Chủ Nhật, 16 tháng 3, 2014

Kền kền vào cuộc: Hỗ trợ pháp lý miễn phí cho Chánh Tín

Kền kền vào cuộc (để ăn thịt người sắp chết). Biết chắc chắn Chánh Tín cần gì "hỗ trợ pháp lý" vì "Chánh Tín phải trả nhà cho ngân hàng là hợp lý, không có gì sai", nhưng lập tức có công ty ăn theo nhân vật nổi tiếng, tung ngay ra tin "sẵn sàng hỗ trợ miễn phí về mặt pháp lý cho Chánh Tín". Liệu đây có phải là Văn phòng luật sự "Vì người nghèo" ?
Hỗ trợ pháp lý miễn phí cho tài tử Nguyễn Chánh Tín
Liên quan đến vụ “đệ nhất tài tử” Nguyễn Chánh Tín sắp phải lâm vào cảnh “màn trời chiếu đất”, Văn phòng luật sư Vì người nghèo cho hay, sẵn sàng hỗ trợ miễn phí về mặt pháp lý cho Chánh Tín.

Nguyễn Chánh Tín hào hoa một thời giờ sắp lâm cảnh 
“màn trời chiếu đất” khiến người ta không khỏi xót xa




Luật sư Lê Quang Vũ, Văn Phòng luật sự Vì người nghèo cho rằng, về mặt pháp lý việc thế chấp, mua bán nhà …giữa Ngân hàng Phương Nam với Chánh Tín là hợp pháp. Vì vậy, khi đến hạn, ngân hàng có quyền thu hồi phần cho vay hoặc phần mua. Điều này có nghĩa việc Chánh Tín phải trả nhà cho ngân hàng là hợp lý, không có gì sai.

Tuy nhiên, việc có thu hồi nhà hay không phụ thuộc vào chủ nợ, mà trong trường hợp này là Ngân hàng Phương Nam. Theo đó, ngân hàng này hoàn toàn có thể cho Chánh Tín được phép hoãn nợ, giãn nợ, khoanh nợ…

Tuy vậy, nếu thời gian giãn nợ càng lâu thì có thể càng gây thêm khó khăn cho Chánh Tín. Lý do là càng lâu thì lãi có thể sẽ càng lớn, khoản nợ sẽ “phình” to thêm, chất thêm gánh nợ cho Chánh Tín, ngoại trừ trường hợp ngân hàng có chính sách ưu đãi cho Chánh Tín.

Trong thời điểm hiện nay, để giải quyết khó khăn trước mắt, một số ý kiến cho rằng các mạnh thường quân có thể ủng hộ để Chánh Tín có tiền mua một căn hộ chung cư. Đây có thể là giải pháp hợp lý lúc này.

Văn phòng luật sư Vì người nghèo cũng khẳng định sẵn sàng hỗ trợ miễn phí về mặt pháp lý nếu Chánh tín có yêu cầu.

Trước đó, như tin đã đưa, phán quyết của tòa án nêu rõ, Chánh Tín buộc phải bàn giao ngôi nhà PP1 Bis đường Ba Vì (cư xá Bắc Hải, quận 10, TP.HCM) do thiếu nợ Ngân hàng Phương Nam.

Nguyên nhân là năm 2008, vợ chồng Chánh Tín và ca sĩ Bích Trâm có thế chấp ngôi nhà kể trên cho Ngân hàng Phương Nam để bảo lãnh số tiền vay ban đầu là 8,3 tỉ đồng cho công ty điện ảnh truyền thông do con trai làm chủ.

Đến năm 2009, vợ chồng Chánh Tín thỏa thuận bán ngôi nhà này cho Ngân hàng Phương Nam với số tiền là 10,5 tỉ để trả nợ cho công ty trên. Nhưng sau khi hợp đồng mua bán được ký kết thì Ngân hàng Phương Nam chưa thanh toán tiền nên việc giao nhà chưa thực hiện được, phía ngân hàng đã đứng đơn khởi kiện và đòi giao nhà.

Tòa tuyên buộc vợ chồng Chánh Tín phải giao nhà vào ngày 20.3 tới đây, căn nhà mà ông đã gắn bó hơn 40 năm nay cho ngân hàng.
Chánh Tín tâm sự: “Giờ mà bị buộc phải giao nhà, tôi cũng không còn biết phải đi đâu nữa. Tôi thì đã không sao rồi, chỉ thương cho vợ con”… Chánh Tín nói ông không sao, nhưng sự thật Chánh Tín yếu lắm rồi…

Thanh Nhã
Chú thích ảnh bìa: Với vai diễn Nguyễn Thành Luân trong Ván bài lật ngữa, Chánh Tín để lại ấn tượng sâu đậm cho khán giả điện ảnh.

1 nhận xét:

  1. Bây giờ Ván bài đã lật ngữa, khổ thân Chánh Tín. Không chừng nghe mấy đứa cháu xíu dại mới nên cơ sự này.

    Trả lờiXóa