Thứ Sáu, 7 tháng 3, 2014

Cô bé khiến cả thế giới phải im lặng trong 6 phút

Cô bé 12 tuổi khiến cả thế giới phải im lặng trong 6 phút
Chuyện này xảy ra cách đây 22 năm những vẫn nóng hổi vì tình hình càng ngày càng tồi tệ. Có một thực tế là quan chức thế giới im lặng trong 6 phút, sau đó thì quên hết những gì cô bé nói. Cuộc sống phè phỡn lại tiếp tục. Khốn nạn nhất là các quan chức đến từ các nước phương Tây giầu có như Mỹ, Anh Pháp, Thụy Sĩ... Miệng nói nhân nghĩa nhưng tâm thì bất nhân.
Nhìn các siêu thị ở các nước phương Tây tràn ngập hàng hóa, nhìn hàng hóa quá hạn bị họ vứt đi chất cao như núi mỗi ngày, nhìn họ thanh lý đồ đạc hàng tuần hàng tháng trước cửa để xe rác qua thu dọn, nhìn triệu triệu ô tô lấp kín các đường ngang ngõ hẹp... để thấy khoái lạc hưởng thụ của người dân phương Tây cao thế nào. Tất cả hàng hóa phục vụ khoái lạc của họ đều từ khai thác cạn kiệt tài nguyên thế giới.


Hãy nhìn xem ở châu Âu, ở Mỹ có còn rừng nguyên sinh không ? Có còn động vật hoang dã không ? Có còn các mỏ khoáng sản giầu có không ? ... Chúng đã biến mất để phục vụ nhu cầu hưởng lạc của người dân nơi đây. Không những thế, họ kéo sang tàn phá các nước đang phát triển...

Trật tự thế giới do đám quan chức Âu Mỹ tham lam xây dựng lên để phục vụ mục tiêu hưởng thụ và sống trên lưng các nước nghèo của chúng.

Chúng thừa biết cái giá phải trả chính là cuộc sống của các thế hệ tương lai ở đây, của con cháu của chính những người dân các nước Phương Tây. Quả đất này nhỏ lắm. Tàn phá nó, nó sẽ đáp trả bằng bão tố...

Trước mắt là khủng bố, là chém giết giữa kẻ áp bức, cướp đoạt và kẻ bị áp bức, bị cướp đoạt, là chiến tranh để cướp lãnh thổ và tài nguyên của nhau.

Nhưng lòng tham, thói quen hưởng thụ, thói quen áp bức dân nghèo làm chúng mờ mắt và bất chấp tất cả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét