Thứ Hai, 15 tháng 2, 2016

Chủ tịch cầy, Bí thư cấy

Chủ tịch cầy, Bí thư cấy
Dân phố thị không mong chờ các vị phải biết cày, biết cấy mà muốn thành phố được quản lý văn minh, hiện đại, không mất vẻ truyền thống, giao thông không hỗn loạn, xây dựng không nhôm nhoam, cây xanh không bị đốn, môi trường được bảo vệ.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đi cấy. Ảnh: VNN
Tin cho hay, sáng ngày 14-2-2016, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải và Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã xuống đồng cùng bà con nông dân thôn Phong Triệu, xã Nam Triều, huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đi cấy, khai mở vụ xuân. Đây cũng là tin hot và vui được đọc nhiều, một phong cách mới của lãnh đạo thủ đô. Mong các ông phát huy tiếp nếu định biến thủ đô thành nông thôn.

Tuy nhiên, dân phố thị không mong chờ các vị phải biết cày, biết cấy mà muốn thành phố được quản lý văn minh, hiện đại, không mất vẻ truyền thống, giao thông không hỗn loạn, xây dựng không nhôm nhoam, cây xanh không bị đốn, môi trường được bảo vệ.

Về phần “nhà quê” của Hà Nội đã chót mở rộng trên lý thuyết, các vị nhớ qui hoạch sao cho đất trồng trọt tương xứng với một thủ đô to nhất thế giới.


Bí thư Hoàng Trung Hải đi cấy. Ảnh: VNN

Cấp đất nông nghiệp bừa bãi, vài năm nữa các vị không có ruộng mà trình diễn cấy nữa đâu.

Đừng để dân nghèo bán đất cho dự án và kéo về thành phố và sau vài năm thành trắng tay.

Hoặc dân oan khiếu kiện vì đền bù không thỏa đáng.

Chúc hai ông thành công trong cương vị mới của mình.

HM. Đầu xuân Bính Thân 2016
(Blog Hiệu Minh)


Lưu Thiện Chí Lại diễn
J’aimeRépondre15 h
Hiệu Minh Diễn lại ạ émoticône pacman
J’aimeRépondre25 h
Quoc Thinh Bác Hiệu Minh dân IT gộc " nhầm phím " he he cũng thông cảm được . Cũng may mà chưa bị " 5 củ " émoticône pacman
Tran Mai Lai
Votre réponse...
Tuan Vu " Vua chèo còn chẳng ra gì
Quan chèo diễn nhọ khác chi thằng hề ..."
J’aimeRépondre45 h
Nguyen Thi Le Huong Chỉ dấu không mấy lạc quan
Tuan Vu Đề nghị bácMinh Hiệu sửa lại cái tiêu đề " chủ tịch CÀY ,Bí thư cấy " chứ viết " chủ tịch CẦY .." dễ hiểu lầm ..
J’aimeRépondre24 h
Sơn Vũ "Trên đồng cạn,dưới đồng sâu
Hải cày,Chung cấy con trâu đi bừa"
Việc nhà nông ngỡ chuyện đùa
Năm sớm,vận xấu... gió lùa cả hai?
J’aimeRépondre4 hModifié
Tuan Vu Sơn Vũ Trâu ở đâu vậy bạn ?
Tran Mai Lai
Votre réponse...
Kỳ Trịnh Blog của bác bị chận rồi, muốn vào phải vác cái thang chán quá trời, thôi bác viết trên Facebook cho cộng đồng thưởng lãm.
J’aimeRépondre14 h
Thanh Hoai Nguyen Có bị chặn đâu. Tôi vẫn vào được bình thường mà.
Kỳ Trịnh Bạn dùng mạng nào, tôi Viettel có vào được đâu.
Tran Mai Lai
Votre réponse...
Nguyễn Huy Phong Làm cảnh.
Tam Tran Ông HM chắc là chán khẩu HN rùi!
Lan Nguyen Kim Tại sao lại cứ phải làm trò hề thế này nhỉ, diễn để được lên hình tivi, báo đài đăng ai cũng diễn đc cả đời. Nếu thật sự có tâm và gần dân để thấu hiểu nỗi vất vả của ngưởi nông dân, mong bí thư và chủ tịch các tỉnh về nông thôn đi cầy cấy với dân 1 tuần thôi ko cần nhiều đâu.
J’aimeRépondre12 h
Mung Le Mỗi người một việc, Các Ông chi6 làm tốt việc lãnh đạo của các Ông là tốt rồi, chuyện đóng kịch để tuyên truyền xưa rồi!!!
Mau Son Thế giới đang bàn cách làm thế nào để quản trị tốt khi cuộc cách mạng KHKT lần 4 - CM Kỹ thuật số- bùng nổ, thế giới hân hoan đo đươc sóng hấp dẫn ..lãnh đạo Việt đi cấy lúa, trồng cây..

3 nhận xét:

  1. Nhà lãnh đạo không nhất thiết phải đi cày hay đi cây. Công việc đó là của nhà nông. Chỉ cần họ quan tâm tới dân, thể hiện qua các chủ trương chính sách hợp tình hợp lí và hợp lòng dân là tốt rồi. Diễn những trò ấy quá là ...lố bịch. Người dân HN bây giờ muốn gì. Xin mượn lời nhà thơ trào phúng Tú Mỡ như sau: " Quan được tăng lương bổng hậu rồi-Xin thương dân với các ngài ơi-Từ nay CỦA ĐÚT đừng moi nữa- Dân chỉ xin ngài có thế thôi".

    Trả lờiXóa
  2. Chẳng mấy khi có dịp để tác giả chửi xéo một cách dí dỏm mà không thô lỗ, vì nhiều người vẫn quan gọi ĐI CẦY là ĐI CẦY mà.Nhưng cái hay ở đây không phải là " Chủ tịch đi cầy", mà là " Chủ tịch ...cầy". Xin mượn lời nhà văn Nam Cao: " Tài thật, tài thật, tài đến thế là cùng. Tiên sư anh Hiệu Minh"

    Trả lờiXóa
  3. Khá khen phó nháy chọn góc ảnh đẹp, ko nhìn thấy người xem. Không như ngày xưa một người tát nước, sáu trăm người hoan hô

    Trả lờiXóa