Thứ Hai, 29 tháng 2, 2016

Sở giải trình gì về tiệc mừng tân Phó Giám đốc?

Ông giám đốc Sở này đúng là tiền hậu bất nhất; hôm trước thì nói chi trả bữa tiệc là do bạn bè chiến hữu của ông Hiếu, nay đổi thành "toàn bộ kinh phí do ông Hiếu chi trả". Thối nữa là "tấm phông “hoành tráng” là do nhân viên Nhà khách thiết kế”. Có ai tin được không ? Nhân viên nhà khách nào dám tự ý thiết kế cái phông "khủng bố" này ?
Sở NN&PTNT Nghệ An giải trình gì về vụ tiệc mừng tân Phó Giám đốc?
TP - “Sở NN&PTNT Nghệ An không tổ chức bữa liên hoan mừng ông Hoàng Nghĩa Hiếu nhậm chức PGĐ sở, toàn bộ kinh phí do ông Hiếu chi trả; tấm phông “hoành tráng” là do nhân viên Nhà khách thiết kế”, GĐ Hồ Ngọc Sỹ nói với các phóng viên sáng 28/2.
Ông Hoàng Nghĩa Hiếu (thứ hai từ bên phải sang) tại 
cuộc giao lưu chúc tụng ông vừa nhậm chức PGĐ sở.
"Tôi và anh Nguyễn Văn Lập, PGĐ sở là khách mời. Chiều 25/2, tôi bận công việc nên đến dự liên hoan hơi muộn. Lúc đến Nhà khách Nghệ An, mọi người đã đông đủ, nhìn tấm phông thiết kế với tiêu đề “Đêm giao lưu chúc mừng...”, tôi với anh Lập đã định bảo gỡ xuống, nhưng thấy bữa liên hoan đã bắt đầu nếu lúc đó gỡ xuống thì cũng bất nhã, nên đành để vậy”, GĐ Sở NN&PTNT Nghệ An nói.

Ông Sỹ cho biết thêm, Sở NN&PTNT không đứng ra tổ chức bữa liên hoan, mà toàn bộ kinh phí do cá nhân PGĐ Hoàng Nghĩa Hiếu chi trả. “Ngoài anh chị em công tác trong cơ quan còn có bạn bè, người thân của đồng chí Hiếu. Liên hoan đang vui thì một cán bộ sở chụp ảnh, sau đó tag lên tường Facebook của đồng chí Hiếu tỏ ý chúc mừng, chia vui, không ngờ xảy ra cơ sự”, PGĐ Nguyễn Văn Lập chia sẻ.

“Sau khi sự việc xảy ra, báo chí phản ánh thì bộ phận văn phòng có báo lại là cá nhân đồng chí Hiếu có nhờ văn phòng sở đặt 8 mâm, khoảng 80 khách mời bên nhà khách Nghệ An và cá nhân đồng chí Hiếu trả tiền nên không báo lại. Tuy nhiên, đây là một hành động gây dư luận không tốt, chúng tôi xin rút kinh nghiệm và sẽ không bao giờ để sự việc tương tự tái diễn”, ông Nguyễn Văn Lập, PGĐ Sở NN&PTNT cho biết thêm.

Như Tiền Phong đã phản ánh, chiều 25/2/2016, ông Hoàng Nghĩa Hiếu- nguyên Bí thư Huyện ủy Yên Thành nhận quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó giám đốc Sở NN&PTNT Nghệ An. Chiều và tối cùng ngày, tại Nhà khách Nghệ An (đường Phan Đăng Lưu, TP Vinh) diễn ra buổi giao lưu ăn uống chúc mừng vị tân Phó giám đốc sở. 

Băng- rôn ghi rõ:“Đêm giao lưu chúc mừng đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu, TUV, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nghệ An”. Hình ảnh lan truyền trên Internet cho thấy cảnh trên sân khấu ông Hiếu và nhiều người khác đang “giao lưu”; phía dưới nhiều người đang ngồi bên mâm cỗ, chúc tụng.

Ngày 26/2/2016, Tỉnh ủy Nghệ An đã có công văn hỏa tốc yêu cầu Sở NN&PTNT báo cáo vụ việc. “Thường trực Tỉnh ủy sẽ cho kiểm điểm, xử lý nghiêm việc này”, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Hồ Đức Phớc cho biết.

http://www.tienphong.vn/xa-hoi/so-nnptnt-nghe-an-giai-trinh-gi-ve-vu-tiec-mung-tan-pho-giam-doc-974811.tpo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét