Chủ Nhật, 15 tháng 11, 2020

Nhà Trắng vẫn bình thường vì TT Trump đã thắng

Nhà Trắng vẫn hoạt động bình thường vì TT Trump đã thắng
14/11/20• Cố vấn Navarro khẳng định: “Chúng tôi vẫn đang tiếp tục công việc tại Nhà Trắng với niềm tin rằng sẽ có nhiệm kỳ Tổng thống Trump thứ 2". Ngày 13/11, Cố vấn Thương mại Nhà Trắng Peter Navarro cho biết, chính quyền tại Nhà Trắng đang điều hành dưới quan điểm rằng Tổng thống Donald Trump đã thắng nhiệm kỳ thứ 2.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Cố vấn Thương mại Nhà Trắng Peter Navarro kiểm tra chiếc xe bán tải chạy hoàn toàn bằng điện Endurance mới trên bãi cỏ phía nam của Nhà Trắng vào ngày 28/9/2020 ở Washington, DC. (Ảnh của Tasos Katopodis / Getty Images)

Trong một cuộc vấn với Fox News vào sáng ngày 13/11, Cố vấn Navarro nói: “Chúng tôi vẫn đang tiếp tục công việc tại Nhà Trắng với niềm tin rằng sẽ có nhiệm kỳ [Tổng thống] Trump thứ 2. Chúng tôi tin rằng ông ấy đã thắng cuộc bầu cử, và bất kỳ suy đoán nào về những gì ông Joe Biden đạt được, tôi nghĩ, là nghi vấn vào thời điểm này".

Vào Ngày bầu cử 3/11, ông Navarro nói Tổng thống Trump có vẻ như đã giành chiến thắng. Sau đó, ông khẳng định đã có đủ số phiếu để ông Trump "đắc cử Tổng thống" sau ngày 3/11.

Cố vấn Thương mại Nhà Trắng cho biết: “Nhưng nếu bạn nhìn vào thống kê những gì đã xảy ra, rõ ràng là Tổng thống đã thắng cuộc bầu cử này và vốn đang dẫn đầu ngay trong Ngày bầu cử (3/11), [nhưng] sau đó bằng cách nào đó, sau Ngày bầu cử, ở các bang chiến trường quan trọng này, họ (ám chỉ phe cánh Dân chủ và ông Biden) lại có đủ số phiếu để bắt kịp Tổng thống [Trump]. Đó là vấn đề đang cần được điều tra".

Vào ngày 12/11, phân khu an ninh mạng của Bộ An ninh Nội địa (DHS) nhấn mạnh: “Cuộc bầu cử hôm 3/11 là [cuộc bầu cử] bảo mật nhất trong lịch sử Hoa Kỳ. Ngay bây giờ, trên khắp đất nước, các quan chức bầu cử đang xem xét và kiểm tra kỹ lưỡng toàn bộ quá trình bầu cử trước khi đưa ra kết quả cuối cùng”.

Tuy nhiên hồi tuần trước, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử Liên bang (FEC) Trey Trainor nhận định “có sự gian lận cử tri” ở các bang chiến địa quan trọng. Trả lời một cuộc phỏng vấn, ông Trainor thẳng thắn cáo buộc quy trình kiểm phiếu tại Pennsylvania và các bang khác không minh bạch. Ông khẳng định: "Toàn bộ hệ thống chính trị của chúng ta dựa trên sự minh bạch để tránh sự xuất hiện của tham nhũng", và nói thêm rằng nếu không có quan sát viên nào được cho phép vào phòng kiểm phiếu, đó là "một cuộc bầu cử bất hợp pháp".

Hôm thứ Ba (10/11), Ngoại trưởng Mike Pompeo cũng thuộc chính quyền Tổng thống Trump đã nửa đùa nửa thật nói trong một cuộc họp báo rằng: “Sẽ có một sự chuyển giao suôn sẻ sang một chính quyền [Tổng thống] Trump thứ 2”.

Trong một cuộc phỏng vấn sau đó với Fox News, Ngoại trưởng Hoa Kỳ cho biết: “Thế giới đang theo dõi những gì đang diễn ra. Chúng tôi sẽ đếm tất cả các phiếu bầu. Khi quá trình hoàn tất, họ sẽ được chọn. [Chúng ta đã] có một quy trình [bầu cử], Hiến pháp [Mỹ] quy định nó khá rõ ràng".

Để làm rõ phát biểu của mình trước đó, ông Pompeo nói: “Chúng tôi sẽ xem cuối cùng người dân quyết định điều gì khi tất cả các phiếu bầu đã được bỏ phiếu. Ông nhấn mạnh, Hoa Kỳ có “một quy trình” trong việc kiểm phiếu và giải quyết mọi tranh chấp pháp lý.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ khẳng định: “Hiến pháp quy định cách thức bầu cử của các cử tri. Đó là một quy trình rất chi tiết. Chúng ta cần tuân thủ tất cả những điều đó, và khi đó tôi rất tin tưởng rằng chúng ta sẽ có một quá trình chuyển giao tốt đẹp. Chúng tôi sẽ đảm bảo rằng bất cứ ai [bắt đầu nhiệm kỳ của mình tại Nhà Trắng] vào trưa ngày 20/1, đều có sẵn tất cả các công cụ để chúng ta không bị lỡ nhịp trong việc đảm bảo an toàn cho người dân Mỹ”.

Du Miên
https://www.ntdvn.com/the-gioi/nha-trang-van-hoat-dong-binh-thuong-voi-niem-tin-tt-trump-da-thang-101566.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét