Thứ Sáu, 22 tháng 8, 2014

SỐC KHI THẤY TRIỀU TIÊN HẠNH PHÚC

SỐC KHI THẤY TRIỀU TIÊN HẠNH PHÚC
Những du khách ngoại quốc đến Triều Tiên với suy nghĩ sẽ chứng kiến những con người cực kỳ rầu rĩ, đã bị sốc khi phát hiện một quốc gia hạnh phúc, Mail Online cho biết. 
Công viên nước Munsu ở Bình Nhưỡng rất 
đông khách vào những ngày hè nắng nóng.
Khi nhiếp ảnh gia Aram Pan từ Singapore được phép tới Triều Tiên, anh đã chuẩn bị sẵn tinh thần để chứng kiến cảnh tượng những mảnh đất cằn cỗi và những con người cực kỳ rầu rĩ mà anh từng xem qua chương trình Panorama của BBC. Tuy nhiên, Aram Pan đã hoàn toàn bất ngờ trước những gì chứng kiến tận mắt.

Tới Triều Tiên vào năm 2013, Aram Pan đã chứng kiến những khu chợ nhộn nhịp, những người đàn ông, đàn bà đang hưởng thụ tại một công viên nước kiểu phương Tây và những cánh đồng trải dài đang chờ thu hoạch. Những gì được thấy đã đập tan những ảo tưởng của Pan về một kỳ nghỉ ở Triều Tiên.

Không giống các du khách khác tới Triều Tiên, Pan không phải giấu giếm việc chụp ảnh và quay phim tại Triều Tiên, đơn giản vì anh đã được phép.

“Suốt nhiều năm, tôi luôn tò mò về Triều Tiên. Một người bình thường có lẽ xem nhiều bức ảnh về vũ trụ hơn là ảnh về Triều Tiên. Đó là một trong những bí mật vĩ đại mà tôi muốn tự mình khám phá và tôi thấy rằng điều đó là có thể” – Pan nói với Mail Online.

Pan quyết định lên kế hoạch về chuyến đi tới Triều Tiên vào năm 2012 bằng cách viết thư đề nghị được thực hiện một dự án nhiếp ảnh tại nước này.

Pan cho biết, dù có người tháp tùng trong suốt chuyến đi ở Triều Tiên, song anh vẫn được đi lại khá thoải mái. Hơn nữa, không một bức ảnh hay đoạn phim nào bị xóa, Pan cho hay.

Những tấm ảnh của Pan cho thấy đường phố ở thủ đô Bình Nhưỡng, khu ngoại ô, bãi biển và màn đồng diễn nổi tiếng Arirang. Pan còn được ăn một món lạ lùng nhất trần đời, đó là món trai sò được nấu bằng xăng.

Pan cho biết: “Tôi tin rằng Triều Tiên cần giao tiếp thân thiện hơn với thế giới bên ngoài, dù chỉ là du khách”.

Những người đàn ông Triều Tiên ăn kem trong một trưa hè nóng bức.

Những cô gái trẻ đang chơi đùa trên bãi biển.
Những phụ nữ ở tiệm làm tóc.
Một góc chợ bán đồ gia dụng.
Người dân ra biển dạo mát hoặc chơi bóng chuyền lúc cuối ngày.
Pháo hoa thắp sáng bầu trời Triều Tiên trong lễ khai mạc hội đồng diễn Arirang năm 2013.
Thủ đô Bình Nhưỡng nhìn từ cửa sổ phòng khách sạn
Ga tàu điện ở Bình Nhưỡng, người dân trật tự xếp hàng theo thứ tự để được lên tàu.
Giao thông trên đường phố Bình Nhưỡng khá thông thoáng.
Vietnamnet

2 nhận xét:

  1. Họ hạnh phúc theo kiểu AQ

    Trả lờiXóa
  2. Hạnh phúc, đơn giản vì đây là những tấm ảnh đã được phép chụp! Vì vậy có gì mà phải sốc?

    Trả lờiXóa