Thứ Năm, 26 tháng 11, 2020

BẦU ĐẠI CA THẾ GIỚI

BẦU ĐẠI CA THẾ GIỚI
Tình hình thế giới hỗn loạn và nước Mỹ đang khủng hoảng lãnh đạo hiện nay cần phải có một nước đủ uy tín để lãnh đạo thế giới. Vì thế, Thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đã tổ chức cuộc họp bất thường để bầu "Đại ca" thế giới mới.
Đại diện nước Anh phát biểu trước.
- Tôi cho rằng Mỹ xứng đáng nhất vì kinh tế và quân sự của Mỹ là số 1. (Thằng này chuyên bợ đít Mỹ).

Đại diện nước Anh vừa dứt lời, đại diện Trung Quốc liền bác bỏ và tuyên bố.
- Nước Nga xứng đáng hơn vì họ đã chiến thắng ba nước phát xít Đức, Ý, Nhật đem lại hòa bình cho thế giới.

Nghe vậy đại diện nước Nga trầm ngâm một lúc rồi dõng dạc nói.
-Tôi nghĩ Việt Nam xứng đáng nhất. Vì họ đã từng đánh bại 3 trong 5 nước Ủy viên thường trực có mặt ở đây.

Nghe đến đây các đại diện Mỹ, Pháp và Trung Quốc tái mặt. Không khí cuộc họp bỗng dưng căng thẳng hơn bình thường. Một lúc sau lấy lại bình tĩnh đại diện Mỹ đáp:
-Tôi chỉ thua họ duy nhất 1 lần.

Đại diện Pháp tiếp lời:
-Tôi cũng chỉ không thắng được họ 2 lần.

Tất cả các đại diện các nước đều nhìn sang đại diện Trung Quốc. Đ
ại diện Trung Quốc dáng vẻ ủ rũ suy tính rồi thì thào:
- Tôi xin được hoãn cuộc họp 1 ngày. 

Cả hội trường ngơ ngác.

Đại diện Trung Quốc giải thích:
- Tôi xin hoãn để về xem lại lịch sử vì tôi không nhớ hết đã thất bại trước họ bao nhiêu lần!

Hai hôm sau, một Nghị quyết lịch sử đã được thông qua, Việt Nam chính thức được bầu làm "Đại ca" thế giới.

Điều này đã được Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết dự báo từ trước vào năm 2009 khi loan báo VN và Cu Ba thay nhau canh giữ hòa bình thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét