Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

Khách Tây sợ món ăn Việt có màu... đỏ

Khách Tây sợ món ăn Việt có màu... đỏ 
 Một tài liệu khảo sát “gu” ăn uống của khách phương Tây tại Việt Nam cho thấy, họ rất sợ các món ăn “hoang dã” của không ít người Việt Nam.
Họ cho rằng các món: tiết canh, thịt chó, hột vịt lộn, mắm tôm và cả... trầu là không đáng được đưa vào miệng. Trong khi đó, đối với người Việt Nam, đặc biệt là cư dân sống ở đất Việt lâu năm, nhiều tuổi, các món nói trên lại là thức ăn “khoái khẩu.”
Món lòng lợn tiết canh khoái khẩu đối với người Việt nhưng 
đáng sợ đối với du khách Tây. (Hình: báo Người Lao Ðộng)
Báo mạng Tri Thức Trẻ dẫn lời một số du khách Tây nói rằng, họ rất sợ khi nhìn thấy người dân Việt nhai trầu bỏm bẻm trong miệng rồi thỉnh thoảng nhổ ra một bãi nước bọt đỏ ngầu.

Thực khách Tây cũng lắc đầu nguầy nguậy khi được mời dùng thử món tiết canh dân dã của người Việt, đặc biệt ở vùng nông thôn. Hiện nay, một số gia đình thành thị cũng ăn tiết canh vì cho rằng đó là món ăn “mát” và ngon, bởi được pha một ít đậu phọng, thịt bằm, thêm chút nước mắm, muối... Trong khi đó, khách Tây gọi đây là món “canh máu” và liệt vào danh sách những món ăn rùng rợn nhất thế giới mà họ không bao giờ dám nếm thử.

Cũng theo Tri Thứ Trẻ, món “cầy tơ,” tiếng gọi nôm na của món thịt chó ngày càng được bày bán đầy chợ, công khai phô bày. Tại chợ Phạm Văn Hai, chợ Ông Tạ, quận Tân Bình hiện nay, người ta treo đầy những con chó quay vàng ươm lủng lẳng trong tủ kính để chào mời khách hàng. Ít có vị khách Tây nào dám ghé sát để thử nhìn.

Thực khách phương Tây còn kinh sợ cả hai món được đa số dân Việt ưa chuộng là mắm tôm và hột vịt lộn. Hiện nay, hột vịt lộn lăn bột chiên đã trở thành món ăn không chỉ có dân nhậu mới thích, mà là một trong bảy món được đãi tiệc tại nhà hàng. Tuy nhiên, khách Tây nhất định không chịu dùng vì cho rằng đó là những món có mùi không chịu được, và nhìn chỉ thấy... ghê.

Một cư dân Sài Gòn cho biết thêm, có lần bị một du khách Tây rượt theo để nhìn một con heo quay bôi phẩm đỏ lòm đặt trên mâm gỗ bọc nylon trong suốt của người ngồi sau chiếc xe gắn máy vác trên vai. Du khách rợn người khi thấy nguyên chú heo quay, nhất định muốn biết đó là... món gì cho bằng được.

Một số du khách Tây còn nói, nếu các quán ăn muốn họ lui tới thì tốt nhất chớ bày những món ăn đáng sợ vừa kể. (PL)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét