Thứ Tư, 24 tháng 2, 2016

Hà Nội thanh lịch: Đi Honda Civic tiểu bậy giữa phố

Người đàn ông đi Honda Civic tiểu bậy giữa phố Hà Nội
(NLĐO)- Những bức ảnh về 1 người đàn ông mặc vest bước xuống từ chiếc Honda Civic đang đứng chờ đèn đỏ ở ngã tư Hà Nội bất ngờ tiểu bậy vào dải phân cách giữa ban ngày khiến dư luận bất bình. Tiểu bậy cả ở… trên trời

Người đàn ông mặc áo vest đen thản nhiên đứng 
tiểu bậy giữa đường phố đông người (Ảnh P.X)
Chiều ngày 24-2, trao đổi với Báo Người Lao Động, một lãnh đạo đội CSGT số 3 (Công an TP Hà Nội) cho biết hiện đơn vị đang xin ý kiến của Phòng CSGT TP Hà Nội để có thể vào cuộc điều tra làm rõ thông tin trên mạng xã hội những ngày qua về một người đàn ông từ xe ô tô xuống tiểu bậy giữa đường. "Trước tiên, phải làm rõ thông tin người đăng hình ảnh trên diễn đàn mạng là gặp tình huống đó ở đâu, và xác định rõ người đó có phải người lái không thì chúng tôi mới có thể tiến hành vào cuộc" - vị lãnh đạo công an này cho biết.

Trước đó, ngày 23-2, một nickname có tên P.X đã đăng tải lên mạng xã hội 3 bức ảnh cho thấy 1 người đàn ông mặc vest đen điều khiển chiếc xe ô tô Honda Civic BKS 30A- 30x.xx khi đang đứng chờ đèn đỏ, bất ngờ mở cửa xe thản nhiên đứng tiểu vào dải phân cách giữa đường phố đông người.

Ngoài 3 bức ảnh, người đăng còn kèm với nội dung: "Đèn đỏ, đỗ xe xuống như chỗ không người. Trời đất! Hy vọng chủ xe 30A... này không phải người Hà Nội để làm xấu đi nét thanh lịch nhà tớ nhé!".

Theo tìm hiểu, thì bức ảnh được chụp tại ngã tư Huỳnh Thúc Kháng - Láng Hạ, (quận Đống Đa, TP Hà Nội) (đối diện trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam). Ngay sau khi đưa lên mạng xã hội, hình ảnh trên được nhiều thành viên chia sẻ chóng mặt, kèm những lời bình luận chỉ trích. Nhiều người chung một nhận định cho rằng đây là một hành động thiếu văn hóa, đáng bị trừng phạt thật nặng từ pháp luật.


Nhiều người cho rằng đây là một hành động thiếu văn hóa, đáng bị trừng phạt thật nặng từ pháp luật (Ảnh P.X)

Một người bình luận: "Đi xe hơi mà không lịch sự tí nào, mà đúng lúc nó bị mót quá đành làm càn mất hết cả hình ảnh của Việt Nam!".

Một nickname khách tỏ ra bất bình: “Nhìn ăn mặc lịch sự thế mà có hành động kém văn minh, lịch sự đến vậy. Không thể chấp nhận được”.

Luật sư Trần Tuấn Anh (Công ty Luật hợp danh Thiên Thanh, Đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết, hành vi của nam thanh niên sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với hành vi tiểu tiện, đại tiện ở đường phố, trên các lối đi chung ở khu công cộng và khu dân cư.

Nguyễn Hưởng
http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/nguoi-dan-ong-di-honda-civic-tieu-bay-giua-pho-ha-noi-20160224143153553.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét