Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Đặc sắc của Việt Nam so với thế giới

Đặc sắc của Việt Nam so với thế giới
-Trên thế giới khi tham nhũng thành quốc nạn người ta thực hiện chiến dịch "bàn tay sạch", ở VN người ta bảo đừng ném chuột kẻo vỡ bình.
- Trên thế giới, khi bị tước đoạt dân chủ người ta đổ ra kín đường để đấu tranh, ở VN người ta đổ ra kín đường xem bắn pháo hoa.
   
- Trên thế giới, khi để bùn đỏ nguy hiểm tràn ra người ta bồi thường và truy cứu trách nhiệm, ở VN người ta lên báo bảo rằng đấy là "bùn có màu đỏ".
- Trên thế giới, khi ngân sách cạn kiệt, nợ công tăng cao người ta quy trách nhiệm cho chính phủ, ở VN người ta coi đấy là trách nhiệm toàn dân.
 
- Trên thế giới, người ta coi việc giành lại những gì của đất nước đã bị cướp đoạt là trách nhiệm của mình, ở VN người ta "ưu ái" nhường lại cho đời sau
  
- Trên thế giới, khi để tham nhũng tràn lan, kinh tế kiệt quệ người ta từ chức, ở VN người ta bảo Đảng phân công thì tôi làm, tôi không xin xỏ ai
  
- Trên thế giới, khi ngoại bang xâm lược bờ cõi người ta gọi đấy là kẻ thù, ở VN người ta gọi đấy là anh em
  
- Trên thế giới, người ta gọi là thắng lợi khi đánh đuổi được giặc ngoại xâm, ở VN người ta chờ nó rút sau khi đã tung hoành chán chê rồi tuyên bố thắng lợi
  
- Trên thế giới, khi người ta biểu tình chống ngoại xâm mọi người bảo đấy là yêu nước, ở VN người ta bảo đấy là phản động.

- Trên thế giới, ở tuổi 17 người ta nổi tiếng vì đoạt giải nobel hòa bình, ở VN người ta nổi tiếng vì ngậm bao cao su lên mạng khoe vú.
..........

nguồn: internet

3 nhận xét:

  1. Đau lòng !

    Trả lờiXóa
  2. Ở Việt Nam, " người ta" tự hào vì đã có cuộc chiến kéo dài 30 năm (1945-1975), làm thiệt mạng hàng chục triệu người cả hai phía, tự hào vì đã đánh bại hai đế quốc to, là Pháp và Mỹ. Thì ở Thái Lan, người ta tự hào không phải "chiến đấu" chống đế quốc nào cả, vì đất nước họ luôn sống trong hòa bình, không có chiến tranh, nhân dân họ chỉ biết lo làm giàu.

    Trả lờiXóa
  3. Trên thế giới, người ta bị bắt giam vì vi phạm pháp luật, mà chủ yếu là tội phạm hình sự. Ở VN, người ta bị bắt vì " đã sử dụng hai bao cao su". Và từ hai bao cao su đã qua sử dụng này, được PHÙ PHÉP thành " âm mưu lật đổ nhà nước".

    Trả lờiXóa