Thứ Ba, 4 tháng 3, 2014

Bắc Kinh thông cảm với Nga về khủng hoảng Ukraine

Bắc Kinh thông cảm với quan điểm của Matxcơva về khủng hoảng Ukraine
Bắc Kinh bày tỏ sự thông cảm và hiểu biết liên quan đến phân tích của Matxcơva về nguyên nhân khủng hoảng Ukraine và vai trò của các lực lượng bên ngoài trong tình huống này. Chủ đề này đã được thảo luận tại cuộc tham vấn ở Matxcơva hôm thứ Hai giữa Thứ trưởng Ngoại giao Nga Grigory Karasin và Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Cheng Guoping.

© Collage: «The Voice of Russia» 
"Phía Trung Quốc bày tỏ sự hiểu biết về phân tích của Nga trình bày nguyên nhân khủng hoảng chính trị nội bộ sâu sắc ở Ukraine, vai trò đóng góp bởi các lực lượng bên ngoài hỗ trợ "Maidan", cũng như những hậu quả của thực tế phá vỡ việc thực hiện thỏa thuận ngày 21 nhằm giải quyết khủng hoảng Ukraine", - báo cáo Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Các ông Grigory Karasin và Cheng Guoping nhấn mạnh sự cần thiết phải tiếp tục tìm cách giải quyết tình hình Ukraine, với sự tham gia của các lực lượng chính trị trong nước và trên cơ sở lợi ích của tất cả các vùng của nước này. Hai bên cũng đã nhất trí tiếp tục trao đổi thông tin về những diễn biến mới ở Ukraine, báo cáo cho biết.


http://vietnamese.ruvr.ru/2014_03_03/129366721/

Nga ủng hộ Ukraine thành lập chính phủ hợp pháp đoàn kết dân tộc vì lợi ích của tất cả các lực lượng chính trị và khu vực
© Photо: ru.wikipedia.org/Alexey Bodrovsky/GNU 1.2

Nga ủng hộ Ukraine thành lập chính phủ hợp pháp đoàn kết dân tộc vì lợi ích của tất cả các lực lượng chính trị và khu vực. Điều đó được nêu rõ trong tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga hôm thứ Hai. 

Tuyên bố kêu gọi nhanh chóng đưa tình hình Ukraine trở lại bình thường trên cơ sở thỏa thuận ngày 21 tháng 2.

"Trong số đồng minh phương Tây ở Ukraine đang có những tên phát xít, những kẻ đập phá nhà thờ Chính Thống Giáo và giáo đường Do Thái" - tài liệu viết. 

Bộ Ngoại giao Nga coi những lời đe dọa của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry liên quan với các sự kiện gần đây ở Ukraine là không thể chấp nhận được. 

Đối với vấn đề Crimea, cuộc sống và sự an toàn của cư dân Crimea đang có nguy cơ đe dọa bởi những kẻ theo truyền thống Bander và chủ nghĩa dân tộc cực đoan. Về vấn đề này, các biện pháp Nga đã thông qua là đầy đủ và hợp pháp. 

Bộ Ngoại giao Nga cho biết, quyết định của phương Tây đình chỉ công việc Nga chủ trì hội nghị G-8 là vô căn cứ và có động cơ chính trị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét