Chủ Nhật, 13 tháng 4, 2014

Bi hài xếp hàng chờ miếng ngon ở Hà Nội

Bi hài xếp hàng chờ miếng ngon ở Hà Nội
- Giữa thời buổi kinh doanh khó khăn, ế ẩm, vạn người bán may chăng mới có trăm người mua, thì ở Hà Nội, vẫn có những hàng quán rất đắt khách. Người mua phải xếp hàng hoặc tự phục vụ, thậm chí đánh chửi nhau mới mong được... miếng ngon.
Một hàng phở trên phố Bát Đàn (Hà Nội) nhiều năm qua luôn trong cảnh khách phải xếp hàng mỗi buổi sáng. Có những thực khách lặn lội vài cây số từ các quận khác tìm đến, quyết tâm ăn bằng được dù có người phải chờ đợi đến 20 phút.

Xếp hàng, tự bê, trả tiền trước để ăn phở giá cao

Ở Thủ đô, có nhiều hàng phở giá cao, chỗ ngồi chật hẹp nhưng đông đúc. Có khi thực khách phải xếp hàng vất vả, trả tiền trước, tự bê đi tìm bàn rồi mới được ăn.

Khách đến đây sau khi xếp hàng mỏi chân sẽ trả tiền trước, chờ và tự bưng bê. Trung bình một bát phở ở đây giá 45.000 đồng.

Nhiều người chấp nhận gian khổ để được ăn bát phở ở đây. Có những khi chưa có chỗ trống, khách đành phải bê bát phở nóng đợi khi nào có người khác đứng lên liền chạy tới giành chỗ ngay lập tức.

Tại một hàng phở bò tái lăn trên phố Lò Đúc, khách đến ăn sáng nhiều khi khách phải trả tiền trước rồi mới bê bát phở tìm chỗ ngồi.

Hàng phở trên phố Hai Bà Trưng từng chỉ bán vỉa hè nhưng giá cao vọt so với các quán phở thông thường. Mới đây, chỗ ngồi của khách đã được chuyển vào trong nhà nhưng rất chật chội. Dù đắt nhưng quán vẫn rất đông.

Một quán phở trên phố Hàng Giầy cũng có giá cao 50.000 đồng/bát. Quán có diện tích chưa đầy 10m2. Vào những giờ cao điểm, đông khách, chủ quán còn để ghế ra vỉa hè ngồi

Đội mưa xếp hàng mua bánh trôi bánh chay

Sáng 2/4 vừa qua, nhiều người dân Thủ đô mặc áo mưa đến một nhà hàng trên phố Ngô Thì Nhậm xếp hàng chờ mua bánh trôi chay về thắp hương cúng Tết Hàn thực 3/3 âm lịch.
Cảnh xếp hàng từ 6h sáng tại một nhà hàng chuyên bánh trôi, bánh chay.

Chị em nặn bánh làm việc tất bật phục vụ người mua nhưng vẫn không kịp.

Sau 20 phút chờ đợi, người phụ nữ này cười tươi khi 
mua được hai túi về thắp hương trước giờ đi làm.

Một vị khách cho biết, bánh ở đây ăn ngon nên không muốn mua nơi khác.

Mướt mồ hôi xếp hàng mua bánh chưng, chả giò

Chủ cửa hàng bánh chưng trên phố Hàng Bông cho biết: Cứ đến ngày Tết là cửa hàng bán không kịp, bởi người dân đến mua rất đông. Cửa hàng không nhận bánh đặt, ai đến mua cũng đều phải xếp hàng, đến trước mua trước. Riêng chả giò chỉ bán mỗi người một chiếc vì số lượng có hạn, còn bánh chưng thì muốn mua bao nhiêu cũng được.

Để mua được chiếc bánh chưng ngon, cân chả giò ưng ý cùng Tết, nhiều người đã phải mướt mồ hôi xếp hài, chờ đợi như thời bao cấp.

Suốt ruột chờ đợi đến mướt mồ hôi

Người - xe chật kín một con phố

Hài lòng với bánh chưng, chả giò như ý

Im lặng xếp hàng mới được mua xôi cúng ông Táo

Ở phố cổ Hà Nội, có một hàng xôi "xếp hàng" rất nổi tiếng với tấm biển "khách tới mua xôi, yêu cầu nói nhỏ để mọi người xung quanh còn ngủ". Ngày lễ tiến Táo quân về trời, cảnh đông đúc diễn ra từ tờ mờ sáng với sự im lặng khá đặc trưng...

Hơn 6h sáng, trong cái giá lạnh hanh hao của Hà Nội,
 rất đông người "xúm" quanh hàng xôi ngon nức tiếng này

Chiếc biển nhắc nhở mọi người một cách lịch sự để 
không làm ảnh hưởng tới giấc ngủ của người xung quanh

Nằm ngay cạnh trên phố Hàng Hòm, những người dân trong khu vực phố cổ chắc chẳng còn xa lạ gì quán xôi chị Hiền, nổi tiếng với những món xôi đơn giản, ngon mà giá phải chăng

Chị không ngơi tay từ sáng sớm

Đánh chửi nhau vì xếp hàng mua bánh trung thu

Chuyện người dân xếp hàng dài hàng km, chờ vài tiếng đồng hồ để mua được hộp bánh trung thu cổ truyền Bảo Phương trên phố Thụy Khuê, Tây Hồ, dường như đã không còn xa lạ với người dân Hà Nội. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ kiên nhẫn để xếp hàng mua bánh như thời bao cấp, nhất là trong những ngày mưa dầm, nắng to.

Theo một hộ dân sinh sống gần cửa hàng bánh trung thu Bảo Phương, mấy ngày gần Tết Trung thu 2013, con phố này không lúc nào được yên ổn, nếu không vì người dân mua bánh đông đúc dẫn đến tình trạng lộn xộn, nhốn nháo thì cũng là cảnh mọi người đánh cãi chửi nhau vì xếp hàng mua bánh.

Người dân xếp hàng dài chờ mua bánh trung thu

Giao thông đi lại khu vực gần cửa hàng bánh hỗn loạn, thường xuyên ùn tắc.

Người dân "méo mặt" mới mua được bánh

Nhưng cũng nhiều người chờ đợi cả buổi mà vẫn không mua được

Hạnh Nguyên(tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét