Thứ Tư, 24 tháng 2, 2016

Nói ngu như bò: 'Nghèo yên bình còn hơn giàu không an toàn'

Đọc cả bài này thấy toàn những phát biểu ngu như bò. Chán cho ông này và buồn cho thủ đô Hà Nội. Lại nhớ những lần đi cùng bác Hải và được nghe bác nói những câu chán phèo như vậy. Mình ghét nhất các quan chức chỉ chăm chăm đổ lỗi cho dân và cấp dưới. Dân và cấp dưới không bao giờ có lỗi, lỗi là do lãnh đạo chưa biết cách hướng dẫn, thuyết phục và tự mình làm gương cho họ làm theo. Đã thế lại còn ghen tỵ với 10.000 tỷ đồng ngân sách hỗ trợ cho Sài Gòn, lại còn muốn bắt các doanh nghiệp bỏ tiền ra làm an sinh xã hội; thế này thì doanh nghiệp làm sao sống được ? Không nhớ gương tướng Chung, bí thư Thăng à (bắt DN mở cửa bán hàng mùng 1 Tết hay bắt Vinamilk mua sữa, bắt công an SG sau 3 tháng phải giảm rõ rệt tình trạng tội phạm...), ép họ, họ sẽ không nghe đâu vì chẳng có luật pháp đạo lý nào cho phép các bác cậy quyền to bắt họ làm vậy.
Tân Bí thư Hà Nội: 'Nghèo yên bình còn hơn giàu không an toàn'
Ông Hoàng Trung Hải cho rằng chính quyền Thủ đô không nên phát triển kinh tế bằng mọi giá mà cần hướng tới xây dựng môi trường làm ăn sinh sống an lành. Phát biểu tại buổi làm việc với huyện Ba Vì sáng 23/2, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã nhấn mạnh đến việc đảm bảo an ninh quốc phòng và trật tự an toàn xã hội của thủ đô. Tân Bí thư Hà Nội cho biết, ông đề cập vấn đề trên trước khi nói tới kinh tế để cho thấy chính quyền chú trọng xây dựng môi trường đầu tư, làm ăn, sinh sống bình yên cho người dân.
Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải nhấn mạnh đến đảm bảo an ninh quốc phòng, an toàn trật tự xã hội tại Thủ đô. Ảnh: Bá Đô.

Theo ông Hải, phát triển kinh tế, quan tâm đến cảnh quan, thu hút du khách… đều rất quan trọng, nhưng “tội phạm nhiều, người dân không dám ra đường thì cũng vứt đi”. “Thà sống nghèo nhưng công bằng, yên bình còn hơn giàu mà bon chen, không an toàn”, Bí thư Hà Nội nói.

Ông Hải thông tin, trong những năm qua, Hà Nội có nhiều sự kiện lớn nhưng an ninh trật tự luôn được đảm bảo. Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, các lực lượng công an, quân đội trực 24/24h với 100% quân số. Và thực tế, nhân dân thủ đô đã đón một cái Tết đầm ấm, an toàn.

Nói về hạn chế của huyện Ba Vì, tân Bí thư Hà Nội cho hay, qua các ý kiến tại buổi làm việc cho thấy, một trong những nguyên nhân làm chậm quá trình phát triển của huyện là cải cách hành chính. Đây là hạn chế của cả bộ máy thành phố mặc dù những năm qua đã đạt được nhiều tiến bộ nhưng chưa đáp ứng được đòi hỏi thực tế.

Người đứng đầu Thành ủy cho biết, khi cần làm điều gì đó, các ban ngành đều nói cần ngân sách. Nhưng cải cách hành chính không cần tiền, chỉ cần đơn giản hóa những việc mà nếu cải cách chỉ làm mất một ngày thay vì 3 ngày như hiện nay. “Nếu ngành nào cũng bo bo đây là việc của tôi và không qua tôi là không xong thì chúng ta nát hết”, ông Hải nêu ý kiến.


Bí thư Hà Nội kiểm tra dự án cải tạo tiếp nước sông Tích sáng 23/2. Ảnh: ĐT.

Cùng với phát triển kinh tế là đảm bảo môi trường, Bí thư Hà Nội cho biết nhiều người nghĩ đây là việc đơn giản nhưng thực tế thói quen người dân qua nhiều năm nên không dễ thay đổi. Ai cũng nghĩ bảo vệ môi trường là việc của người khác, chỉ biết sạch nhà cửa của mình.

“Đi nơi nào cũng có rác cả, lãnh đạo ông nào cũng đi qua nhưng không ông nào làm gì hết. Khách đến mà nhìn thấy người dân Hà Nội bảo vệ môi trường sẽ học theo. Nhưng bản thân mình là người Hà Nội đã sạch chưa, đã để người ta học chưa? Để du khách đến thủ đô mà thấy nhếch nhác thì anh em mình thấy xấu hổ”, Bí thư Hải bày tỏ.

Cũng liên quan đến môi trường, lãnh đạo Thành ủy Hà Nội cho hay TP HCM đã được Chính phủ hỗ trợ dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng. Trong khi đó các dự án chống ngập của Hà Nội đang khó khăn do thiếu vốn (dự án cải tạo tiếp nước sông Tích).

“Nếu mưa 2008 mà ngập như cũ rất gay, không biết trả lời với dân thế nào. Một trận ngập sẽ nảy sinh rất lớn. Đây là dự án cấp bách, phải kiên quyết làm. Không thể để giữa thủ đô mà đi đến đâu cũng rất mùi”, ông Hải nói.

48% độc giả VnExpress mong Hà Nội giảm tắc đường.

Về vốn đầu tư cho các dự án, Bí thư Hải cho hay sẽ cùng thành phố nghiên cứu nhiều cơ chế mới để thu hút nguồn lực thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội chứ nếu chỉ trông vào ngân sách sẽ không đủ. Luôn có những cách khác để huy động vốn, cái quan trọng cần sáng tạo, đề ra cơ chế.

Dẫn chứng trường hợp ông Sáu Khanh (Bí thư Cà Mau) chỉ một năm làm cho dân 100 cầu từ tiền huy động của doanh nghiệp, trong khi đó thành phố Hà Nội thì “đi lo từng đồng”, Bí thư Hoàng Trung Hải đề nghị các ban ngành liên quan cần chuẩn bị điều kiện để kêu gọi doanh nghiệp hỗ trợ xây dựng công trình an sinh xã hội.

Võ Hải
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/tan-bi-thu-ha-noi-ngheo-yen-binh-con-hon-giau-khong-an-toan-3359243.html

Ý kiến bạn đọc ()
Tôi không đồng tình với quan điểm của ông Hải. Tại sao lại không vừa giàu vừa an toàn? Chính nghèo mới là môi trường, nguyên nhân tạo ra tệ nạn xã hội và bất ổn. Khi đã giàu thì các điều kiện cuộc sống tốt, con người được giáo dục tốt, văn minh dân trí tăng lên thì đi kèm theo là tệ nạn xã hội đẩy lùi. Tôi cứ lấy ví dụ 2 khu phố, một khu phố nghèo với một khu phố toàn người giàu, khu phố nào "an toàn", "yên bình" hơn? 
minhtrung - 14 giờ trước
Đúng là nghèo thì khó mà có cơ hội bình yên và sống tốt. Giàu chưa chắc đã bình yên nhưng còn có cơ hội để sống bình yên.
Nguyễn Châu - 14 giờ trước
Rất đúng, tôi không đồng tình với phát biểu an toàn của ông Hoàng Trung Hải
dinhhhaclxh - 13 giờ trước
 
giàu mà vẫn bình yên, an toàn có được không thưa ông???
Không được đâu!!!
Quạ đen - 13 giờ trước
"Có thóc mới cho mượn gạo". Ý Bí thư ở đây là chú trọng môi trường sống người dân trước đã. Môi trường sống tốt, an toàn thì người ta mới đầu tư về, kinh tế theo đó mà đi lên thôi. "An cư" thì mới "lạc nghiệp" được chứ
Trí - 13 giờ trước
 
Tôi không đồng tình với phát biểu này của ông bí thư Hải
moicongtu - 15 giờ trước
 
Ai thở dài thì like
Toàn Nghiêm Gia - 12 giờ trước
 
Báo cáo bác em chán nghèo lắm rồi
Thanh Nguyen - 13 giờ trước
 
Giàu chưa chắc sướng nhưng nghèo chắc chắn khổ :)))
Đình Khánh - 12 giờ trước
Chú chỉ được cái nói đúng, anh thích chú rồi đó
Van Bui Dang - 9 giờ trước
 
Đói nghèo sinh trộm cắp, nhàn cư vi bất thiện !
Hien Tran - 14 giờ trước
 
Ý kiến của Bí thư chưa thuyết phục .
tqtvfg - 14 giờ trước
 
XH có giàu thất nghiệp mới giảm, tội phạm mới giảm, môi trường mới được đầu tư cải thiện...nói chung muốn an toàn phải giàu đó mới là ý nghĩ tích cực. Nghèo mà an toàn! cái này khó..."bần cùng sinh đạo tặc" đạo lý muôn đời.
Vovantra - 13 giờ trước
 
Không đồng tình với Bí thư Thành ủy HN. Nghèo thì làm gì cũng khó, ngay cả bảo vệ cho mình. Đất nước nghèo lấy đâu gạo, tiền để nuôi và trang bị cho lực lượng vũ trang, cho công tác an ninh, cho an toàn giao thông. Mọi thứ đều cần đến "Tiền", rất nhiều "Tiền"! Giầu mà yên lành đã khó, nhưng nghèo mà muốn yên lành càng khó hơn! 
Đoàn Xuân Quý - 12 giờ trước
 
Nghèo đi đôi với hèn!
sd10.2hnna - 12 giờ trước
 
Phát triển để đất nước trở nên hùng cường chứ, để bảo vệ đất nước chứ. Nghèo dễ bị nước khác ăn hiếp lắm. Còn tệ nạn thì phải càng giảm chứ./.
hova - 13 giờ trước
 
Tôi ko nhất trí với xu hướng thà nghèo ....
Quang Minh - 12 giờ trước
 
Nhận định của bí thư rất đúng! Môi trường là yếu tố cực kỳ quan trọng trong cuộc sống, ngành công nghiệp xanh là ưu tiên số một vì hiện nay số lượng các "dòng sông chết" "cánh rừng chết" ... đang tăng nhanh trong khi hiệu quả mang lại từ những thủy điện nhỏ chẳng đáng gì, tại sao không bảo tồn quy hoạch du lịch sinh thái??? 
nguyenthaiptp - 14 giờ trước
 
theo bác thế nào là giàu không an toàn. theo cháu giàu không an toàn là chỉ có vài người giàu và hàng triệu người đói nghèo trong 1 thành phố. chứ nếu tất cả giàu, mà không, đủ ăn đủ mưu cầu hạnh phúc thôi với tất cả thì làm gì có chuyện không an toàn. nói thật là các bác cứ lo an sinh xã hội với giáo dục đạo đức tốt thì mới có cái nghèo an toàn. 
Duy Nguyenkhuong - 13 giờ trước
Lúc đó bạn phải định nghĩa lại giàu nghèo, quan điểm của bạn cũng lung lay thôi.
NHC_HSC - 8 giờ trước
 
Phải phấn đấu vừa giàu vừa an toàn!
quyetthang94 - 13 giờ trước
 
An cư thì mới lạc nghiệp .
Văn Hướng - 14 giờ trước
 
Tôi không đồng ý với ý kiến của ông bí thư. Tại sao ông bí thư không nói phấn đấu "Vừa giàu vừa an toàn "
Ông bà ta nói:" Bần cùng sinh đạo tặc"
Phạm Vy Long - 12 giờ trước
 
Nghèo là nguyên nhân cơ bản sâu xa của thất học, thất nghiệp, phát sinh tệ nạn, tội phạm - cơ sở hình thành môi trường không an toàn.
congdan - 12 giờ trước
 
vừa giàu vừa an toàn đi bác
khanhphuongdo0209 - 13 giờ trước
 
Các bạn hiểu sai ý ông Hải đấy. Ý của ông ấy là Giàu mà bình yên thì là tuyệt vời rồi, nhưng nếu chọn 1 trong 2: giàu mà không an toàn và nghèo mà bình yên thì chắc chắn ai cũng chọn nghèo mà bình yên.
Lê Tuấn Kiệt - 13 giờ trước
 
chinh xac, bac Hoang Trung Hai noi rat dung. ung ho bac
Khanh Nguyen Van - 14 giờ trước
 
Trước khi góp ý ông ấy thì mọi người làm ơn suy nghĩ kỹ hơn về hàm ý của câu nói ấy đi đã, toàn phê phán cái kiểu bóc tách từng lời nói, nhìn 1 góc độ rồi phán như thánh, xàm hết sức -_-
Truyen Ha - 13 giờ trước
 
Yếu tố con người là quan trọng nhất là quyết định chứ không phải là kinh tế,giáo dục con người ,đào tạo"hiền tài" mới là yếu tố cơ bản.

....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét