Thứ Ba, 18 tháng 3, 2014

Tổng thống Putin ký sắc lệnh công nhận Crimea

Việt Nam làm gì đây ? Cũng công nhận Crimea hay im lặng chờ Crimea sáp nhập vào Nga; thế là xong, khỏi phải làm gì.
Tổng thống Putin ký sắc lệnh công nhận Crimea
Nga là nước đầu tiên công nhận Crimea là quốc gia độc lập
Dân Việt - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh về việc công nhận nước Cộng hòa Crimea, theo đó Crimea được công nhận là một nhà nước độc lập, tin từ Văn phòng báo chí Điện Kremlin.
Bản đồ Crimea khi là nước Cộng hòa Tự trị.
"Căn cứ theo ý muốn của các dân tộc Crimea trên cơ sở trưng cầu dân ý tổ chức vào ngày 16.3.2014, công nhận Cộng hòa Crimea là một quốc gia độc lập, có chủ quyền... Sắc lệnh có hiệu lực từ ngày ký", trích nội dung sắc lệnh của Tổng thống Nga Putin.

Cũng theo nguồn tin trên, Nga công nhận Sevastopol, thành phố cảng của Crimea nơi Hạm đội Biển Đen của Nga đồn trú, là một thành phố có "qui chế tự trị đặc biệt" thuộc Cộng hòa Crimea.

Dự kiến, vào lúc 15 giờ 00 giờ Moscow (11:00 GMT) ngày 18.3, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có bài phát biểu bất thường trước Duma Quốc gia Nga (hạ viện) và Hội đồng Liên bang Nga (thượng viện) về tình hình Crimea.

Đỗ Trọng (Theo RIA)

2 nhận xét:

  1. Đọc tin này mà tôi cứ nghĩ mình ngu lâu hay sao mà chẳng hiểu nổi tí gì : Putin là Tổng thống Nga thì quá rõ rồi, nhưng lại kí công nhận cho cái nước Crimea độc lập (?) liệu có phải kí bừa ngoài thẩm quyền không...hoặc là Crimea được "độc lập" trong Liên bang Nga ???

    Trả lờiXóa
  2. Bác Phèo hôm nay cãi nhau với vợ nên đầu óc để đâu rồi. Không ký sắc lệnh, không có văn bản..., chỉ nghe mồm bác Putin nói "Nhà nước Nga công nhận Cremea là 1 quốc gia độc lập" thì lời nói... gió bay.

    Crimea đang cầu xin thế giới công nhận là một quốc gia độc lập. Nga là nước đầu tiên làm. Để làm, chính phủ Nga phải họp, quyết định, rồi phải ban hành một văn bản chính thức có ký tên đóng dấu. Cái này bác Putin ký. Sau đó Bộ Ngoại giao Nga gửi công hàm cho Bộ NG Crimea chính thức thông báo quyết định của Nhà nước Nga công nhận Cremea là 1 quốc gia độc lập.

    VN ta giờ khác xưa; sợ đủ thứ; chứ như thời oanh liệt xưa (đánh thắng 3-4-5 đế quốc to) thì có khi đã thành Nhà nước thứ hai công nhận Cremea là 1 quốc gia độc lập, chỉ sau Nga. Tinh thần quốc tế vô sản của người VN luôn rất cao mà.

    Trả lờiXóa