Thứ Tư, 25 tháng 11, 2020

NHÀ VĂN NHƯ BÚP TRÊN CÀNH...

Trong bài này, nhà văn Chu Mộng Long viết đúng: "nhà văn khi được nhà nước nuôi suốt đời thì cứ như thế này là ổn: Nhà văn như búp trên cành; Biết ăn biết nịnh là lành là ngoan!". Tuy nhiên, đấy là đúng với Đảng và Nhà nước, nuôi lợn thì chỉ cần chúng ngu và ngoan là được. Nhưng Đảng và Nhà nước lấy tiền đâu ra nuôi lũ lợn này ? Chính là thuế thu từ nhân dân. Liệu có bất công không khi chúng ta bỗng dưng phải nai lưng ra nuôi một đám lợn cho nhà nước để rồi ngày nào con cái chúng ta cũng phải học những bài văn, câu thơ và phải hát những bài hát không đúng sự thật, xuyên tạc sự thật,... do chúng viết ra ?
NHÀ VĂN NHƯ BÚP TRÊN CÀNH...
fb Chu Mộng Long - Phát biểu tại Đại hội Hội Nhà văn, đồng chí Trưởng ban TGTW Võ Văn Thưởng chỉ đạo nhiều nội dung, nào nhà văn phải trung thành với Đảng, với Nhân dân, nào thúc đẩy hoà hợp dân tộc... Riêng về nghệ thuật thì đồng chí phó thác cho nhà văn: "Còn làm thế nào để có tác phẩm hay, viết thế nào cho hay, cho xứng đáng với Nhân dân, xứng đáng với Tổ quốc, tôi tin là các nhà văn sẽ hiểu biết hơn ai hết."

Thưa đồng chí, nếu về nghệ thuật mà nhà văn "hiểu biết hơn ai hết" thì gần cả ngàn hội viên ấy đã thành thiên tài rồi chứ không đến mức sách in cả ngàn tỷ phải bán giấy lộn.
Theo ngu ý của tôi, nhà văn khi được nhà nước nuôi suốt đời thì cứ như thế này là ổn:
Nhà văn như búp trên cành
Biết ăn biết nịnh là lành là ngoan!

Chu Mộng Long
https://www.facebook.com/Chumonglong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét