Thứ Tư, 8 tháng 10, 2014

Nhà cao tầng ở Hà Nội lại rung lắc vì động đất

Thêm một nỗi lo khi ở nhà cao dăm ba chục tầng xây chất lượng kém trên nền đất yếu ở Hà Nội.
Nhà cao tầng ở Hà Nội lại rung lắc vì động đất
Một số người dân sinh sống tại tòa nhà cao tầng ở Hà Nội đã cảm nhận được trận động đất mạnh 6,6 độ Richter tại tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) vào lúc 21h49 ngày 7/10. 8 năm, 400 trận động đất tại Việt Nam / Lại động đất 4 độ Richter ở Sơn La / Hà Nội vừa xảy ra rung lắc mạnh do động đất
Hình minh họa: Vietnamnet
Cùng vào giờ này tối qua, người dân tại một số chung cư cao tầng ở Hà Nội cũng có thể cảm nhận được trận động đất này khi thấy có hiện tượng rung lắc. Tại tầng 34 của tòa nhà Times City, nhiều người dân tỏ ra rất lo lắng khi cảm thấy bị rung lắc, chạy ra hành lang.

(Soha.vn) - Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu cho biết, một trận động đất có độ lớn 4,3 vừa xảy ra tại Sơn La và gây rung lắc mạnh ở Hà Nội...

Tiến sĩ Lê Huy Minh (Viện Vật lý địa cầu) cho biết, việc người dân Hà Nội cảm nhận được trận động đất trên không có gì lạ. Lý do bởi Hà Nội là vùng đất yếu, khi động đất lan truyền đến sẽ khiến những người ở các tòa nhà cao tầng cảm nhận rõ hơn các vùng khác, thậm chí còn cảm nhận rõ hơn các vùng gần tâm động đất nhưng có nền đất chắc.

Nhận xét về trận động đất 6,6 độ Richter ở Vân Nam nói trên, ông Minh nói không ảnh hưởng tới Việt Nam. Trong khi đó, trang tin của Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý địa cầu) cũng chưa đưa ra cảnh báo gì về trận động đất này.

Trước đó, vào khoảng 21h tối 24/3/2011, hàng trăm người dân sống ở các chung cư cao tầng thuộc khu vực phố Vọng, Linh Đàm, Vincom, Hacinco và cả khu Hà Đông... đã được một phen hoảng loạn khi thấy nền nhà rung chuyển do một cơn địa chấn khá mạnh. Người dân nhốn nháo chạy ra đường sau khi cảm thấy rung lắc.

Theo báo cáo của Viện Vật lý địa cầu (Viện Khoa học và Công nghệ), trận động đất tại Hà Nội vào ngày 24/3 tại tọa độ 20,86 độ vĩ bắc, 187 độ kinh đông có độ sâu chấn tiêu khoảng 10km. Cơn dư chấn này xảy ra do tác động từ trận động đất mạnh 7 độ richter xảy ra tại biên giới Myanmar – Lào – Thái Lan vào tối cùng ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét