Chủ Nhật, 15 tháng 11, 2020

CHÌA KHÓA GIẢI TỎA BẾ TẮC BIDEN- TRUMP

Nói thật là tôi vẫn hy vọng có điều thần kỳ xảy ra với ông Trump. Báo chí và các trang mạng hầu như chỉ đưa tin một chiều dựa trên truyền thông Mỹ, trong khi truyền thông Mỹ nhất loạt khẳng định Biden chắc chắn thắng cử với số đại cử tri áp đảo... Nhưng tôi không tin điều này là thực tế dân bầu mà có sự gian dối trong thu thập và kiểm phiếu. Nếu có những chuyện bất ngờ làm lộ ra những gian dối này, thì Tòa án và Tối cao Pháp viện Mỹ hoàn toàn có thể hủy bỏ kết quả kiểm phiếu, tự mình hoặc giao cho Quốc hội các bang bầu ra Tổng thống, khi đó 100% ông Trump sẽ thắng. Nói chung, đời có số, nếu số ông Trump còn được làm Tổng thống thì trời sẽ tạo cơ hội cho ông chiến thắng; còn số ông tới đây là hết thì ông đành phải chấp nhận để tái đấu trong năm 2024. Kết luận vẫn là cứ đọc tin cho vui trong khi tiếp tục bình tĩnh chờ xem kết cục cuối cùng. Chúc ông Trump và nước Mỹ tiêu diệt được gian tà, tát cạn đầm lầy Washington, lôi cổ những con quái vật đang ẩn mình dưới đó để điều khiển cả nước Mỹ và thế giới... lên cho nhân dân Mỹ và thế giới thấy và trừng phạt chúng. Tôi tin tưởng ông và nước Mỹ sẽ tiếp tục đi trên con đường đang tiến tới thành công.
CHÌA KHÓA GIẢI TỎA BẾ TẮC BIDEN- TRUMP
Chìa khóa giải tỏa bế tắc giữa hai Ông (theo thứ tư abc) Biden và Trump sẽ là Tối Cao Pháp Viện Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ, chứ không phải đại cử tri đoàn sẽ họp vào ngày 14 tháng 12. Đó là vì số cử tri đoàn mà mỗi ứng cử viên đạt được có thể thay đổi theo số phiếu quần chúng của các tiểu bang, trong khi phiếu bầu đang là đối tượng của các cuộc thưa kiện ăn gian phiếu.
Tiếng kèn đã vang dậy năm châu - Chọn đứng phe nào trong đại chiến chính - tà?
Nhưng bế tắc nào theo quy luật vô thường của sự vật cũng phải biến hóa,‘ cùng tắc biến, biến tắc thông, thông tắc cữu; tức bế tắc một khi phát triển đến cùng cực thì sẽ biến hóa, khi đã biến hóa thì sẽ thông suốt, khi đã thông suốt thì sẽ lâu bền. Cuộc bế tắc tranh chấp chức tông thống trong cuộc bầu cử 2020 là một đại sự chính trị quốc gia của Mỹ. Mà Mỹ là đệ nhất siêu cường thế giới nên các nước đều nhìn vào. Có nước sớm mừng tổng thống gọi là đắc cử Biden. Có nước lớn mạnh Tầu và Nga rất dè dặt im lặng chờ cơ quan thẩm quyền của Mỹ công bố, không nghe theo báo chí Mỹ.

Còn nội tinh nước Mỹ, xã hôi Mỹ có người bi quan lo ngại nội loạn, nội chiến có thể xảy ra. Nhưng xét cho cùng kỳ lý, trong quốc gia đại sự này của Mỹ, nhân dân và chánh quyến Mỹ, lịch sử Mỹ chưa bao giờ có bạo loạn vì sự tranh chấp quyền hành giữa ứng cử viên tổng thống. Có tiền lệ rõ ràng, cuộc tranh châp giữa TT Bush và Al Gore kéo dài 37 ngày trong vụ đếm phiếu ờ TB Florida, nước Mỹ vẫn binh yên. Tối Cao Pháp Viện (TCPV) Hoa kỳ chung thẩm, tuyên bố ngừng cuộc đếm phiếu và Ô Bush là tổng thống, còn ông Al Gore tuyên bố Ô Bush là tổng thống, tuân hành phán quyết của TCPV.

Bế tắc tranh chức tổng thống Mỹ của Ô Biden và TT Trump căng hơn, lớn hơn vu Bush và Al Gore nhiều. TCPV chắc chắn có và phải theo theo dõi. Hai bên Biden và Trump đều có lên tiếng và phát động tố quyền thưa kiện ăn gian bầu cử ở các tòa tiểu bang và liên bang. Theo thủ tục tố tụng vu án thế nào cũng có bên thượng cầu lên TCPV. Xã hội Mỹ, nhân dân và chánh quyền Mỹ và nhứt là TCPV chắc chăn sẽ có ý kiến, thụ lý và chung quyết, chớ không để tình trạng bế tắc kéo dài phương hại sư an bình, ổn định, cuộc sống của xã hội Mỹ và uy thế của chánh quyền Mỹ trên trường ngoai giao.

TCPV Hoa Kỳ theo thông lệ ngoài việc phán xét thuần luật pháp, còn giải thích luật pháp, hiến pháp theo tinh thần bảo vệ ôn hòa, thuần nhứt cho đất nước và nhân danh nước Mỹ.

Một, phía Biden, được truyền thông thân đảng Dân Chủ tung tin Ô Biden là tổng thông đắc cử. Ngày 08/11/2020, êkíp Ô Joe Biden đã thông báo tiến trình chuyển tiếp quyền lực. Tuy nhiên, bị trở ngại. TT Trump còn trong thời gian tại nhiệm hợp pháp, hợp hiến.  Donald Trump không đồng ý. Và quan trong nhứt là Cơ quan Dịch vụ tổng hợp Mỹ (GSA) phụ trách bàn giao của chánh quyền Mỹ từ chối vì cơ quan thẫm quyền của chánh quyền về bầu cử chưa công bố minh thị và chính thức Ô Biden đắc cử. Phía Biden nói sẽ kiện cơ quan này.

Không phải vì truyên thông thân đảng Dân Chủ tung tin loan tải Ô Biden đạt được đa số phiếu quần chúng và số phiếu đại cư tri cao hơn, mà trở thành tổng thông. Chỉ có truyền thông thân Dân chủ loan tin, chớ chưa có cơ quan chính quyên hay tổ chức bầu cử liên bang hay, tô chức đại cử tri tiểu bang nào họp công bố. Từ khi có hiến pháp Mỹ tới giờ chưa có tổng thống Mỹ nào trở thành tổng thống dựa vào tuyên bố của báo chí Mỹ.

Điều mà truyền thông thân Dân chủ như New York Times, Washington Post, CNN đã làm, thiên hạ dồn rằng có lẽ vì ăn cơm chúa Dân Chủ phải múa tối ngày là trái truyền thống báo chí, trái đạo lý và lương tâm chức nghiệp người làm báo vốn có câu cách ngôn “báo chí đưa tin, quần chúng nhận định”.

Hai, phía TT Trump. Tổng thống Trump từ đầu đã phản đối viêc tự phong Ô. Biden là tổng thống đắc cử. TT Trump tuyên bố « Điều quan trọng là họ đã đánh cắp những gì họ cần đánh cắp », « Từ khi nào mà những cơ quan mạo danh truyền thông quyết định ai là tổng thống ! ». Donald Trump không công nhận thất bại và khởi động cuộc chiến pháp lý.

TNS Mitch McConnell, lãnh đạo phe đa số Cộng Hòa Thượng viện đã lên tiếng bảo vệ quyền của ông Trump theo đuổi các biện pháp pháp lý. Ông nói: “Tổng thống Trump hoàn toàn có quyền yêu cầu thẩm định các cáo buộc về gian lận và xem xét các khả năng khiếu kiện". 

Thượng nghị sĩ Cộng Hòa Lindsey Graham, Chủ tịch ủy ban Tư pháp Thượng viện đã khuyến khích Tổng thống Trump “chiến đấu hết mình” cho cuộc tái đắc cử nhiệm kỳ hai. Các lãnh đạo 
Đảng Cộng hòa hàng đầu khác sẽ đồng hành cùng Tổng thống Trump trong cuộc chiến pháp lý vì ông tin rằng “bằng chứng thực tế” về những bất thường trong bầu cử cũng như gian lận sẽ được khai quật trong 48 giờ tới.

Cụ thể, ông Graham đã kêu gọi Pennsylvania, Michigan và Nevada, nói rằng các khiếu nại pháp lý ở các bang đó phải được xem xét đến cùng. Ông nói: Báo USA Today ”nói PTT Pence viết trên Twitter hôm 9/11, rằng “Mọi chuyện chưa kết thúc cho tới khi nó khép lại… và mọi chuyện chưa kết thúc. Tổng thống (Mỹ Donald) Trump sẽ không bao giờ ngừng đấu tranh cho chúng ta và chúng ta sẽ không ngừng chiến đấu cho tới khi mọi lá phiếu hợp lệ được kiểm đếm.

Hôm 09/11/2020, bộ trưởng Tư Pháp Mỹ bật đèn xanh cho việc tiến hành điều tra về các cáo buộc gian lận trong cuộc bầu cử ngày 03/11

Đài RFI Pháp ngay 09/11/2020 cho biết , Ban vận động tranh cử của tổng thống Donald Trump đang lên kế hoạch về một chiến dịch “thần tốc” loan tải hàng loạt tin nhắn để bảo vệ các cáo buộc về gian lận trong cuộc bầu tổng thống vừa qua.

Và quan trọng nhứt là Cơ quan Dịch vụ tổng hợp Mỹ (GSA) từ chối không cho ekip Biden tiếp cận viêc ban giao chánh quyền Mỹ. Bà Murphy, người đứng đầu GSA, buộc họ phải đưa ra xác nhận về việc ông Biden đã đắc cử hay chưa, trước khi đội ngũ chuyển giao quyền lực được phép liên hệ với các cơ quan liên bang cũng như. Theo luật, GSA phải tránh bất cứ động thái nào có tính chất đảng phái. Dù các hãng truyền thông đoán ông Biden nắm phần thắng, nhưng GSA làm theo luật vẫn chưa đưa ra xác nhận chính thức.

Vậy chỉ còn có một cửa do TCPV gồm 9 thẩm phán tối cao giữ chìa hóa giải toả bế tắc, với 3 vị lập trường cấp tiến gần với tinh thần của đảng Dân Chủ và 6 vi lập trường Bảo Thủ gần với tinh thần của Đảng Cộng Hòa. 

Bình tĩnh chờ xem./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét