Thứ Sáu, 5 tháng 9, 2014

Tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Obama lại tụt giảm thảm hại

Tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Obama lại tụt giảm thảm hại
Tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Vladimir Putin giảm đi chút ít nhưng vẫn ở mức đáng ngưỡng mộ – 85,5%
(VnMedia) - Tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm qua (4/9) tiếp tục rơi xuống mức thấp kỷ lục sau khi chính quyền của ông này hồi tuần trước thừa nhận “chưa có chiến lược” để đối phó với mối đe doạ đáng sợ từ nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Iraq và Syria.
Tổng thống Obama
Chỉ 38% người Mỹ ủng hộ những việc mà ông chủ Nhà Trắng đang làm. Đây là kết quả của một cuộc thăm dò dư luận do Gallup tiến hành. Tỉ lệ ủng hộ ông Obama đã giảm liên tục kể từ hồi tháng 12 năm ngoái đến giờ. Khi đó, ông Obama vẫn còn được 50% người dân Mỹ tín nhiệm. Con số mới nhất 38% là mức tỉ lệ ủng hộ thấp nhất từ trước đến nay.

Mặc dù vậy, tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Obama chưa đạt đến mức thấp kỷ lục của cựu Tổng thống Jimmy Carter trước đây khi ông này chỉ nhận được sự tín nhiệm của 28% người dân Mỹ.

Trong khi đó, ở Nga, theo trung tâm thăm dò dư luận Levada, tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Vladimir Putin cách đây một tuần đã giảm đi chút ít nhưng vẫn ở mức đáng ngưỡng mộ – 85,5%. Sự sụt giảm này được cho là do nguyên nhân ông Putin tung ra đòn trả đũa phương Tây bằng lệnh cấm nhập khẩu nông sản và thực phẩm từ Mỹ và các nước Châu Âu.

Tỉ lệ ủng hộ ông chủ điện Kremlin liên tục tăng mạnh trong những tháng gần đây, kể từ sau khi cuộc khủng hoảng ở Ukraine bùng nổ. Hồi tháng 5 mới đây, tỉ lệ ủng hộ dành cho Tổng thống Putin đã tăng vọt lên 85,9%, đạt mức kỷ lục cao nhất trong vòng 6 năm trở lại đây.

Phó Giám đốc Trung tâm Levada - ông Aleksey Grazhdankin đã nói với giới báo chí rằng, việc tỉ lệ ủng hộ và uy tín của Tổng thống Putin tăng vọt trong thời gian gần đây có thể được giải thích rằng người dân Nga đang có xu hướng bảo vệ ông Putin trong bối cảnh cuộc khủng hoảng ở Ukraine cũng như những biện pháp trừng phạt mà phương Tây nhằm vào Nga.

http://www6.vnmedia.vn/VN/quoc-te/tin-tuc/17_2898044/ti-le-ung-ho-tong-thong-obama-lai-tut-giam-tham-hai.html

1 nhận xét:

  1. Tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Obama lại tụt giảm thảm hại
    Tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Vladimir Putin giảm đi chút ít nhưng vẫn ở mức đáng ngưỡng mộ – 85,5% (tit bài-copy)
    -------------
    Chỉ số này cho tôi thấy trình độ dân trí và mức độ tự do, ngay cả trong cách điều tra xã hội học. Ha ha.

    Trả lờiXóa