Chủ Nhật, 16 tháng 3, 2014

Lời kêu gọi giúp đỡ NS Chánh Tín của NS Chí Trung

Đọc mấy từ "Lời kêu gọi", mình giật mình cứ tưởng Trung Quốc vừa phát động chiến tranh với nước ta. Cuối bài trên báo Lao động có 3 bình luận, cả 3 đều tỏ ý không tán thành. Bình luận thứ nhất cho là Chí Trung đang diễn hài. Bình luận thứ hai thì nói "Có làm thì có chịu kêu ai bây giờ; còn nhiều người khổ hơn nhiều ông Chí Trung gì đó ơi". Bình luận thứ ba thì "xin hỏi ông Chí Trung, còn biết bao nhiêu người rất cần sự chung tay của mọi người để có vài chục triệu làm lộ phí chi trả cho cuộc giải phẫu giành sự sống sao không thấy ông lên tiếng gíúp dùm làm phước, còn ông Chánh Tín nầy vì ham làm giàu nhưng không được thì phải ráng chịu thôi, khi thành công có của ăn của để thì nhìn lên trời vổ ngực ta đây là đại gia, khi thua lổ thì phải ngậm miệng mà chịu chứ sao lại la làng cầu cứu vậy hở ông Chánh Tín ? Có sức chơi thì có sức chịu" (xem cuối bài này). May quá mình không phải là bạn của Chí Trung nên không phải quan tâm tới "Lời kêu gọi" và ông Chánh Tín này.
Lời kêu gọi giúp đỡ NSƯT Chánh Tín của NS Chí Trung
Chứng kiến cảnh NSƯT Nguyễn Chánh Tín rơi vào bước đường cùng, Nghệ sĩ Chí Trung đã không thể ngồi yên. Cách đây chục phút, Nghệ sĩ Chí Trung chia sẻ trên Facebook cá nhân status kêu gọi mọi người giúp đỡ NSƯT Nguyễn Chánh Tính vượt qua cơn hoạn nạn. Nội dung cụ thể như sau: 

LỜI KÊU GỌI TỪ TRÁI TIM!
Các bạn của tôi!
Hôm nay chúng ta đều biết NS Nguyễn Chánh Tín đang lâm nạn! Ai trong chúng ta cũng đã thầm ước mong được gặp người đã thủ vai Nguyễn Thành Luân trong bộ phim nổi tiếng trước đây "Ván bài lật ngửa". 



Ngoài đời, vợ chồng Nghệ sỹ Chánh Tín-Bích Trâm cũng là một trong những cặp đôi biểu tượng của giới nghệ sỹ. Giờ đây, anh đang mắc một lỗi lầm lớn, đó là "quá yêu nghệ thuật" và cả gia đình đang mắc vào vòng xoáy của cơn lốc thị trường…

Anh và chị sẽ phải ra đường sau khi cầm cố toàn bộ nhà cửa tài sản khi làm bộ phim "Dòng máu anh hùng" cho Ngân hàng. Chỉ còn ít ngày nữa là chúng ta sẽ thấy một ngôi sao điện ảnh Việt Nam qua nhiều thời kỳ rơi vào trạng thái tuyệt vọng trong khi đang mang trong người rất nhiều trọng bệnh.

Từ trước đến nay, Chí Trung chưa bao giờ dùng ảnh hưởng và tình cảm của mình để kêu gọi các bạn một việc gì tương tự… Nhưng hôm nay tôi khẩn thiết mong muốn các bạn cùng tôi CHUNG TAY GIÚP NS CHÁNH TÍN vượt qua giai đoạn khó khăn này bằng cách gửi những đồng tiền của chúng ta "góp gió thành bão" để anh có thể giữ lại được ngôi nhà của mình hay chí ít ổn định cuộc sống! Tôi cũng đã điện thoại an ủi anh…

Mọi đóng góp, xin gửi thẳng cho NS Nguyễn Chánh Tín theo địa chỉ: Nguyễn Chánh Tín, Ngân hàng TMCP Sài gòn công thương, chi nhánh Thái Bình, TPHCM. Số TK: 000470406001270. Điện thoại của anh Chánh Tín: 0903945503.

Rất cám ơn các bạn đã sẻ chia!

Status đầy tính nhân văn của Nghệ sĩ Chí Trung ngay lập tức nhận được hàng trăm lượt like và chia sẻ của cộng đồng mạng chỉ sau 10 phút.
Dù có thể không thân thiết hay quen biết với NSƯT Chánh Tín song rất nhiều cư dân mạng đã gửi lời cám ơn đến Nghệ sĩ Chí Trung vì hành động đẹp này.


Bên cạnh đó, một số bạn cũng kêu gọi mọi người hãy giúp đỡ NSƯT Chánh Tín.

Bạn Mèo Xinh viết: “Mong mọi người chung tay giúp chú Chánh Tín qua cơn hoạn nạn. Cứu người là phúc đẳng hằng sa mọi người ơi”.

“Cần lắm những tấm lòng” là chia sẻ của bạn Chuyên Cơ. 

Qua đó mới thấy, ngoài rất nhiều chuyện thị phi thì trong showbiz Việt vẫn còn đó những mối quan hệ đồng nghiệp thật đẹp và đáng trân trọng. 


Hồng Quân (Một thế giới)
*****


Như thông tin trên báo Lao Động điện tử ngày 14.3 đã đưa, năm 2005, Chánh Tín cùng gia đình thực hiện bộ phim "Dòng máu anh hùng". Lúc đó, ông cũng là Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Phương Nam. Để làm bộ phim này, tiêu tốn hết 1,5 triệu USD, riêng bản thân ông đã đứng ra bảo lãnh đi vay cho Cty CP điện ảnh và truyền thông Chánh Tín, do ông Nguyễn Chánh Minh Thức làm Tổng giám đốc, vay 8,3 tỉ đồng của Ngân hàng Phương Nam, thời gian vay đến ngày 9.7.2011.

Phim hoàn thành, công chiếu trong nước, thu về được 7 tỉ đồng, chia rạp còn lại 3,5 tỉ đồng. Những tưởng mang đi công chiếu nước ngoài sẽ mang về khoản tiền bù đắp; mặc dù bộ phim đi dự thi, đoạt giải rất cao, đó là giải Hạng ưu Châu Á - Thái Bình Dương, nhưng bộ phim đã bị đánh cắp bản quyền.

Khi phim mang sang một số nước trình chiếu, thì ở đây đã có bản sao chụp, khiến bộ phim thất thu trầm trọng. Từ đó, Chánh Tín lâm vào con đường nợ ngân hàng chồng chất, cho đến năm 2009, số nợ lên đến 10,5 tỉ đồng.

Ngôi nhà duy nhất được tạo dựng từ ngày đất nước thống nhất đến nay của vợ chồng Chánh Tín và ca sĩ Bích Trâm - số PP1Bis đường Ba Vì, phường 15, quận 10, TPHCM đã phải bán cho Ngân hàng Phương Nam, giá 10,5 tỉ đồng. Nhưng phía sau có những uẩn khúc mà Chánh Tín phải lâm vào con đường kiện tụng.

Tuy nhiên, do không hiểu biết gia đình Chánh Tín đã bàn bạc với ngân hàng hủy hợp đồng tín dụng, bán nhà cho ngân hàng nhằm mục đích trả nợ và ngân hàng thu hồi vốn. Chánh Tín đồng ý đơn phương hủy hợp đồng vay vốn, trong khi đó không được sự bàn bạc đồng ý của ông Nguyễn Chánh Minh Thức - Tổng Giám đốc Cty CP điện ảnh và truyền thông Chánh Tín - là người có quyền và nghĩa vụ liên quan.

Như vậy, việc giao dịch mua bán nhà là trái luật, vì nhà đang đảm bảo là tài sản thế chấp, không được giao dịch mua bán. Ngân hàng Phương Nam đã kiện ra tòa, tranh chấp hợp đồng mua bán nhà. Ngày 18.7.2012, TAND quận 10, TPHCM tuyên Chánh Tín và gia đình phải bàn giao ngôi nhà cho ngân hàng.

Chánh Tín 2 lần kháng cáo bản án sơ thẩm của TAND quận 10 nhưng không được TAND TPHCM chấp nhận.

Chánh Tín và gia đình đang đối mặt với hoàn cảnh phải ra đường, Chánh Tín đã làm đơn xin tạm hoãn thi hành án vì bản thân đang phải chữa bệnh (tiểu đường, tim mạch…) và phải có thời gian tìm nơi nương náu.

http://laodong.com.vn/van-hoa/nghe-si-chi-trung-keu-goi-chung-tay-giup-nsut-chanh-tin-186397.bld


Người ta thì đang đau khổ ,bác này còn diễn hài nữa! Không lẽ bác Chí chỉ ủng hộ tinh thần thôi sao?
Lê Ky
Có làm thì có chịu kêu ai bây giờ . Còn nhiều người khổ hơn nhiều ông Chí Trung gì đó ơi .
già Bến Tre
Biết lắm mà , rồi sẽ có một đứa em thân tín đứng ra hô hào kêu gọi chung tay giúp ông Chánh Tín chuộc lại nhà và có thể dư ra chút tiền đi nước ngoài dưỡng bịnh, Xin hỏi ông Chí Trung, còn biết bao nhiêu người rất cần sự chung tay của mọi người để có vài chục triệu làm lộ phí chi trả cho cuộc giải phẫu giành sự sống sao không thấy ông lên tiếng gíúp dùm làm phước, còn ông Chánh Tín nầy vì ham làm giàu nhưng không được thì phải ráng chịu thôi, khi thành công có của ăn của để thì nhìn lên trời vổ ngực ta đây là đại gia, khi thua lổ thì phải ngậm miệng mà chịu chứ sao lại la làng cầu cứu vậy hở ông Chánh Tín ? Có sức chơi thì có sức chịu.

1 nhận xét:

  1. Thương trường như chiến trường . Thương trường 0 dành cho những người thật thà .làm ăn đứng đắn ,nhất là thời buổi bây giờ

    Trả lờiXóa