Thứ Hai, 7 tháng 10, 2013

Xem bình luận chuyện vui

 Xem bình luận chuyện vui
Câu chuyện thế này: Bên một bờ hồ có một ông lão nông dân và một doanh nhân ngồi câu cá. Vị doanh nhân nọ để ý ông lão buộc mồi vào đầu dây câu mà không thấy lưỡi câu đâu, cả buối chưa được con cá nào. Người doanh nhân thấy sốt ruột giùm ông lão liền quay sang hỏi: "Sao ông không móc cái lưỡi chùm như tôi thế này này". Ông lão quay sang nói: "Để làm gì?". Người doanh nhân trả lời: “Thì ông sẽ có thể bắt được nhiều cá”.
              
Ông lão lại hỏi: "Làm vậy để làm gì?". Người doanh nhân bảo: "Thì ông có thể có nhiều cá ăn và nhiều cá bán". Ông lão nói: "Làm thế để làm gì". Người doanh nhân lần này bực mình nói: "Thì ông có thể có nhiều tiền, có thật nhiều tiền như tôi". Ông lão lại hỏi: "Làm vậy để làm gì?”. Người doanh nhân không giữ nổi bình tĩnh: "Ông có nhiều tiền thì ông có thể thành thơi ngồi câu cá". Ông lão lúc này mới quay sang nói: "Ông không thấy tôi đang rất thảnh thơi ngồi câu cá đây ư?".
Và người ta bình luận thế này:



Sẽ ra sao nếu bệnh tật ,tai nạn,hoặc người thân con cái mình bị bệnh không nặng mà không có tiền đi bệnh viện,bệnh nặng hơn rồi chết? Khi ông lão bệnh tật,ông sẽ hối hận vì không nghe lời doanh nhân,cố gắng kiếm tiền khi còn có thể.
Bạn không hiểu câu chuyện đó. Cấu chuyện đó là ông lão kia còn giầu hơn cả doanh nhân kia, vì thế ông ta chỉ câu cá cho vui thôi, chứ chẳng quan trọng được mất.
Natali Ongwa - 10:57 9/9/2013
Ông lão đã có nhiều tiền rồi mới thảnh thơi ngồi câu cá không cần lưỡi đó bạn. Còn người doanh nhân kia thì đang thiếu tiền nên mới dùng cần câu nhiều lưỡi để câu cá được nhiều để về nhanh có tiền.
tuixach.saigon - 13:40 9/9/2013
 
Giàu chưa chắc hạnh phúc nhưng nghèo chắc chắn không hạnh phúc !
Lâm - 10:57 9/9/2013
chưa chắc ! nghèo có cái hạnh phúc của nghèo....thời đại này ai chẳng muốn giàu...nhưng mặt đất chỗ lồi chỗ lõm...nếu tất cả cùng giàu thì ai nghèo...hơn nữa không có gì là chắc chắn cả...nhá !
anh - 19:27 9/9/2013
Quá chuẩn !
tieuquyht - 21:30 9/9/2013
 
Đơn giản thôi, thử tưởng tưởng đang còn có 19k trong túi mà một đĩa cơm 20k thì sẽ biết không có tiền là nó như thế nào. Đừng có ở đó mà nghèo giàu không quan trọng, cuộc sống đâu phải lúc nào êm đềm, lúc ốm đao bệnh ...  
Nói hay lắm, nhưng trước mắt phấn đấu thành tỷ phú càng sớm càng tốt rồi có thời gian suy nghĩ về nhiều thứ khác mà không lo đến tiền bạc nữa.
Đúng, trước mắt phải vậy cái đã, dùng kiến thức, lòng tự trọng làm giàu trong khuôn khổ pháp lý, đạo đức. Về sau tuy có thể không là tỉ phú nhưng lòng thanh thản, đủ tiền để "câu cá thảnh thơi".
phutai - 11:39 9/9/2013
Gửi Thịnh tat: Tôi thấy người viết bài này nói đúng đấy. Tôi không biết bạn bao nhiêu tuổi và đã kiếm được bao nhiêu tiền. Nhưng tôi đảm bảo rằng; Sẽ đến lúc bạn sẽ cảm thấy tiền không là gì cả.
viet - 10:40 9/9/2013
 
Bài viết và câu chuyện rất hay nhưng chỉ mang tính nhân văn thôi còn nếu đi sâu vào thực tế cuộc sống ngày nay thì không đúng lắm bạn ạ
 
 Có thể tiền không quyết định mọi thứ nhưng bạn ra sao khi thiếu tiện nộp viện khi bạn và người thân của bạn mắc bệnh, thâm chí là bệnh nan y. Tôi thấy lạ là nhiều người viết lên đây là vừa lòng với cuộc sống hiện tại và không muốn làm giàu. Theo tôi, những người này không có khả năng làm giàu. | Vật chất quyết định ý thức- Max nói. Cả thế giới đều mong muốn đất nước phát triển, nếu mọi người đều an phận thì Việt nam chúng ta sẽ ra sao. Theo tôi, mỗi người chúng ta nên có khát vọng làm giàu, khát vong kiếm tiền để có thể mang lại cuộc sống tốt hơn cho bản thân, cho gia đình và cho xã hội.  
, - 11:18 9/9/2013
 
Tôi giàu, tôi nghèo...quan trong gì. Nhưng tôi có yêu công việc ko, có làm việc bằng tất cả tinh thần, trách nhiệm, nhiệt huýet chưa mới là quan trọng!!!! Công việc là món ăn không biết ngán!!!
Thanh - 09:58 9/9/2013
hay..đây là tư tưởng của 1 người làm công
thanhtam - 12:36 9/9/2013
Công việc gì mà không ngán dữ vậy bạn?
thinh tat - 10:29 9/9/2013
 
Tiền không phải là tất cả nhưng nếu ko có tiền thì hạnh phúc khó trọn vẹn lắm. Tôi thấy cuộc sống này rất cần tiền, càng nhiều càng tốt. Phải cố gắng, nỗ lực để kiếm tiền. Tuy nhiên đừng nghiện tiền, làm mọi thủ đoạn để có tiền
 
Bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc và thoải mái thế nào. nếu trong túi bạn không có tiền và vợ bạn nói rằng " nếu được anh hãy mua cho con một lon sữa".
nếu ai đã trải qua cảm giác này thì sẽ hiểu hạnh phúc không chỉ là tình cảm.đừng tự lừa dối mình.
tôi thấy những người nói " tôi không cần tiền tôi cần một cuộc sống tình cảm" là lúc người đó đang thiếu tiền và thiếu niềm tin.
"Tiền không là gì nhưng nếu không có nó chúng ta sẽ chẳng làm được gì"  
 
Tinh thần quan trọng nhưng phải có vật chất chống lưng. Nếu ông lão có một đàn cháu đang ngồi ở nhà với nồi cơm không chờ đợi con cá của ông về làm thức ăn thì ông lão có để không để lưỡi câu như vậy không?
 
Cả hai cùng đúng. Doanh nhân phải chịu nhiều trách nhiệm, biết bao nhiêu thứ phải lo lắng nên tận dụng từng giờ từng phút kiếm tiền. Ông Lão đã đi gần hết cuộc đời, giờ ko còn phải lo nghĩ gì nữa nên có thể thảnh thơi. Mỗi người một hoàn cảnh, một điều kiện, quan điểm của người này chưa chắc đã phù hợp với người khác.  
 
Đồng ý với ý kiến của Phungtien Ho 100%. Vào bệnh viện mà không có tiền rồi thì mới cảm nhận hết được.
 
Đúng là câu chuyện của thằng mõ: Chắc các bạn đều đã nghe, thằng mõ cho rằng nó sợ vợ ở nhà, vợ nó sợ quan, quan sợ vua, vua sợ trời, trời sợ đất, đất sợ bờ tường, chuột, chuột sợ mèo, mèo sợ nó, nó sợ mẹ đĩ ...  
npviet - 13:17 9/9/2013
 
Tôi nghĩ mỗi người chúng ta không cần lý giải mục đích sống của Ông lão và Doanh nhân. Mà cần rút ra bài học cho riêng mình. Câu chuyện ở đây là thời điểm (thời gian) của Ông lão và Doanh nhân là khác nhau. Hãy làm việc như vị Doanh nhân và hãy tận hưởng cuộc sống như Ông lão.  
câu chuyện không phải của doanh nhân và ông lão mà là câu chuyện của một doanh nhân về già và một doanh nhân trẻ trong mục chuyện không chỉ để cười, bạn này đổi một doanh nhân trẻ thành câu chuyện của ông lão nông nên suy nghĩ nó ...  
congdanVN - 15:38 9/9/2013
 
Tri túc , tiện túc, đãi túc, Hà thời túc. Tri nhàn, tiện nhàn, đãi nhàn, Hà thời nhà. Biết đủ thì đủ, đợi đủ chẳng khi nào đủ. Biết nhàn thì nhàn, đợi nhàn chẳng khi nào nhàn.
chuẩn cho mọi câu trả lời
anhoangnguyen - 10:09 10/9/2013
trọn nghĩa.....
tacongduyanh - 13:31 9/9/2013
 
Có người rất giỏi rất có tâm đức nhưng họ một đời sống trong bệnh tật nghèo khổ. Còn có người rât ich kỷ, độc ác nhưng họ lại rất giầu. Nhưng hạnh phúc chưa chắc đã có trong hai loại người này. Hạnh phúc là do sự cảm nhận riêng của mỗi cá nhân. Tôi có một câu chuyện rằng: anh bạn thân của tôi là tỷ phú, khi anh 40 tuổi thì mắc bệnh ung thư và đợi cái chết. lúc này anh nói với mọi người " Nếu không bị bệnh thế này thì mình ước rằng có sưc khỏe để ăn cơm nắm muối vừng đi làm rẫy thì hạnh phúc biết bao"!!!  
 
Giàu ai mà không muốn chứ. Mà giàu để làm gì mới là điều quan trọng. Nhiều người giàu suốt ngày lo kiếm thật nhiều tiền mà không để ý đến những giá trị của cuộc sống, họ cứ cho rằng tiền là giá trị nhưng họ lại quên rằng ...  
Killer - 12:01 9/9/2013
 
Nói gì thì nói trong xã hội hiện nay nếu không có tiền có lẽ sẽ rất bất lợi đơn giản như đi bệnh viện, con cái học hành, quan hệ xã hội hay hai bên nội ngoại... chúng ta đi làm cũng chỉ vì 4 chữ " Cơm,áo,gạo,tiền"....
 
câu chuyện hay
 
Tiền không phải là tất cả, nhưng không có tiền thì cũng không có gì. Vì vậy, trước hết phải kiếm ĐỦ tiền rồi nói gì thì nói.
 
Câu chuyện là của một Ông lão và một Doanh nhân. Một người chẳng cần làm lụng nữa vì đã thành lão, còn một người là đang làm ăn thành đạt và cùng câu cá.
Một bên thư giãn, xả tres, còn một bên là thói quen nhàn cư vì tuổi về già.
Cho nên, tùy vào hoàn cảnh mà nên làm theo Ông lão hay làm theo Doanh nhân.
Cuộc sống còn nhiều khía cạnh khác chứ không chỉ câu cá và bởi cả 2 sẽ không ăn cá cả. Chúng ta hãy hiểu và cần thấy câu chuyện cho mình thế nào chứ chỉ biết tiền không thì sau này chết phải chừa tiền thuê người khóc đấy, còn trẻ mà theo Ông lãi thì cũng xác xơ trước khi về già.
Hãy hiểu và nhìn câu chuyện thực tế hơn.  
Tính - 14:12 9/9/2013
 
3triệu van giau hon khoi nguoi 10 ty, tinh lai ban oi,ban chua dinh nghia dung tu hanh phuc la j,chat luong dinh cao cua cuoc song hanh phuc la j ,cu tu duy nhu the, ban than con chua lo xong, huong j di lam tu thien va giup dc ich j cho dat nuoc chung ta
 
Làm giàu không chỉ để cho bản thân mình mà còn giúp xã hội phồn vinh, đó mới là mục tiêu chân chính.  Hiện nay 1 số người muốn làm giàu bằnng mọi giá, cướp miếng ăn của người khác để bỏ túi mình, nhưng người đó mới đáng lên án, còn làm giàu để giúp đỡ người khác thì tại sao lại không làm?  
Đúng vậy, làm ít, tiền ít và an nhàn không phải là hạnh phúc mà chính sự thanh than của tâm hồn mới là hạnh phúc. bạn dùng năng lực bản thân làm thêm nhiều điều có ích và hưởng thêm một phần lợi lộc trên thành quả đó là ...  
congdanVN - 15:30 9/9/2013
 
thực tế thì tiền là tiền, có đơn vị là đồng và có số lượng cụ thể, còn hạnh phúc không có đơn vị cũng không có số lượng cụ thể .

http://vnexpress.net/tin-tuc/ban-doc-viet/doi-song/tat-ca-chung-ta-deu-ngheo-hon-ty-phu-2876448.html
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét