Thứ Ba, 30 tháng 9, 2014

Cướp giật hung bạo ở Sài Gòn: kẻ cướp 'máu lạnh'

Cướp giật hung bạo ở Sài Gòn: Ám ảnh kẻ cướp 'máu lạnh'
(VTC News) – Người dân đang sống trong sợ hãi khi nạn cướp giật hung bạo xuất hiện trở lại tại Sài Gòn. » Cướp giật hung bạo xuất hiện trở lại tại Sài Gòn » Clip: Công an Hạ Long truy quét cướp giật đường phố » Hành trình từ học sinh giỏi thành nữ tướng cướp có số
Nạn cướp giật hung bạo xuất hiện
 trở lại Sài Gòn khiến người dân bất an 
Ai đeo khẩu trang cũng bị nghĩ là cướp
Thời gian gần đây, cướp giật hung bạo xuất hiện trở lại Sài Gòn khiến người dân luôn lo lắng, bất an. Có nhiều vụ, người đi đường không giấu được cảm giác bàng hoàng khi tận mắt chứng kiến kẻ cướp gây án máu lạnh dẫn đến những cái chết thương tâm ngay trên đường phố. 

Theo một điều tra viên, hầu hết các đối tượng gây ra những vụ cướp giật trên địa bàn TP.HCM đều có tiền án, tiền sự và nghiện ma túy nặng. Do không có tiền “phê” ma túy, bọn chúng thường lảng vảng khắp các tuyến đường của thành phố để “ăn hàng”.

Khi xác định được con “mồi”, chúng ra tay rất nhanh và táo tợn khiến nạn nhân không kịp phản ứng. Dù công an các quận, huyện đóng trên địa bàn TP.HCM thường xuyên cắt cử các tổ trinh sát tuần tra, chốt chặn tại những điểm “nóng” nhưng tình trạng cướp giật vẫn thường xuyên xảy ra.

Ông Sáu (ngụ quận Bình Thạnh) - người từng hơn 10 năm hành nghề xe ôm tại trung tâm quận 1 - cho biết hàng ngày chứng kiến nhiều vụ cướp trở thành nỗi ám ảnh.


Dù lực lượng CSCĐ, cảnh sát hình sự đặc nhiệm Công an TP.HCM luôn chốt chặn tại các điểm "nóng" nhưng tình trạng cướp giật vẫn xảy ra như cơm bữa
“Ở Sài Gòn bây giờ cướp giật xảy ra như cơm bữa, có ngày tôi chứng kiến từ 3-4 vụ cướp. Nhưng điều làm tôi buồn nhất là có những người nước ngoài khi sang Việt Nam đi du lịch đều bị cướp hết tài sản; thậm chí không còn giấy tờ tùy thân để làm thủ tục về nước.", ông Sáu trầm ngâm nói.

Ông Sáu kể, năm 2012 từng bị 1 tên cướp thuê chở về địa bàn quận 8 với mục đích cướp tài sản. Vì cảnh giác từ trước nên khi bị truy sát, ông Sáu đã thoát được và chạy vào nhà người dân tri hô cầu cứu. Vụ cướp này ông Sáu may mắn thoát chết, còn tên cướp bị người dân truy lùng nhưng không tóm được.

Clip: Cô gái bị cướp giật dây chuyền vàng giữa Sài Gòn

Khi hỏi về tình trạng cướp giật bùng phát trở lại trong thời gian gần đây, những người bán hàng rong khắp đường phố Sài Gòn đều lắc đầu ngán ngẩm.

“Thường xuyên chứng kiến nhiều vụ cướp, giờ tôi có cảm giác những ai đeo khẩu trang đều là cướp vậy. Thật ra, kẻ cướp hiện nay gồm nhiều thành phần và manh động lắm, chỉ có cảnh giác tột độ mới khỏi bị cướp thôi. Tôi đã nhìn thấy nhiều người bị cướp đã không may tử vong vì bị kẻ cướp đạp đổ xe khiến họ ngã xuống đường. Nhiều người bị thương tích nặng, tàn tật hết đời vì bọn cướp hung hãn", bà N.T.L (56 tuổi, người bán hàng rong trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh) chia sẻ.

'Sài Gòn bây giờ bất an quá'


KCN thuộc xã Vĩnh Lộc A (huyện Bình Chánh), nghĩa trang Bình Hưng Hòa (phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân), cầu vượt An Sương (quận 12), đường 3/2 (quận 10), Quốc lộ 13 (quận Thủ Đức)… ở Sài Gòn từ lâu được biết đến là những điểm “nóng” về các tệ nạn mại dâm, cướp giật...


Anh Hà Văn Nhật chưa hết bàng hoàng sau vụ cướp táo tợn xảy ra vào đêm 29/9
Đặc biệt, khu vực dưới chân cầu Sài Gòn (hướng về quận 2 và quận Bình Thạnh) nạn cướp bóc đang khiến người dân luôn có trạng thái bất an. Đơn cử như mới đây, một người đàn ông quốc tịch New Zealand điều khiển xe máy chở bạn gái (khoảng 22 tuổi) lưu thông hướng từ quận Bình Thạnh rẽ vào đường Trần Não (quận 2, TP.HCM).

Khi vừa đổ dốc cầu Sài Gòn không được bao xa, bất ngờ xuất hiện 2 đối tượng đi trên xe gắn máy áp sát giật túi xách của cô gái đeo trên vai. Nạn nhân giằng co lại khiến xe máy của người nước ngoài ngã nhào xuống đường. Cô gái trẻ bị chấn thương sọ não được người dân đưa vào bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu nhưng đã tử vong.

Video: Cướp điện thoại bị dân trói đánh hộc máu mũi giữa phố

Mới đây, khoảng 20h đêm 29/9, anh Hà Văn Nhật (SN 1984, tạm trú quận Thủ Đức) điều khiển xe gắn máy lưu thông trên Quốc lộ 13 hướng từ bến xe Miền Đông về quận Thủ Đức. Khi anh đang nghe điện thoại thì lập tức bị 2 đối tượng áp sát xe, giật phăng chiếc ĐTDĐ hiệu Nokia bỏ chạy.

Tuy nhiên, do chỉ cướp được chiếc điện thoại "cùi bắp", 2 tên cướp tức tối quay lại "cười đểu" anh Nhật rồi bỏ đi. Riêng anh Nhật vì sợ đối tượng gây chuyện không dám tri hô mà chỉ biết lẳng lặng đi về nhà. Vì tài sản bị cướp không lớn nên anh Nhật không trình báo công an.

“Cách đây không lâu, tôi cũng từng bị cướp 1 chiếc điện thoại hiệu Sony ngay tại đoạn đường này mà không dám phản ứng. Sài Gòn bây giờ bất an quá, cứ ra đường là sợ bị cướp giật!”, anh Nhật lo lắng.

Gần đây, một số người dân ở quận Thủ Đức đang bàn tán xôn xao về thủ đoạn cướp giật hết sức tinh vi của băng nhóm lạ mặt trên Quốc lộ 1A. 


Những người hành nghề xe ôm ở Sài Gòn cũng luôn là con "mồi" mà đối tượng nhắm đến để cướp tài sản

Theo chị Nguyễn Thị Nhi (ngụ quận Thủ Đức), khoảng 1 tháng trước, chị đang đổ xăng ở cây xăng Huệ Thiên trên Quốc lộ 1A (quận Thủ Đức) thì xuất hiện 2 đối tượng lảng vảng gần khu vực cây xăng.

Nhanh như cắt, chúng tiến đến mở cổ chiếc xe tay ga của chị Nhi để cướp thì bị người dân phát hiện nên tẩu thoát ra hướng cầu vượt Gò Dưa. Một số người dân sau đó dùng xe gắn máy đuổi theo nhưng 2 tên cướp đã nhanh chân leo lên xe đồng bọn chờ sẵn thoát thân.

Trước tình trạng cướp giật ngày càng lộng hành, Công an TP.HCM khuyến cáo người dân ra đường cần nâng cao cảnh giác trước thủ đoạn của các đối tượng cướp giật. Người dân phải tự bảo quản cẩn thận tài sản cá nhân và tính mạng của mình; không đeo đồ trang sức đắt giá, không sử dụng ĐTDĐ đắt tiền khi đang lưu thông trên đường, ba lô nên để trong cốp xe hoặc đeo trước ngực.

Thường xuyên quan sát kính chiếu hậu xem có đối tượng khả nghi đeo bám hay không... Khi phát hiện đối tượng nghi vấn hãy gọi điện cấp báo cho các trinh sát hình sự đặc nhiệm Công an TP.HCM hoặc cơ quan công an gần nhất để đấu tranh phòng chống tội phạm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét