Thứ Ba, 7 tháng 10, 2014

9x mở quán ăn côn trùng kiếm bạc triệu mỗi ngày

9x mồ côi mở quán ăn côn trùng kiếm bạc triệu mỗi ngày
Cha mẹ mất sớm, Bùi Minh Thông học hỏi cách nuôi, chế biến côn trùng và tự mình mở một quán ăn độc đáo trên vỉa hè Hà Nội. Trước khi có ý định mở quán ăn côn trùng, chàng trai sinh năm 1992 Bùi Minh Thông từng nuôi nhiều thùng côn trùng khắp phòng trọ hồi học đại học.
Sau này, nhận thấy việc kinh doanh quán chế biến thức ăn từ côn trùng chỉ xuất hiện ở các nhà hàng lớn, chưa có loại hình vỉa hè phục vụ giới trẻ, Thông đã thử nghiệm ý tưởng này. Từ việc chế biến và mời bạn bè ăn thử góp ý, cộng với số tiền làm thêm tích cóp được, cậu bạn đã mở một quán vỉa hè với thực đơn hoàn toàn từ côn trùng đầu tiên ở Hà Nội. Xem thêm: Sinh viên mở quán nhậu côn trùng vỉa hè ở Hà Nội


Thông cho hay, trước đây cậu bạn học Đại học Mỏ địa chất, chuyên về dầu khí ở Vũng Tàu, đến năm 3 thì bố mất nên cậu chuyển ngang về Đại học Thái Nguyên học tiếp. Sau đó, Thông xuống Hà Nội chọn hình thức học từ xa chuyên ngành Luật và đi làm thêm để nuôi bản thân.

Dưới Thông vẫn còn một em trai, mẹ lại mất từ năm lớp 9 nên từ năm 3 đại học, cậu bạn và em trai phải nương vào nhau để sống. Trong suốt thời gian vừa học vừa làm, Thông đã đi học hỏi và tự nuôi nhiều lứa dế thương phẩm tại phòng trọ của mình, vừa lân la đến các quán ăn côn trùng để ăn thử và “câu trộm” các bí quyết. Sau hơn một năm, khi đã hòm hòm về cả tay nghề và vốn, Thông quyết định mở quán côn trùng vỉa hè đầu tiên tại Hà Nội.

Các món ăn được chế biến từ các loại côn trùng quen thuộc như dế mèn, sâu super, rết, bọ cạp, đuông dừa... với giá hợp lí cho sinh viên. Một đĩa dế mèn, châu chấu, sâu super (khoảng 1 lạng) có giá 50k, rết 25k/con, bọ cạp 60k/chục, tắc kè 80k/con… Loại bán chạy nhất theo Thông là dế mèn và sâu vì rẻ và số lượng rất nhiều.


Bọ cạp chiên có giá 60k/đĩa 10 con.



1 đĩa sâu super và dế mèn 50k có thể khiến teens 
xúc mỏi tay không hết nhé, vị rất bùi và ngậy.

Ban đầu, Thông rất lo món ăn chế biến từ các loại côn trùng, bò sát có hình thù hơi ghê sẽ khiến không ít người e ngại. Tuy nhiên, cậu vẫn quyết tâm mở quán. Theo Thông, món ăn này tại Hà Nội khá mới lạ, giá tại các nhà hàng lại đắt đỏ. Cậu bạn muốn mở một nơi chuyên về món côn trùng nhưng là nơi các bạn trẻ có thể tụ tập với nhau cùng thưởng thức.

Có teen nào dám thử những chú rết này không?

Quán ăn côn trùng của Thông chỉ mở buổi tối từ 17h cho đến 22h, 23h nhưng luôn đông nghịt khách, nhờ được bạn bè Thông ủng hộ và lan truyền cho mọi người cùng biết. "Thậm chí có bạn còn đến đây mỗi tối, gần như ăn dế trừ bữa thay cho ăn cơm vậy”, Thông vui vẻ kể. Trung bình mỗi tối, Thông bán được khoảng 2kg nguyên liệu mỗi loại sâu, dế mèn, và gần 100 con rết, bọ cạp. Tắc kè có giá cao hơn nên thường chỉ bán được 10 - 15 con mỗi tối.


Thương (em trai Thông) cũng phụ giúp anh trai mình tại quán côn trùng vỉa hè.

Khách đến quán chủ yếu là học sinh, sinh viên các trường trong nội thành Hà Nội. Ngoài ra, người dân sống gần khu vực, người đi làm văn phòng cũng ghé qua. Nhiều khách đi đường qua, thấy món ăn lạ nên cũng vào ăn thử.


Quán thu hút đối tượng chính là các bạn trẻ.



Các cặp đôi cũng không ngại thử cảm giác mạnh với đồ ăn côn trùng.


Nhìn thì sợ nhưng ăn khá ngon là cảm giác của nhiều bạn khi thưởng thức.

Lần đầu tiên thưởng thức món ăn côn trùng lạ lẫm này, Nguyễn Du, sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết: “Các món ăn khá độc đáo, mình xem nhiều trên mạng nhưng chưa ăn thử bao giờ. Nhìn chúng khá sợ nhưng khi ăn thì giòn, ngậy và béo”.

Thông chia sẻ, doanh thu của quán mỗi tối có thể lên tới cả triệu đồng. Trước mắt, Thông vẫn tiếp tục quản lý quán ăn vỉa hè với món chủ đạo là côn trùng và hướng tới giới trẻ là khách hàng chính. Hiện quán chỉ có một chi nhánh tại 129 Đại La. Cậu chủ 9x cho biết sẽ thử một thời gian nữa xem nhu cầu của khách hàng như thế nào rồi sẽ nghĩ đến việc mở thêm ở vị trí khác thuận tiện hơn.

Lý lịch trích chéo:
Tên cúng cơm: Bùi Minh Thông
Quê quán: Hà Nam
D.O.B: 15/2/1992
Châm ngôn sống: Cứ đi rồi sẽ đến
http://ione.vnexpress.net/tin-tuc/nhip-song/guong-mat/9x-mo-coi-mo-quan-an-con-trung-kiem-bac-trieu-moi-ngay-3088561.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét