Thứ Ba, 18 tháng 3, 2014

Ukraine bán vàng và báu vật quốc gia cho Mỹ

Nếu tin này là đúng thì tên thủ tướng tạm quyền ngu xuẩn Yatsenyuk nên bị đưa ra tòa xử tội phản quốc. Di sản quốc gia tuyệt đối không thể đưa ra ngoài, trừ khi đất nước sắp lọt hoàn toàn vào tay quân xâm lược. Đưa sang Mỹ là gửi trứng cho ác. 20 tỷ đô la báu vật quốc gia; trời đất.
Ukraine bán vàng và báu vật quốc gia cho Mỹ
Dân Việt - Từ sân bay “Borispol” một số lượng lớn vàng dữ trữ cũng như báu vật cổ đại được gọi là vàng Scythia đã được bí mật đưa ra khỏi Ukraine sang Mỹ.
Vương miện bằng vàng Scythia.
Trong chuyến sang cầu cứu sự viện trợ của Washington,
Thủ tướng tạm quyền Ukraine Yatsenyuk đã bí mật chuyên chở một số lượng lớn các bảo vật quốc gia làm bằng vàng có niên đại lịch sử rất lớn được bảo quản tại Kho lưu trữ cũng như tại bảo tàng quốc gia sang Mỹ.

Ông Pavel Zarifullin - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và phân tích tình hình chính trị Âu - Á mang tên Lev Gumilev tại Moscow - đã tiết lộ thông tin như trên khiến toàn thể công dân trong không gian hậu Xô Viết bị sốc cực độ.

Ông Pavel Zarifullin cho biết, nguồn tin trên được những người có tinh thần dân tộc và yêu nước vẫn đang làm việc trong các cơ quan thực thi pháp luật của Ukraine cung cấp. Theo đó, vào 2 giờ sáng, ngày 7.3 từ sân bay “Borispol” một số lượng lớn vàng dữ trữ cũng như báu vật cổ đại được gọi là vàng Scythia đã được bí mật đưa ra khỏi Ukraine sang Mỹ.

Nhà cầm quyền Kiev lấy số vàng này làm vật thế chấp để được quỹ tiền tệ IMF cho vay một khoản tín dụng ưu đãi. Cũng theo quan chức thực thi pháp luật của Ukraine trên, số vàng và châu báu được đựng trong các két sắt và được đội bảo vệ đặc biệt hộ tống lên máy bay. Trị giá của chuyến hàng này vào khoảng 20 tỷ USD.

Ông Pavel Zarifullin cho rằng đây là vụ ăn cắp thế kỷ và là một tội ác không chỉ chống lại nhà nước của Ukraine, mà còn chống lại toàn bộ nền văn minh Á - Âu bởi các báu vật lịch sử bằng vàng Scythia là chứng cứ lịch sử vô giá về bản sắc của nền văn minh nhân loại mà trước hết là đối với người Nga, Ukraine, Thổ Nhĩ Kỳ, Crimean Tatars.

Các báu vật thuộc loại “vàng Scythia” được Nhà nước Ukraine bảo quản như báu vật quốc gia và ít khi được trưng bày tại Viện bảo tàng vì có thể sẽ gây ra cuộc chiến ngoại giao về tranh giành quyền sở hữu giữa các quốc gia.

Hiện nay ngân khố của Kiev đã trống rỗng ngoài một lượng vàng dữ trữ ít ỏi còn lại, nên để có tiền nhằm thực hiện các chiến dịch khiêu khích tại Crimea, Chính phủ của Thủ tướng tạm quyền Yatsenyuk phải lấy trộm vàng Scythia để đưa sang Mỹ.

Đây là một việc làm chống lại nền văn minh nhân loại. Bởi lẽ các báu vật từ vàng Scythia là vô giá cho lịch sử của mỗi dân tộc và cho cả loài người. Việc đưa vàng Scythia sang Mỹ của nhà cầm quyền Kiev báo hiệu làn sóng trộm cướp báu vật quốc gia tại các viện bảo tàng ở Ukraine giống như đã từng xẩy ra tại Bảo tàng Cairo.

Ông Pavel Zarifullin muốn các người con thuộc các dân tộc Nga, Ukraine, Thổ Nhĩ Kỳ, Crimean Tatars… phải gióng lên hồi chuông trên phạm vi quốc tế để buộc Chính phủ tạm quyền ở Ukraine đưa bảo vật của các dân tộc này trở về nước. Vì lịch sử đã có những bài học rằng một khi bảo vật quốc gia bị đưa ra khỏi biên giới thì việc đòi trở lại là vô vọng.

Minh Thúy (theo Pravda.Rus)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét