Chủ Nhật, 29 tháng 11, 2020

CNN giải thích tại sao TT Trump có thể thắng cử

CNN giải thích tại sao TT Trump có thể thắng cử
Hãng tin CNN vừa làm chuyện lạ: phân tích một lộ trình có thể đưa đến chiến thắng cho TT Trump. CNN không thân thiện với TT Trump, điều này ai cũng biết. Do đó đây chỉ là cái mánh CNN muốn báo động thiên hạ để mọi người biết trước và chuẩn bị phản kháng khi thấy đảng CH đi vào con đường này. Đồng thời CNN cũng lo ngại nếu TT Trump tái đắc cử, ông sẽ không ngần ngại giáng những đòn trừng trị sấm sét lên các tổ hợp truyền thông chuyên đưa tin sai sự thật, trước hết là CNN, tổ hợp truyền thông được dư luận goi là Chine News Network.
Thực tế thông tin những ngày gần đây cho thấy Tổng Thống đang có nhiều thuận lợi để lật ngược tình hình do truyền thông đưa tin, nhất là khi Nghị viện hai tiểu bang Pensylvania và Georgia có thể không chấp nhận kết quả kiểm phiếu và Pháp viện Tối cao đang xem xét những sai phạm trong bầu cử. Do đó CNN đưa tin này để xoa dịu cơn tức giận của Trump.

Theo CNN, quốc hội các tiểu bang có quyền phủ nhận tính đại diện tức là không chấp nhận cử tri đoàn tham dự cuộc bầu tổng thống ngày 14/12. Quốc hội của các tiểu bang đang tranh cãi Pennsylvania, Michigan, Wisconsin, Georgia và Arizona đều do đảng CH nắm đa số. Chỉ cần quốc hội của ba tiểu bang lớn Pennsylvania, Michigan và Georgia phủ nhận tính đại diện của cử tri đoàn, cụ Biden sẽ không đủ 270 phiếu để đắc cử tổng thống.

Đi đến tình trạng hạ viện liên bang sẽ bầu tổng thống. Và tại đây, đảng CH chiếm đa số với ít nhất 27 ghế trong khi chỉ cần 26 là đắc cử tổng thống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét