Thứ Tư, 24 tháng 9, 2014

Châu Âu sắp nới lỏng lệnh trừng phạt Nga?

28 nước châu Âu sắp nới lỏng lệnh trừng phạt Nga?
BizLIVE - Nga chưa hề xác định phản ứng của mình trước khả năng Liên minh châu Âu bãi bỏ biện pháp trừng phạt, thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết hôm thứ Ba - Tiếng nói nước Nga đưa tin.

Photo: RIA Novosti
Khi được hỏi về triển vọng xóa bỏ lệnh trừng phạt, ông Peskov nói rằng cần đặt câu hỏi này với Liên minh châu Âu. Hôm thứ Ba, báo Kommersant trích dẫn một nguồn tin trong cơ chế EU cho biết ngày 30/9 Liên minh châu Âu sẽ xem xét lại biện pháp trừng phạt đối với Nga.

Đề cập lời bà Maya Kosyanchich, thư ký báo chí người đứng đầu ngành ngoại giao EU, tờ báo lưu ý vào ngày được nêu, cơ quan đối ngoại của EU phải trình các đại diện thường trực trong Liên minh bản báo cáo về tiến trình thực hiện thỏa thuận ngừng bắn ở miền đông Ukraine.

Sau khi tiếp cận với tài liệu, các đại diện thường trực cần đề xuất động thái xung quanh lệnh trừng phạt Nga.

Theo một nguồn tin của Tiếng nói nước Nga trong cơ cấu EU, các đại diện thường trực có thể ủng hộ việc bãi bỏ dần biện pháp hạn chế. Việc dỡ bỏ lệnh trừng phạt sẽ không diễn ra hàng loạt như khi chúng được áp dụng.

Trước đó, Phó Thủ tướng Arkady Dvorkovich tuyên bố Chính phủ Nga không thảo luận về gói thứ hai các biện pháp nhằm đáp trả trừng phạt của phương Tây.

Việc đó bây giờ là "không phải là ưu tiên hàng đầu", Phó Thủ tướng Nga nói tại diễn đàn đầu tư "Sochi-2014" hôm thứ Bảy để trả lời câu hỏi phỏng vấn của nhà báo. Trước đó, ông Dvorkovich nhận định tại Sochi rằng sau khi phương Tây áp đặt các biện pháp trừng phạt, số các nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đến thị trường Nga vẫn không giảm.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét