Thứ Hai, 10 tháng 3, 2014

Bắc Kinh: “Chúng tôi không tin tưởng vào người Việt Nam”

Xót xa thật, trong khi Việt Nam đang huy động tổng lực để tìm và cứu các nạn nhân vụ máy bay Malaysia mất tích thì ở Bắc Kinh và khắp nơi trên thế giới, nhất là trên Kênh Tivi và trang mạng Euronews toàn cầu, người ta liên tục phát đi phát lại đoạn tin có câu: “Chúng tôi không tin tưởng vào người Việt Nam". Dưới đây là đoạn tin thường trực trên trang mạng của Euronews.
Bắc Kinh: “Chúng tôi không tin tưởng vào người Việt Nam”
Một người phụ nữ có mẹ ở trên chiếc máy bay nói rằng: “Chúng tôi hy vọng chính phủ Trung Quốc gửi lực lượng tìm kiếm càng sớm càng tốt ", “Chúng tôi không tin tưởng vào người Việt Nam".
“Chúng tôi không tin tưởng vào người Việt Nam".
Cho đến giờ, số phận của chiếc máy bay Boeing 777 trên chuyến bay MH-370 vẫn chưa được kết luận rõ ràng và sự tức giận đã gia tăng đối với thân nhân của những hành khách, đang mong ngóng tại Trung Quốc.

Bắc Kinh, nơi chuyến bay đáng lẽ đã phải hạ cánh xuống theo lịch trình, những người có thân nhân trên chuyến bay này cáo buộc hãng hàng không và nhà chức trách vẫn dấu kín bí mật trong bóng tối.

Họ được đưa tới một khách sạn gần sân bay để theo dõi xem có tin tức gì mới từ các hãng hàng không.

Nhưng rất ít và hầu như không có gì mới cả, một số giận dữ, xông ra làm loạn và nói rằng họ đã bị lừa.

Một người phụ nữ có mẹ ở trên chiếc máy bay nói rằng: “Chúng tôi hy vọng chính phủ Trung Quốc gửi lực lượng tìm kiếm càng sớm càng tốt . ”

“Chúng tôi không tin tưởng vào người Việt Nam . “


Cô nói thêm rằng: “Không ai liên hệ với chúng tôi nữa. Không ai nói chuyện với chúng tôi nữa, ngoại trừ những tình nguyện viên và nhân viên khách sạn. ”

Một viên chức từ Malaysia Airlines đã nói với các phóng viên rằng họ đang làm việc với các cơ quan hữu trách đã triển khai đội tìm kiếm cứu nạn .



Ông còn nhấn mạnh thêm rằng họ (hãng hàng không) cùng đồng cảm với những thân nhân của hành khách trên chuyến bay và cùng cầu nguyện cho họ

Những thông tin mới sẽ được cập nhật trên trang web của Malaysia Airlines

Nguồn: Euronews.com
http://www.euronews.com/2014/03/08/beijing-anxious-wait-for-relatives-of-passengers-on-missing-jet/


Beijing: Anxious wait for relatives of passengers on missing jet

08/03 14:54 CET Bấm vào ô trống để xem video:
smaller_textlarger_text
With the fate of Malaysia Airlines flight MH-370 unclear, anger has been growing among Chinese relatives of passengers.
In Beijing, where the flight was due to touch down, families accused the carrier of keeping them in the dark.
Relatives were taken to a hotel near the airport to wait for information from the airline.
But very little came – and some stormed out, enraged over how they were being treated.
One woman, whose mother was on the plane, said: “We hope the Chinese government sends search teams as soon as possible.”
“We don’t trust the Vietnamese people.”
She added: “Nobody has got in touch with us. Nobody talks to us except volunteers and hotel staff.”
A Malaysia Airlines official told reporters that they were working with the authorities, who had deployed search and rescue teams.
The official added that the carrier’s thoughts and prayers were with the affected passengers and their families.
For more information, visit the Malaysia Airlines website
Copyright © 2014 euronews

5 nhận xét:

  1. Nghe thật buồn nhưng nghĩ lại thấy cách cứu hộ của Việt Nam mình quá ồn ào lại không hiệu quả. Nói có vệt dầu loang nhưng vệt dầu loang ấy là gì, ở đâu ra thì cũng không kết luận được vì chỉ ngồi ở trên máy bay phỏng đoán. Sau lại nói thấy mảnh vỡ nhưng mảnh vỡ đó là gì ở đâu ra cũng không thấy nói. Suốt ngày truyền thông VN thông kê bao nhiêu lượt máy bay, tàu thủy, thậm chí cả thủy phi cơ nữa nhưng hình như họ làm ăn rất hời hợt. Một phi công lại hồn nhiên nói không thể phối hợp được với đơn vị bạn vì không biết tần số? (hay vì không nói được tiếng Anh nên ngại liên lạc?).

    Trả lờiXóa
  2. Họ làm cho có lệ thôi , biết đâu "chó táp phải ruồi" thì sẻ nổi tiếng thì sao.

    Trả lờiXóa
  3. Nguoi Viet gap nan thi cuu lay vi-may thang TQ vi so no ma chi 20 ti/ ngay va nhieu nhan luc bao chi ,truyen thong am i dung la than kinh.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi rất tâm đắc với câu "chó táp phải ruồi". Ba ngày tìm kiếm không thấy máy bay rơi thì cứ lên tiếng mời Trung Quốc vào giúp đở, có gì xấu hổ đâu .

    Trả lờiXóa
  5. Khi tàu ngư dân VN gặp nạn và bị "nước lạ" khủng bố tại vùng biển Hoàng Sa sao chẳng thấy ai hăng hái ra cứu nạn.Vụ mất tích này thấy cũng hơi "lạ" coi chừng thừa nước đục thả câu mắc mưu nó đó bà con ơi!

    Trả lờiXóa