Thứ Bảy, 2 tháng 5, 2015

Vì sao 200 triệu người bỏ hệ thống Đảng CSTQ?

Số người thoái Đảng lên tới 200 triệu: 4 nhân tố thúc đẩy sự giải thể của ĐCSTQ
Số người Trung Quốc đã tiến hành “tam thoái” (thoái xuất khỏi đảng, và các tổ chức liên đới như Đoàn, Đội của Đảng Cộng sản Trung Quốc - ĐCSTQ) đã đạt đến con số 200 triệu, tin tức này đã gây sức ảnh hưởng to lớn lên xã hội. Ông Tân Hạo Niên, một học giả nổi tiếng về lịch sử cận đại phát biểu, sự thức tỉnh của quần chúng đã đạt đến cao độ là nhờ vào nỗ lực từ các học viên Pháp Luân Công và các nhân sĩ tri thức; đồng thời, xã hội quốc tế cũng đã nhìn thấy sự hủ bại hết thuốc chữa của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Có bốn nhân tố sẽ thúc đẩy quá trình giải thể ĐCSTQ, và dẫn đến sự diệt vong tất yếu của tổ chức này.
Số người đăng ký trực tuyến thoái xuất khỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc đã lên tới 200 triệu. Các nhân sĩ trí thức người Hoa đã tổ chức họp mặt tại công viên Belmore Park để chúc mừng sự kiến này. (Ảnh: Hà Úy/ Đại Kỷ Nguyên).

Phong trào thức tỉnh tinh thần mang tên “tam thoái” gây hiệu quả tích cực đến quá trình giải thể Đảng Cộng sản Trung Quốc


Sử gia lịch sử hiên đại Tân Hạo Niên bày tỏ, sự thức tỉnh lịch sử của người dân Trung Quốc sẽ là nhân tố quyết định cho sự giải thể của Đảng Cộng sản Trung Quốc. (Ảnh: Chu Phong Lâm/ Đại Kỷ Nguyên)

Vào này 14 tháng 3 năm 2015, số người tuyên bố thoái xuất khỏi ĐCSTQ trên mạng đã vượt qua 200 triệu, tin tức này đã tạo thành làn sóng ảnh hưởng to lớn trên xã hội. Lúc các tình nguyện viên trên khắp thế giới nói với các du khách Trung Quốc tại các địa điểm du lịch nổi tiếng rằng, số người “tam thoái” đã lên đến 200 triệu, ngay lập tức đã có rất nhiều người Trung Quốc cùng rủ nhau đăng ký “tam thoái”. 

 Một tin tức khác đến từ mạng Minh Huệ nói rằng, tại một địa phương thuộc Trung Quốc đại lục có một nhân viên “phòng 610” cấp thành phố (cơ cấu phi pháp chuyên trách bức hại Pháp Luân Công) đã lén lắp đặt truyền hình vệ tinh ở nhà để xem các tiết mục của đài truyền hình Tân Đường Nhân từ hải ngoại, sau khi hiểu rõ chân tướng, anh ấy đã thức tỉnh.

Sử gia Tân Hạo Niên phát biểu, những người biết đến “tam thoái” đã vượt qua con số 200 triệu, ông cảm thấy rất phấn khởi: “Tôi nhớ rất rõ rằng hơn mười năm trước những học viên Pháp Luân Công đã bắt đầu kêu gọi thoái đảng. Lời kêu gọi này là vô cùng đúng đắn, rất có tầm nhìn xa, ngoài ra nó còn gây được hiệu quả tích cực trong xã hội.”

Ông Tân nói rằng, số người “tam thoái” trước mắt đã đạt đến số lượng nhiều như vậy, nguyên nhân ở chỗ: một là, đây là kết quả của cuộc vận động thức tỉnh tinh thần của học viên Pháp Luân Công và các nhân sĩ trí thức, họ đã nỗ lực và trả giá rất nhiều cho Trung Quốc tự do; hai là, ĐCSTQ trong những năm gần đây càng lúc càng trở nên hủ bại, đấu đá nội bộ ngày một thêm hiểm ác.

“Mức độ hủ bại của ĐCSTQ là rất kinh người, điều này đã khiến cho bộ phận những người có lương tri, có trách nhiệm đối với quốc gia, nhân dân và xã hội hoặc ít nhất là có trách nhiệm với bản thân đều lựa chọn con đường thoái xuất khỏi đảng. Bất kể họ thoái đảng bằng phương thức nào, ít nhất về mặt tâm lý và tinh thần họ đã thoát khỏi ĐCSTQ, kết quả sau cùng là vận mệnh cũng đã thoát khỏi ĐCSTQ.” Ông Tân phân tích.

Ông Tân còn nêu ví dụ, Ủy ban Trung ương ĐCSTQ có 205 người, còn có nguồn tin nói rằng hết 75% là “lõa quan”, bọn họ đã đưa toàn bộ gia quyến, vợ con, tài sản ra nước ngoài, bọn họ cũng không còn ôm hi vọng gì đối với ĐCSTQ, đây cũng là một hình thức trốn khỏi đảng. Điều này cho thấy hết ¾ quan chức cấp cao không tin tưởng gì vào ĐCSTQ, họ không tin rằng quyền lực của đảng vẫn còn chống đỡ được dài lâu, cũng không tin rằng chính quyền ấy vẫn còn duy trì được.

Đấu đá nội bộ gia tăng, khắc sâu thêm nhận thức của nhân dân và xã hội quốc tế về sự hủ bại của ĐCSTQ

Ông Tân cho rằng, sau sự kiện Vương Lập Quân vào năm 2012, những mâu thuẫn và những bí mật hủ bại của tầng lớp cấp cao trong Đảng đã bị phơi bày trước mắt người dân và xã hội quốc tế. Điều này đã khiến các quốc gia Tây phương từng ảo tưởng về sự tồn tại của ĐCSTQ thấy được sự hủ bại của đảng này là hết thuốc chữa. Đồng thời cũng khiến cho dân chúng và một bộ phận Đảng viên (vẫn chưa chuyển hướng sang tiêu cực) thấy rõ hơn bộ mặt thật của ĐCSTQ.

Trong tình hình này, số người tiến hành “tam thoái” trực tuyến lại tăng nhanh, đó là cách mà người ta biểu hiện sự tuyệt vọng đối với ĐCSTQ. Những ảnh hưởng tích cực đối với xã hội cũng càng lúc càng lớn dần theo con số.

Ông Tân nói, trừ những đảng viên ĐCSTQ ra, ở Trung Quốc có một bộ phận lớn những người từng bị cưỡng ép phải gia nhập các tổ chức như Đội thiếu niên, và Đoàn Thanh niên Cộng sản, cho nên “mọi người chúng ta vẫn còn phải tiếp tục nỗ lực, tiếp tục cố gắng hơn nữa để giảng rõ chân tướng, vạch trần bộ mặt tà ác của ĐCSTQ”.

Đảng Cộng sản Trung Quốc nhất định bị diệt vong, có bốn nhân tố khiến tốc độ giải thể ĐCSTQ thêm nhanh chóng

Ông Tân nói: “ĐCSTQ nhất định sẽ bị diệt vong!”. Ông nhắc lại nhiều lần ý này trong buổi diễn giảng, ĐCSTQ đã đi đến giai đoạn cuối cùng của nó, sự hủ bại của ĐCSTQ đã xác định xu hướng bị diệt vong một cách tất yếu. Có bốn nhân tố khiến ĐCSTQ giải thể nhanh chóng:

1. Sự hủ bại của ĐCSTQ đang tăng tốc.
2. Sự đấu đá trong nội bộ ĐCSTQ ngày một ác liệt.
3. Người dân đang thức tỉnh.
4. Những nỗ lực của các nhân sĩ tri thức.

Ông Tân nói: “Sự hủ bại của ĐCSTQ khiến cho quá trình giải thể càng lúc càng nhanh.”

Trước mắt, trong cuộc vận động “chống tham nhũng” này, chúng ta đều thấy, tình hình tham nhũng tại tầng lớp cấp cao trong Đảng có thể nói là kinh thiên động địa. Những khoản tiền bị bòn rút được tính bằng đơn vị hàng trăm triệu, bất động sản được tính bằng hàng trăm căn.

“Hiện tại, mức độ ác liệt của cuộc đấu đá nội bộ trong ĐCSTQ đã vượt qua cuộc tranh giành quyền lực thời Thái bình Thiên quốc”. Ông Tân nói, những tin tức không mấy đẹp đẽ này của ĐCSTQ khiến cho hàng triệu người Hoa trên khắp thế giới phải mất mặt.

Ông Tân còn bày tỏ, điều quan trọng hơn cả là người Trung Quốc đang thức tỉnh, đặc biệt là sự thức tỉnh của họ đối với lịch sử, đây chính là nhân tố quyết định cho sự cáo chung của ĐCSTQ.

Ông Tân phân tích sâu hơn một bước: Trung Quốc đại lục chịu sự thống trị của ĐCSTQ đã qua bao nhiêu năm, đã khiến cho đạo đức xã hội, môi trường sinh thái, môi trường kinh tế và các phương diện khác của Trung Quốc bị phá hoại đến mức không còn hình dạng. Cũng có thể nói rằng, nhân dân trong hoàn cảnh thảm hại như vậy đã thức tỉnh, họ đã hiểu ra rằng ĐCSTQ là một đảng phái tệ hại.

Ông Tân Hạo Niên lúc ở Anh quốc vào năm 2005 đã từng nói qua, ĐCSTQ từ năm 1949 đã dùng ba phương thức “đoạt mệnh, đoạt lộ, đoạt tri” để tẩy sạch chí hướng của người Trung Quốc. Năm 1949 đến năm 1976, Đảng đã giết chết mấy trăm triệu người, số người chết đói cũng là mấy trăm triệu. Lợi dụng sự sợ hãi chết chóc của con người mà xóa sạch lòng tự tin của họ. Phương thức lấy đi mạng sống còn tiến hành song song với việc chặn mất hậu lộ. ĐCSTQ đã trị quốc bằng phương pháp ngu dân, dùng lời giả dối để lừa phỉnh người dân, dùng những sách giáo khoa toàn những dối trá lịch sử để lừa gạt từng lớp người Trung Quốc. 

Những chiêu bài như “phong bế quốc gia”, phản đối “sự tự do hóa và ô nhiễm tinh thần từ giai cấp tư sản” để đối kháng, bôi nhọ sự phát triển và tiến bộ chân chính của các nước phương Tây. Khiến cho người Trung Quốc chìm đắm trong những lộng ngôn mà hoàn toàn không có một chút tri thức căn bản nào về truyền thống văn hóa của chính dân tộc mình hay những tinh thần văn minh tiến bộ nước ngoài. Năm 1989, ĐCSTQ đã sử dụng nòng súng và xe tăng thẳng tay tàn sát phong trào “Lục Tứ”, Đảng đã thêm một lần nữa hủy diệt nhân tâm, từ năm 1989 trở đi ĐCSTQ “trị quốc bằng con đường hủ bại”, quét sạch lòng tin của người dân không còn một chút gì.

Ông Tân Hạo Niên nói, từ năm 1985 đến năm 2015, trải qua 30 năm nhân dân đã tự có sự phản tỉnh lịch sử. Người dân đã biết được rằng, cái lịch sử mà ĐCSTQ biên diễn ra chỉ là một thứ dối trá chắp đầu vá đuôi. Cuộc cách mạng của ĐCSTQ bắt đầu từ ngày đầu tiên cho đến khi đoạt chính quyền vào năm 1949, đó là một quá trình bán rẻ lợi ích dân tộc để cướp chính quyền, ĐCSTQ từng là một ác đảng vô quốc gia, vô dân tộc, phá hoại nền cộng hòa, làm gián đoạn tiến trình dân chủ.

Ông Tân Hạo Niên tổng kết, trong lịch sử người dân Trung Quốc đã thức tỉnh và đã phủ định tính hợp pháp ĐCSTQ, từ hiện trạng hôm nay, họ cũng phủ định tính hợp pháp của chính quyền ĐCSTQ. Hai lần thức tỉnh này đã phủ định toàn bộ sự tồn tại của Đảng. Cho nên việc ĐCSTQ rớt đài là tất yếu.

Cuối cùng, ông Tân Hạo Niên nói, người Hoa trên khắp thế giới chỉ có một kẻ địch duy nhất đó chính là ĐCSTQ. Hi vọng những nhân sĩ tri thức không nên ôm ấp những ảo tưởng về ĐCSTQ hay về những nhân vật lãnh đạo trong Đảng. Mọi người cần nỗ lực đoàn kết, tích cực thúc đẩy phong trào thức tỉnh tinh thần cho người Trung Quốc, thoái xuất hết khỏi Đảng, đưa Trung Quốc đến một tương lai mà ở đó không có đảng Cộng sản.

Tạ Đông Diên
(Đại Kỷ Nguyên)
http://vietdaikynguyen.com/v3/51021-nguoi-thoai-dang-len-toi-200-trieu-y-kien-su-gia-co-4-nhan-thuc-day-su-giai-cua-dcstq/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét