Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Trứng gà cao su của ông anh vàng lại tái xuất ở Hà Nội

Video vạch trần trứng gà làm bằng cao su
Hình ảnh những quả trứng gà non cao su trong bát miến khiến nhiều người hoang mang về tình trạng làm giả thực phẩm. Đoạn video được quay bởi tác giả Trần Quang Khải đang gây sốc đông đảo bạn trẻ, ghi lại cảnh thực nghiệm kiểm tra một bát bún miến có kèm theo trứng gà non.
Theo tác giả video, bát bún được mua từ một quán ăn ở Phố Chùa Hà, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Khi mua về, tác giả cùng một người bạn đã ngỡ ngàng khi phát hiện những quả trứng gà non đẹp mắt trong bát miến thực chất không phải là trứng gà thật.



Trứng gà non khi bóp ra có cảm giác dẻo, dính như cao su. Ảnh chụp màn hình.

Người quay video cho biết, những quả trứng gà này nhìn bề ngoài trông giống y chàng như trứng thật. Tuy nhiên, khi luộc chín, thì lòng đỏ có màu vàng, có mùi tanh của trứng và khi ăn thì dai giống như nhựa cao su. Trong video, những quả trứng non được tác giả bóp ra một cách dễ dàng, song vẫn còn bám dính một cách bất thường trên tay.

Thử đem những quả trứng này đốt trên bếp ga, thì trứng cháy lên, nổ lép bép và có mùi khét như cao su. Thậm chí, những quả trứng này bắt lửa vào đôi đũa gỗ và cháy không kém các loại cao su khác, khiến những người quay thực nghiệm khá vất vả để dập tắt lửa. Trứng sau khi cháy xong lcó màu đen, cứng như cao su cháy. Người quay video miêu tả những quả trứng này “cháy như lốp xe” và cho rằng công nghệ làm trứng giả quả là “kinh khủng khiếp”.

Khi đốt, trứng gà bắt lửa rất lớn. Ảnh chụp màn hình.

Đoạn video sau khi được đăng lên mạng xã hội lập tức khiến đông đảo bạn trẻ chú ý. Thông tin về những bát bún, miến có trứng gà non làm giả từ cao su đã được nhiều người rỉ tai nhau tại Hà Nội và một số tỉnh, thành phía Bắc, song đây là một trong những video hiếm hoi quay cận cánh một bát miến có trứng gà giả để xác thực tin đồn trên. Nhiều người xem cho biết cảm giác “ớn lạnh” khi trông thấy cảnh tượng trứng gà cao su cháy lép bép trên bếp ga, và tự hỏi liệu mình đã từng ăn phải những bát miến như vậy.

“Nhóm bọn mình toàn rủ nhau đi miến gà, lòng xào mề. Nếu thực sự đây là kiểu kinh doanh kiếm lời đang tồn tại ở nhiều hàng quán thì không biết phải nói sao cho đủ về sự thất đức này”, Bùi Minh bức xúc.

Nhiều bạn trẻ cũng lên tiếng xác thực về hình thức làm giả đồ ăn bằng nhựa, gelatin, bột thạch cao và sáp nến, vốn đang được nghi ngờ có xuất xứ từ Trung Quốc. Đặc biệt, không chỉ trứng gà non, nhiều món ăn khoái khẩu vỉa hè khác của teen cũng đang nằm trong nguy cơ bị làm giả không thương tiếc.

“Công nghệ này mình cũng từng chứng kiến. Trên phố Thái Thịnh có một quán rán cũng bán thịt bò cao su, mực cao su. Hôm đấy nghịch nghịch cầm miếng thịt bò đốt cháy, thấy nó đùng đùng nhỏ giọt mà hoảng hồn”, Minh Lam chia sẻ.



Vụ phát hiện trứng gà uốn dẻo như nhựa từng 
khiến nhiều người hoang mang. Ảnh: FB

Nhiều vụ bê bối thực phẩm gần đây được chính cộng đồng mạng phát hiện và quay lại, đăng lên mạng xã hội để cảnh cáo nguy cơ bị ăn phải đồ giả cho đông đảo bạn trẻ. Giữa tháng 9, nữ ca sĩ Hồng Ngọc cũng chia sẻ trên Facebook của mình đoạn video quay cảnh chị phát hiện một loại mỳ ăn liền ở Việt Nam 100% làm từ cao su, khi đốt có mùi cháy khét, mặc dù khi ăn vẫn có cảm giác như mỳ thật.

Đầu tháng 3/2012, một vị khách đến một quán tại phố Chùa Hà và cũng bị ăn nhầm phải một bát bún ngan có trứng bị nghi làm giả. Khi mang những quả trứng về, người này kiểm tra bằng cách cắt ra thì thấy miến trứng sau khi bị uốn cong liền trở lại trạng thái ban đầu, ăn vào có vị nhạt.

Mai Mai
http://ione.vnexpress.net/tin-tuc/nhip-song/video-vach-tran-trung-ga-lam-bang-cao-su-2910320.html
http://soha.vn/cu-dan-mang/hoang-mang-clip-vach-mat-trung-ga-non-lam-bang-cao-su-20131115183355403.htm

  1. Choáng: Thực phẩm làm bằng cao su, vỏ cây | soha.vn

     Note : 7/10 - ‎1'131 votes
    22 nov. 2012 - Vi cá mập làm bằng cao su, mật ong làm bằng đường phèn, trứng gà giả đã khiến người tiêu dùng hoang mang.
  2. Sốc Mì trứng gà làm từ cao su - YouTube

    www.youtube.com/watch?v=GtwA12Jp7LM
    5 sept. 2013 - Ajouté par Hài VL
    Xuất hiện Mỳ trứng làm bằng cao suby no3byls9,042 views · 7:21. Watch Later Bánh mì kẹp thịt bò bằm - Món ngon ...
  3. Trứng gà làm từ cao su gây sốc người tiêu dùng tại Hà Nội - YouTube

    www.youtube.com/watch?v=JI1Tanh2Ytk
    Il y a 1 jour - Ajouté par Clip Hay Trên Mạng
    Trứng gà làm từ cao su gây sốc người tiêu dùng tại Hà Nội Trứng gà làm từ cao su - Trứng gà làm bằng cao su Trung ga lam tu cao su ...
  4. Ca Sĩ Hồng Ngọc Cảnh Báo Mỳ Trứng Làm Bằng Cao Su - YouTube

    www.youtube.com/watch?v=GRhCIP5qUNY
    9 août 2013 - Ajouté par La Toi
    Mới đây nữ ca sĩ Hồng Ngọc vừa đăng lên mạng xã hội của mình sau khi ăn phải mì trứng giả làm bằng cao su. Theo đó, gia đình Hồng ...
  5. Sốc Mì trứng gà làm từ cao su - Xem Video hot - Video hai - Xem Clip hot

    xapxinh.com/video/.../soc-mi-trung-ga-lam-tu-cao-su
    23 août 2013
    Sốc Mì trứng gà làm từ cao su, xem Video Clip Sốc Mì trứng gà làm từ cao su.
  6. Trứng gà nướng Thái Lan nảy như bóng cao su - Clip.vn

    clip.vn › Tin tức › Thời sự › Pháp luật › Xã hội
    22 août 2013
    Sau khi để nguội và đã được bóc vỏ, quả trứng gà nướng Thái Lan có thể nảy "tưng tưng" như được làm bằng cao su. Theo tiến sỹ Phan Thanh Tâm (Viện Sinh  ...
  7. Video: Trứng gà nướng Thái Lan nảy như "bóng cao su" - Báo Giáo dục Việt Nam - Báo Mới

    www.baomoi.com › Văn hóa › Ẩm thực
    13 oct. 2012
    (GDVN) - Sau khi để nguội và đã được bóc vỏ, quả trứng gànướng Thái Lan có thể nảy "tưng tưng" như được làm bằng cao su.
  8. Xôn xao trứng gà giả nẩy như bóng cao su - Clip.vn

    clip.vn › Tin tức › Thời sự › Pháp luật › Xã hội
    24 août 2013
    Tags: Trứng gà giả Trung Quốc nẩy như bóng cao su. Đăng ngày... Nhiều trang tin và diễn đàn đã đăng tải các phương thức làmthế nào để cho ra đời quả trứng giả. Gần đây ... Thanh niên gãy 2 tay vẫn online Facebook bằng chân 01:30  ...
  9.  gái bị ôtô húc thẳng vào tường - DocBao.vn

    docbao.vn/tin-tuc/29-09-2013/Co.../197672/
    29 sept. 2013
    Nạn nhân, có thể  nữ sinh, bị chiếc SUV lao lên vỉa hè húc thẳng vào ... Trứng gà làm từ cao su gây sốc người tiêu dùng tại Hà Nội (15/11)  ...
  10. Choáng: Thực phẩm làm bằng cao su, vỏ cây VIDEO CLIP | soha.vn

    soha.vn/video-3057/gioi-tinh.htm
    3 mai 2013
    Vi cá mập làm bằng cao su, mật ong làm bằng đường phèn,trứng gà giả đã khiến người tiêu dùng hoang mang.. Cho

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét