm thấy ở chỗ đó thì tìm thấy ở đâu?". Vịnh chậm rãi trả lời: "Tuy không tìm thấy ở chỗ thày chỉ. Nhưng câu chuyện huyền bí lại bắt đầu từ lúc đó". Vì đang đi ngoài đường, điện thoại nghe không rõ. Nhưng tôi tổng hợp lại nội dung như sau:

Bụi tre này tôi đã ngồi nghỉ buổi trưa hôm cúng đất tìm mộ. Sau lưng bụi tre này tức là đường mòn trên bản đồ.

"Khi đang đào mộ ở chỗ chú chỉ thì xảy ra một chuyện ầm ĩ ở bên đường mòn. Đằng sau bụi tre mà chú ngồi buổi trưa hôm ấy, xảy ra một đám đánh nhau. Lúc đầu cháu tưởng vậy, vì thấy la hét, người giằng co. Mọi người xúm đông, xúm đỏ can ngăn. 

Cháu chạy ra thì thấy thằng Phúc (em vợ - trong đoàn tìm mộ) đang giăng co với một thanh niên địa phương. Cháu vội chạy đến hỏi lớn: "Sao mày đánh nhau với người ta?". "Không phải đâu anh ơi! Anh này tự nhiên nhẩy lên chửi em. Tự xưng là Sơn liệt sĩ chết ở chỗ này. Anh ấy bảo anh ấy không thèm về, vì gia đình và đồng đội bỏ anh ấy ở đây gần 40 năm, bơ vơ nơi đất khách quê người....". 

Nghe nói thế, cháu giật mình... Cô Thủy cũng hiểu ngay là vong hồn liệt sĩ Sơn nhập vào người này. Anh em đồng đội và bọn cháu ra sức dỗ dành, an ủi. Nói: "Thôi bây giờ, anh em đồng đội và gia đình đã đến đây tìm anh, thì anh cũng vui lòng chỉ chỗ anh nằm để chúng tôi đưa anh về quê....". Chúng tôi năn nỉ thế nào, người thanh niên ấy cũng chỉ kể lể, dỗi hờn và chỉ khóc chứ nhất định không chịu chỉ chỗ nằm....

Đột nhiên, người thanh niên ấy vùng dậy, chạy một mạch băng vào cánh đồng. Đồng trũng, sình lầy như vậy mà anh ta chạy băng băng. Khi đến thửa đất cao đến gần hai mét, trên có một gốc dừa thì bất ngờ anh ta phi thân, nhẩy lên chạy đến gốc dừa đó, ngồi phệt xuống khóc. Cả đoàn và dân địa phương rùng rùng chạy theo. Anh ta than khóc là anh ta đã chết ở đây và bị lính mổ bụng vì nghi là xác chết có gài mìn. Mọi người kể cả đồng đội ra sức an ủi thì anh ta lại vùng dậy chay đến sau bụi tre lúc nãy. Lần này anh ta nằm lăn ra, đầu đập xuống đất thấy rất ghê, máu me bê bết cả. Mọi người phải xúm lại ôm chặt lấy anh ta để khỏi đập đầu xuống đất. Được một lúc thì anh ta tỉnh lại, ngơ ngác như không biết chuyện gì xảy ra. Anh ta còn nói: "Làm cái gì anh ta mà bùn đất bê bết và máu me thế này?". Mọi người kể lại sự việc thì anh thanh niên này bỏ về. Đoàn chúng tôi bàn nhau đi theo anh thanh niên này, may ra tìm được manh mối mộ những liệt sĩ chôn ở đây.......
Nhà người thanh niên này ở khá xa chỗ đào tìm mộ. Nhưng đến nơi thì điều kỳ diệu khác đã xảy ra....


Khi đến nơi thì chính người hàng xóm của gia đình anh thanh niên này, có người đã chôn những liệt sĩ chết ấy. Họ đã kể lại như sau: Ngày xưa, tại vùng đất đó là nơi giao tranh giữa một đơn vị bộ đội với lính phía chính quyền Sài Gòn cũ. Có ba người bộ đội chết ở đấy. Hai người nằm ở ruộng lạc là nơi tôi chỉ chỗ tìm mộ và một người nằm ở gốc dừa - chỗ người thanh niên chạy đến và ngồi ở đấy. 

Nói đến đây, Vinh cho biết - mặc dù là tường thuật lại câu chuyện, nhưng anh ta cũng rùng mình, nổi gai ốc. Những người dân địa phương đã đem chôn ba vị liệt sĩ đó ở bên đường mòn, chính là chỗ người thanh niên đập đầu buổi sáng. Nhiều năm sau, khi nghĩa trang liệt sĩ xã Phổ Nhân được xây dựng thì ba ngôi mộ này được chính quyền địa phương qui tập về đấy... Người dân địa phương cũng cho biết tất cả các mộ liệt sĩ đều vô danh. Mặc dù trời đã tối, nhưng cả đoàn đã cám ơn người dân địa phương chôn ba vị liệt sĩ và trở về nghĩa trang liệt sĩ xã Phổ Nhân - anh Vinh kể tiếp - Lúc ấy, tất cả cũng hoang mang vì có nhiều mộ liệt sĩ vô danh, làm sao biết được.

Nhưng điều kỳ diệu và huyền bí lại tiếp tục xảy ra.....

Cả đoàn lại kéo nhau đến nghĩa trang liệt sĩ. Trời đã tối, ở đây, họ tiếp tục thành tâm làm lễ cầu xin linh hồn các vị liệt sĩ giúp đỡ họ. Và hiện tượng kỳ lạ, bí ẩn lại tiếp tục xảy ra: Vong hồn liệt sĩ Sơn nhập vào cô Thủy dẫn đường chỉ đúng chỗ ba mộ liệt sĩ vô danh nằm trong nghĩa trang và kể vanh vách tên từng người liệt sĩ này. Tất cả đều là người Lạch Chay Hải Phòng. Qua vong linh liệt sĩ Sơn kể lại thì trong ba chiến sĩ hy sinh, hai bạn đồng đội của liệt sĩ Sơn chết trên ruộng lạc. Riêng anh Sơn lết được đến cây dừa thì chết ở đấy...

Câu chuyện qua điện thoại lúc tôi chạy xe trên đường, nên không thể nhớ và tường thuật một cách chi tiết. Bởi vậy, tôi chúc mừng anh Vịnh và đoàn cựu chiến binh đã tìm được mộ thân nhân của mình. Tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu chi tiết và tường thuật lên đây để quí vị và các anh chị em quan tâm quán xét.

Tôi vừa liên hệ điện thoại thì được biết hôm nay vào lúc 8 giờ sáng ngày 19 - 7 - 2010, sẽ tiến hành bốc mộ liệt sĩ Vũ Văn Sơn với sự chấp thuận và có mặt của chính quyền địa phương và huyện đội huyện Đức Phổ. Hai vị liệt sĩ kia sẽ được thông báo với gia đình tùy nghi đưa về quê hoặc lập bia mộ để tại nghĩa trang xã Phổ Nhân.

Thông tin cho biết thêm:
Vào tối hôm 17, vong linh liệt sĩ Sơn cho biết: Hai chiến sĩ cùng hy sinh trong trận đánh đó có tên là Hải và Đông. Nhưng hôm qua - 18/ 7/ 2010 - điều tra lại tại địa phương thì tên thật của liệt sĩ được gọi là Đông, thực ra tên là Đơn, cùng quê ở Cầu Đào - Hải Phòng với liệt sĩ Sơn và địa phương - quê hương của các vị liệt sĩ - xác nhận: Các vị liệt sĩ này được báo tử cùng một ngày.

Như vậy, hiện tượng này đã xác định khả năng nhập hồn cho thông tin và định hướng trước cho sự xác định có tính hành chính về tên tuổi của các liệt sĩ và trùng khớp với diễn biến sự hy sinh của các liệt sĩ.
Nhưng hôm qua - 18 - 7/ 2010 - điều tra lại tại địa phương thì tên thật của liệt sĩ được gọi là Đông, thực ra tên là Đơn, cùng quê ở Cầu Đào - Hải Phòng với liệt sĩ Sơn và địa phương.
Vâng! Có lẽ vậy. Vì tôi nghe qua điện thoại cũng không rõ lắm.

Quí vị và anh chị em quan tâm
Một hiện tượng kỳ bí xuất hiện- tôi chưa nói vấn đề ngoại cảm - như hiện tượng vật thể lạ bay ngang bầu trời. Người ta gọi là những vật thể bay chưa xác định và giả thiết là của người ngoài hành tinh. Hoặc người ta cũng có thể giải thích rằng: Đó là do các thiên thần do Chúa / Đức Ala/ Thượng Đế phái xuống trần gian... Đấy là một giả thuyết chưa chứng minh, hay có thể coi là một cách giải thích. Nó có thể đúng và có thể sai. Nhưng vật thể bay là hiện tượng khách quan. 

Tương tự như vậy, hiện tượng ngoại cảm là hoàn toàn khách quan. Hay nói cụ thể hơn, một nhà ngoại cảm, bằng khả năng tự thân của mình có thể ngồi từ xa vẽ bản đồ khu vực có mộ liệt sĩ, hoàn toàn là một thực tế khách quan. Hiện tượng một người tự nhận mình là một người khác- như trường hợp liệt sĩ Sơn nhập hồn vào anh thanh niên địa phương chẳng hạn - là một hiện tượng khách quan. Vấn đề là người ta giải thích hiện tượng này như thế nào.

Bởi vậy, cách giải thích của Tuânduong hoàn toàn phi thực tế - Thực tế là các nhà ngoại cảm không hề nhờ sở Địa Chính, khi có cả ngàn liệt sĩ đã tìm được mộ mà không phải do sở Địa Chính cung cấp bản đồ cho các nhà ngoại cảm. Cũng chẳng có nhà ngoại cảm nào cất công đi tìm hồ sơ của liệt sĩ rồi suy luận, dự đoán cả. Ngay cả một tổ chức quy mô cũng không thể dự đoán theo cách này và có kết quả.

Cách giải thích kiểu này hoàn toàn là sự phủ định thực tế, đương nhiên nó không thuyết phục và có tác dụng cản trở những tìm tòi, phát minh khoa học. Nếu như cách giải thích này được sự bảo trợ của quyền lực thì càng nguy hiểm trong sự phát triển của tri thức xã hội nói chung. Bởi vì nó sẽ dẫn đến tôn vinh tính vô lý, gây rối loạn nhận thức, khi nó phát triển trong các lĩnh vực khác.Sự phủ định là cách đơn giản nhất để khỏi tư duy.

Thực tế của một trường hợp mà chính tôi chứng kiến như trên và hàng ngàn trường hợp tôi biết qua tư liệu, đã xác minh rằng: Ngoại cảm là một khả năng tồn tại khách quan có trong một số con người. Vấn đề còn lại của những người tôn trọng thực tế và có năng lực tìm tòi là thừa nhận thực tế này và tìm hiểu với một cách giải thích khoa học nhất.
Trong bài viết "Nhân chuyện cái cung tên siêu hình của Phong Thủy", tôi đã đặt một giả thuyết rằng: 
Sự đột biết trong phát triển của tự nhiên trong quá trình tiến hóa của con người, khiến cho nó tạo ra những phương tiện nhận biết mới và nhận biết được những tồn tại tự nhiên mà các giác quan phổ biến của con người bình thường không nhận thức được.

Tức là tôi xác định sự tồn tại do tính phát triển đột biến của một cơ chế vật chất trong cấu trúc sinh địa có trong cơ thể con người, có khả năng nhận biết những dạng tồn tại của vật chất mà các giác quan phổ biến của con người không nhận biết được. 

Như vậy trong vấn đề "Hiện tượng ngoại cảm" có hai đối tượng khách quan tồn tại đòi hỏi khoa học phải giải thích:

1- Bản chất khả năng của các nhà ngoại cảm.
Mà tôi đã giải thích như trên. Nhưng đây mới chỉ là một vế của vấn đề. Giả thiết rằng giả thuyết của tôi đúng thì vế thứ hai không kém phần bí ẩn, chính là đối tượng của phương tiện nhận thức có trong những nhà ngoại cảm. Hay nói rõ hơn: Hiện tượng mà con người gọi là linh hồn.

2 - Bản chất của linh hồn - đối tượng nhận thức của các nhà ngoại cảm.
Đây là một bí ẩn cần giải thích đồng bộ với hiện tượng ngoại cảm. Vì nó là đối tượng nhận biết của các nhà ngoại cảm. Nếu không giải thích được hiện tượng này thì cách giải thích của tôi - cho dù được tất cả giới khoa học thừa nhận như một giả thuyết có cơ sở - thì nó vẫn là một hoài nghi.

Và điều này, thật kỳ lạ - nó đã được để cập đến trong Lý học Đông phương. Nói rộng hơn: Nó đã được đề cập đến trong minh triết Đông phương nói chung. Tôi tin rằng: Các nhà khoa học sẽ dễ dàng chú ý hơn đến Lý học Đông phương và hiện tượng ngoại cảm, nếu cuộc thí nghiệm vĩ đại của họ - đi tìm "Hạt của Chúa" - thất bại. Điều nay đã được tôi dự báo và là một trong ba dự báo của tôi liên quan đến tri thức khoa học hiện đại - nhân danh Lý học Đông phương có cội nguồn văn hiến Việt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét