Chủ Nhật, 26 tháng 10, 2014

“Có thể oan hồn con gái đã hóa thân thành con sóc"

Sóc “lạ” dẫn đường đến nơi xác cô gái bị giết dã man trong rừng cấm
(PLO) - Nam thanh niên nhìn thấy 1 con sóc ở trên cành cây. Anh ta mải mê đuổi theo, nhưng con sóc nhanh nhẹn chuyền hết cành cây này sang cành cây khác. Đuổi theo một đoạn khá xa thì con sóc mất hút. Thoáng thấy lạnh người, anh nhìn xuống chân, choáng váng phát hiện xác của một cô gái trẻ. Những gì người thanh niên này nhìn thấy kinh hoàng đến độ anh không kêu lên được tiếng nào, đôi chân nhũn ra không bước được, phải bò lê lết ra ngoài bìa rừng.
Theo mẹ của nạn nhân, thì việc những nam thanh niên đi săn sóc vô tình phát hiện xác chết của con gái bà là có “điềm xui khiến”. Bà Hoa chia sẻ: “Có thể là oan hồn của con gái tôi đã hóa thân thành con sóc dẫn đường cho người ta tìm đến xác nó. Khu vực này là khu vực cấm, rừng rậm rất hiếm khi có người lui tới”.

Thiếu nữ mất tích bí ẩn
Hiện trường phát hiện xác chết vào sáng 5/10 thuộc rừng Sến, khu Bảo tồn thiên nhiên Tà Cú (Hàm Minh, Hàm Thuận Nam, Bình Thuận). Ngay khi nhận được tin báo, cảnh sát đã có mặt, tiến hành khám nghiệm hiện trường, xác định nạn nhân là Lê Thị Kim (19 tuổi, ngụ xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam). Cô gái này đang làm nhân viên bán hàng tại một tiệm vàng ở thị trấn Thuận Nam. Người nhà cho biết, Kim mất tích trước đó 3 ngày.
Bà Nguyễn Thị Hoa (mẹ cô gái xấu số)  kể, như thường lệ, buổi sáng ngày 3/10, mới 6h kém Kim đã rời nhà đi làm, khác một điều là buổi trưa, gần 12h30 vẫn chưa về. Từ trước đến giờ, lúc nào Kim cũng về đúng giờ. Thỉnh thoảng nếu về trễ vài phút, Kim đều điện thoại báo với bố mẹ. Gần 13h vẫn chưa thấy con gái, bà Hoa điện thoại cho con thì thấy tắt máy. Gọi tiếp cho chủ tiệm vàng, bà được thông báo Kim đã rời cửa hàng lúc hơn 12h.
Linh cảm có chuyện chẳng lành, bà Hoa liên tục bấm gọi vào máy con gái. Kiên trì gọi gần 100 cuộc điện thoại, bất ngờ lúc khoảng 14h15, bà thấy máy đổ chuông, sau đó là tiếng nói của một người đàn ông và một người phụ nữ, rồi tiếng gió rào rào.
Khi người mẹ hỏi “Gì thế bé?”, bên kia tắt máy, tắt luôn nguồn. Từ đó trở đi điện thoại của Kim không đổ chuông thêm lần nào nữa.
Lo lắng, vợ chồng bà cùng người con trai chạy khắp nơi tìm kiếm. 15h cùng ngày, gia đình đi báo công an việc mất tích bất thường. Viên cảnh sát trực ban khi biết cô gái đã 19 tuổi thì khá thận trọng: “Có thể cô ấy đi chơi với bạn, chứ ai mà bắt cóc”. 
Bà Hoa chia sẻ: “Lúc anh công an nói thế, tôi đã lấy tính mạng tôi ra cam đoan. Con tôi nuôi 20 năm tôi biết, cháu nó bản tính nhút nhát, bạn bè rất ít, không bao giờ đi chơi với người lạ. Đi sinh hoạt Đoàn xong, Bí thư Đoàn rủ tất cả mọi người đi uống nước, con tôi còn không dám tự ý đi mà phải điện thoại về xin phép mẹ rồi mới đi. Không bao giờ có chuyện nó tự ý bỏ làm, đi chơi mà không báo về cho gia đình”.
Buổi chiều hôm đó, gia đình tiếp tục tìm kiếm khắp nơi, nhà người quen họ hàng, bạn bè, nhưng tuyệt nhiên không có tung tích gì. Kim đã mất tích một cách bí ẩn.
Sát nhân dựng hiện trường giả như một vụ hãm hiếp
Khoảng 11h trưa ngày 5/10, vợ chồng bà Hoa nhận được tin: “Công an nhận được tin báo có xác chết nữ trong rừng Sến”. 
Thông tin phát hiện xác cô gái trong rừng Sến khiến dư luận địa phương chấn động. Hàng trăm người kéo đến hiện trường chứng kiến vụ việc. 
  Ban thờ cô gái trẻ xấu số
Vị trí phát hiện thi thể nằm trên đường mòn dẫn vào rừng cách đường nhựa khoảng 500m. Đây là khu vực rừng Sến, thuộc phân khu bảo tồn nghiêm ngặt của khu bảo tồn thiên nhiên Tà Cú. Kim được tìm thấy trong tư thế bị siết cổ bằng dây nịt (thắt lưng). Đầu còn lại của đoạn dây nịt, hung thủ buộc vào nhánh dây rừng
Nguyên nhân tử vong là do bị siết cổ dẫn đến suy hô hấp. Áo nạn nhân bị kéo lên tận cổ, khóa quần bò bị kéo xuống, lộ quần bên trong. Tuy nhiên khi được phát hiện, nạn nhân vẫn còn đi vớ (tất), bao tay một bên tuột mất, một bên vẫn còn, hoa tai chỉ còn một bên. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân không có dấu hiệu bị xâm hại tình dục.
Tại hiện trường, cảnh sát thu được một con dao bản lớn cách xác nạn nhân khoảng 3m. Tuy nhiên, trên người nạn nhân không có bất cứ thương tích nào do con dao này gây ra. Hiện trường ít bị xáo trộn. 
Kết quả khám nghiệm hiện trường, bước đầu có thể nhận định hung thủ là người quen thân với nạn nhân và là người rất thông thuộc địa bàn khu rừng. Sau khi gây án dã man, sát nhân đã cố tình tạo hiện trường giả là một vụ hiếp dâm.
Sóc rừng dẫn lối
Phát hiện ra xác cô gái là nhóm thanh niên đi bắn sóc. Buổi sáng sớm ngày 5/10, tám thanh niên này vào rừng đi săn, lùng sục cả buổi nhưng không bắn được con nào. Mệt, cả tám người đã đi ra đường nhựa định bỏ về, nhưng một người động viên: “Cố kiếm, về mới có mồi nhậu”. Tiếc công đã đi cả buổi sáng, tất cả mọi người đều nhất trí quay lại. 
Lần này họ chia ra, mỗi người đi một hướng. Một nam thanh niên trong nhóm vừa đi được khoảng chục mét thì nhìn thấy một con sóc trên cành cây, điều lạ là con sóc này vô cùng nhanh nhẹn và “tinh quái”. Anh mải mê đuổi theo. Con sóc chuyền hết cành cây này sang cành cây khác nhanh thoăn thoắt. Đuổi theo một lúc thì con sóc bỗng nhiên mất hút. 
Thoáng thấy lạnh người, anh nhìn xuống chân, choáng váng phát hiện xác của một cô gái trẻ. Cảnh tượng quá kinh hoàng khiến người thanh niên bủn rủn cả chân tay không nhấc lên nổi, anh cứ thế bò lê lết ra đến bìa rừng. Những người bạn bắt gặp anh này trong tình trạng lắp bắp: “Xác… xác…”, tay quờ quạng chỉ về hướng thi thể nằm. Nhiều tiếng sau, công an có mặt lấy lời khai, nhân chứng này vẫn còn hoảng hốt, nói không lên lời.
 Người mẹ đau khổ thuật lại cái chết bí ẩn của con gái 
Theo mẹ của nạn nhân, thì việc những nam thanh niên đi săn sóc vô tình phát hiện xác chết của con gái bà là có “điềm xui khiến”. Bà Hoa chia sẻ: “Có thể là oan hồn của con gái tôi đã hóa thân thành con sóc dẫn đường cho người ta tìm đến xác nó. Khu vực này là khu vực cấm, rừng rậm rất hiếm khi có người lui tới”.
Nơi phát hiện thi thể cách xa cả nhà và nơi làm việc của nạn nhân từ 5 - 7km. Khi đi khỏi tiệm vàng, Kim lái chiếc xe máy Sirius, nhưng tại hiện trường, chiếc xe máy và điện thoại của nạn nhân không còn. Nếu hung thủ là người quen biết với cô gái, dụ được nạn nhân vào rừng để cướp của thì lý do gì phải giết cô gái dã man đến vậy? Còn cố công tạo hiện trường giả nhằm mục đích gì?
Hiện cơ quan chức năng đang tích cực điều tra, truy bắt hung thủ. Xa lộ Pháp luật sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc khi có những diễn biến mới.
(Tên nạn nhân trong bài đã được thay đổi)
Kiến Giang – Quốc Khánh
http://baophapluat.vn/phap-luat/soc-la-dan-duong-den-noi-xac-co-gai-bi-giet-da-man-trong-rung-cam-199593.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét