Thứ Hai, 21 tháng 11, 2011

Thành lập Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam sang Lào

Thành lập Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam sang Lào



(TBKTSG Online) - Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam sang Lào đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất vào chiều qua 18-11 tại Hà Nội và công bố chức năng chính của Hiệp hội.
Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam sang Lào (viết tắt là AVIL) được thành lập theo Quyết định số1643 của Bộ Nội vụ nhằm tập hợp, cung cấp thông tin, nhu cầu, lĩnh vực hợp tác, đồng thời hỗ trợ việc liên doanh, liên kết giữa các doanh nghiệp hai nước Việt Nam – Lào trong hoạt động kinh doanh.
Hiệp hội có trách nhiệm tư vấn, tham gia ý kiến xây dựng, bổ sung, sửa đổi các văn bản chiến lược, xây dựng quy hoạch, định hướng phát triển, nhằm cụ thể hóa Hiệp định hợp tác giữa hai chính phủ trong lĩnh vực kinh tế đầu tư khi được các bộ, ngành, Chính phủ Việt Nam, Ủy ban hợp tác yêu cầu.
Ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đồng thời là Chủ tịch Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam sang Lào cho biết, Hiệp hội có trụ sở tại Hà Nội, sẽ là nơi cung cấp thông tin nhanh nhất và gần nhất về môi trường đầu tư cũng như chính sách của Lào cho những doanh nghiệp quan tâm.

Ông nói thêm: “BIDV cũng sẽ cung cấp định kỳ các báo cáo tài chính độc lập về môi trường đầu tư tại ba nước là Campuchia, Lào và Myanmar cho những nhà đầu tư quan tâm”.
Hiệp hội cũng sẽ đại diện cho cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam đã đầu tư hoặc có nhu cầu đầu tư sang Lào tập hợp những đề xuất, kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp lên Chính phủ và các bộ, ngành có liên quan của hai nước để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về thủ tục hành chính, cơ chế chính sách nhằm tạo môi trường thông thoáng, thuận lợi cho hoạt động hợp tác thương mại và đầu tư giữa hai nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét