Thứ Hai, 3 tháng 3, 2014

Ảnh "đẹp": "Tuyến phố cột điện" kì dị ở Hà Nội

Văn hóa kinh doanh thời nay. Chỉ có DNNN mới dám làm ăn ẩu thế này mà không sợ các cơ quan chức năng tới phạt. Chưa xảy ra chết người nên chưa sợ. Tới đây sẽ lại đào đường để làm hệ thống đường điện. Thời bé, những năm 60, 70 tôi thường kéo xe cải tiến trên đường Tân Mai này để vớt bèo sen ở các hồ ven đường về nuôi lợn. Lúc đó chỉ là đường đất rộng khoảng 2 mét. Hồi đó vùng này có vô số hồ lớn nhỏ, giờ hết sạch.
"Tuyến phố cột điện" kì dị ở Hà Nội
Hàng chục chiếc cột điện án ngữ giữa đường gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị là những hình ảnh xấu xí, kì dị trên "tuyến phố cột điện" ở Hà Nội. Đi kèm với việc mở rộng, nâng cấp nhiều con đường là một thực trạng tồn tại đáng lo ngại: bỗng dưng "mọc" lên những cột điện ở giữa đường, vừa làm mất mỹ quan đô thị, vừa đe dọa an toàn giao thông.
Đoạn phố Tân Mai (quận Hoàng Mai - Hà Nội) được mở rộng đã đi vào hoạt động từ cuối năm 2013. Thế nhưng, dãy cột điện chằng chịt dây vẫn án ngữ giữa đường, gây cản trở giao thông suốt thời gian qua.

Theo ghi nhận của chúng tôi, có đến hàng chục chiếc cột điện "mọc" giữa đường, chiếm hết lối đi của tuyến phố vừa được mở rộng. Tuyến phố mở rộng với mục đích phục vụ người dân đi lại, giảm thiểu ùn tắc giao thông, thế nhưng những chiếc cột điện "kì dị" đã làm cho tuyến phố không được thông thoáng như người dân vẫn mong đợi.

Anh Nguyễn Văn Thành (ở Mai Động, Hà Nội) nói: "Tôi luôn phải dè chừng khi đi làm qua phố Tân Mai. Những chiếc cột điện nằm giữa đường luôn gây bất ngờ cho những người tham gia giao thông, phải cố gắng quan sát, giảm tốc độ và luồn lách qua những chiếc cột đó".

"Những chiếc cột điện ở giữa đường như một cái bẫy đối với người tham gia giao thông. Tuyến phố được mở rộng, nâng cấp nhưng lại nguy hiểm cho người dân hơn so với ban đầu", chị Tuyết (ở Linh Đàm, Hà Nội) thường xuyên đi qua tuyến đường này chia sẻ.

Hình ảnh những cột điện "kì dị" tại tuyến phố Tân Mai:

Dãy cột điện án ngữ giữa đường Tân Mai

Chiếc cột điện "mọc" ở lối rẽ từ đường Trương Định vào phố Tân Mai

Những chiếc cột điện chen giữa dòng phương tiện trên đường


Hình ảnh kì dị, xấu xí ở tuyến phố vừa được nâng cấp, mở rộng

Ở điểm quay đầu xe cũng có chiếc cột điện "che chắn"

Hệ thống dây điện chằng chịt, gây nguy hiểm cho người đi đường

Những chiếc cột điện xiêu vẹo, có an toàn đối với người tham gia giao thông?



Ô tô phải luồn lách qua cột điện

Đường dây điện chằng chịt

Nhiều đoạn dây rơi xuống đường, phải dùng cọc tre chống đỡ


Xe máy cũng phải rất vất vả mới né được các cột điện giữa đường

Nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông rất cao ở con phố này khi người dân phải đối mặt với hàng loạt chiếc cột điện giữa đường

Những chiếc cột điện đổ nghiêng đầy nguy hiểm

Hàng cột điện tua tủa giữa một chiều đường mới mở của phố Tân mai. 
Đoạn đường này bắt đầu từ phố Trương Định và kéo dài khoảng gần 1km.

Có đến hàng chục cột mọc lên thành kiểu hàng rào trên phố Tân Mai

Nguồn: kenh 14

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét