Thứ Năm, 7 tháng 5, 2015

Xây trụ sở ngàn tỷ, Khánh Hòa vẫn nhận gạo cứu đói

Xây trụ sở ngàn tỷ, Khánh Hòa vẫn nhận gạo cứu đói
Đề nghị hỗ trợ khoảng 1.000 tấn gạo cứu đói cho người dân Khánh Hòa vừa được chấp thuận... Quyết định này được đưa ra tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Khánh Hoà về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và công tác phòng, chống hạn của địa phương ngày 14/4. Cùng với việc hỗ trợ gạo cứu đói, Khánh Hòa cũng được hỗ trợ 66 tỷ đồng kinh phí chống hạn và hỗ trợ người dân mua giống lúa. Khánh Hoà xây khu hành chính ngàn tỷ: Sẽ rất gần dân! / Khánh Hoà được chấp thuận xây khu hành chính ngàn tỷ
Bản đồ địa giới tỉnh Khánh Hòa
Được biết, vào thời điểm này, Khánh Hoà đang phải đối phó với tình hình hạn hán nghiêm trọng. Diện tích bị ảnh hưởng do hạn hán là gần 5.360ha. Diện tích lúa vụ Hè Thu 2015 không sản xuất được do không có nước tưới sẽ khoảng 13.648 ha/18.380 ha.

Để địa phương có nguồn nước ổn định phục vụ cấp nước đa mục tiêu, phù hợp với tình hình biến đổi khí hậu, hạn hán ngày một gay gắt cũng như sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, Thủ tướng đã xem xét và cho ý kiến về việc bố trí kinh phí hơn 500 tỷ đồng đầu tư xây hồ chứa nước Hố Mây, hồ chứa nước Sông Cạn, Trạm bơm Ba Cẳng; đồng thời chỉ đạo các Bộ, ngành sớm bố trí 233 tỷ đồng triển khai xây dựng dự án Hồ chứa nước Tà Rục, huyện Cam Lâm.

Điều đáng nói, mặc dù người dân vẫn nhận hỗ trợ gạo cứu đói, tỉnh Khánh Hòa đang xúc tiến những bước đầu tiên của việc xây dựng khu trung tâm hành chính mới tri giá hàng ngàn tỷ.

Dự án Khu đô thị hành chính của Khánh Hoà có quy mô tổng diện tích 126 ha; bao gồm 2 phần: Phần diện tích khoảng 35 ha để đầu tư xây dựng Khu trung tâm hành chính mới cho 101 đơn vị với diện tích xây dựng khoảng 146.000 m2; phần còn lại khoảng 91 ha để đầu tư xây dựng đô thị, công viên, cây xanh, quảng trường.

Tổng mức đầu tư dự án Khu đô thị hành chính dự kiến là 5.534 tỷ đồng, trong đó, tổng chi phí đầu tư cho khu trung tâm hành chính mới là 2.788 tỷ đồng.


An Nhiên
http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/xay-tru-so-ngan-ty-khanh-hoa-van-nhan-gao-cuu-doi-3242922/

  •  NGUYEN SY HUNG
    Dân đói, Lãnh đạo có đói đâu mà không xây trụ sở nghìn tỷ
  •  TRẦN TRÂN
    Xây dựng trụ sở là mảnh đất béo bở màu mỡ mà mỗi nhiệm kì bác nào lên cũng muốn làm để kiếm được một tý .
  •  TRỊNH MINH ANH
    Nói xây dựng khu trung tâm hành chính tỉnh ngàn tỷ không dùng ngân sách mà do doanh nghiệp tư nhân bỏ tiền xây rồi trả lại cho họ đất trụ sở cũ là cách nói ngụy biện, lừa dối vì đất là công sản quốc gia, đó là tiển của nhân dân chứ là gì? Rất ngượng vì là tỉnh nổi tiếng du lịch, nguồn thu không quá khó khăn so với nhiều tỉnh nghèo khác mà tỉnh này ngửa tay xin trung ương trợ cấp gạo... trong khi rất hăng hái xin xây trụ sở tỉnh vài ngàn tỷ. Nản quá!
  •  TRÂN TƯỜNG LAN
    Có xây khu hành chánh ngàn tỷ thì lãnh đạo mới có "lại quả" đậm chứ nên phải xin gạo cứu đói để cho dân nghĩ rằng lãnh đạo quan tâm đến dân để dễ bề ăn nói với dân. Còn việc đổi đất lấy dự án ngàn tỷ, đất nào cũng là tài sản của nhà nước, tài sản của nhân dân nên việc đổi đất cũng là lấy tiền từ nhân dân mà ra. Ông Minh Minh gì đó có biết điều này không? Bao giờ thì mới hết nạn tham những này hỡi trời?
  •  TRẦN VỸ CHÂU
    Trời ơi là trời Dân khổ không lo chi lo làm đẹp
    •  QUÂN
      Không phải lo làm đẹp đâu ông ơi mà mục đích là 15% hoa hồng của tổng dự toán công trình đó ông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét