Thứ Hai, 29 tháng 2, 2016

Ngày 29/2 là ngày “cọc đi tìm trâu”!

Ngày 29/2 là ngày “cọc đi tìm trâu”!
Thu Hằng - Có lẽ ít người biết rằng ngoài việc 4 năm mới có 1 lần, ngày 29/2 cũng là dịp để phụ nữ có thể “tỏ tình” với người mình yêu thương. Năm 1288, nữ hoàng Margarite đã nâng ngày 29/2 lên thành “ngày quyền lợi phụ nữ” và đưa ra những đạo luật cho phép phụ nữ Scottland có thể cầu hôn với bất cứ người đàn ông nào mà họ yêu thương. Theo đạo luật, nếu đồng ý, tất nhiên cả hai sẽ thành vợ chồng. Nhưng sẽ như thế nào nếu người đàn ông từ chối tình cảm (bởi một lí do riêng nào đó)?
29/2 là ngày phụ nữ cầu hôn đàn ông. (Ảnh: Internet)
Theo các tài liệu ghi lại, ngày này bắt nguồn từ một truyền thuyết vào thế kỉ thứ 5 ở Ireland. Tương truyền khi đó, nữ thánh Kildare đã than phiền với thánh Patrick rằng, tại sao phụ nữ ở xứ Ireland phải chờ đợi rất lâu mới được đàn ông trong vùng cầu hôn mà không thể làm điều ngược lại. Khi đó, thánh Patrick mới nghĩ ra một ngày cho phép phụ nữ có thể cưới bất kì người đàn ông nào trong vùng. Nhưng nếu năm nào cũng vậy, e rằng nó sẽ giảm đi giá trị, và cuối cùng ông chọn ngày 29/2.

Đến năm 1288, nữ hoàng Margarite đã nâng ngày 29/2 lên thành “ngày quyền lợi phụ nữ” và đưa ra những đạo luật cho phép phụ nữ Scottland có thể cầu hôn với bất cứ người đàn ông nào mà họ yêu thương.


Khi đó, họ có quyền cầu hôn người mà mình yêu thương. (Ảnh: Internet)

Với sự hội nhập về văn hóa, ngày đặc biệt này sau đó đã lan rộng ra cả châu Mỹ lẫn châu Âu. Mọi người đều đã rất hứng khởi về ngày này, và chính thức đặt tên cho nó là “Ngày phụ nữ cầu hôn”.

Theo đạo luật, nếu đồng ý, tất nhiên cả hai sẽ thành vợ chồng. Nhưng sẽ như thế nào nếu người đàn ông từ chối tình cảm (bởi một lí do riêng nào đó)?


Nếu bị từ chối, họ sẽ được đàn ông đáp lại những hành động nhằm "xoa dịu nỗi đau thất tình". (Ảnh: Internet)

Dựa theo đạo luật mà nữ hoàng Margaret ban hành, nếu từ chối, người đàn ông phải “xoa dịu tình cảm” bởi dù sao phụ nữ cũng là phái yếu. Nam giới khi đó sẽ đáp trả bằng một nụ hôn, tặng một Bảng Anh hoặc cũng có thể là bộ váy lụa. Tất nhiên, ở mỗi quốc gia, “hình phạt” sẽ đổi khác, ví dụ như ở Đan Mạch, người đàn ông phải tặng lại người mình từ chối 12 đôi găng tay; hay ở Phần Lan là vải may váy...

Được biết, trong lịch sử, đã có khá nhiều nhân vật nên duyên với nhau nhờ ngày “Phụ nữ cầu hôn” này, điển hình như vào 29/2/2004, hơn 7.000 phụ nữ Anh “rủ nhau” chủ động cầu hôn bạn trai của mình. Hay trường hợp nổi tiếng nhất là nữ minh tinh điện ảnh người Thụy ĐiểnGreta Garbo cũng đã làm điều tương tự với bạn trai và đã thành công.


Nữ minh tinh Greta Garbo là người từng cầu hôn bạn trai vào 29/2. (Ảnh: Internet)

Còn bạn, bạn có ngạc nhiên trước thông tin này? Nếu đã có “ý trung nhân”, các bạn nữ hãy nhanh chóng... cầu hôn anh ấy nhé, bởi cơ hội này 4 năm mới có 1 lần thôi!

http://thegioitre.vn/Cong-dong-mang/Ngac-nhien-chua-Ngay-29-2-la-ngay-coc-di-tim-trau-post28089.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét