Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

Thưởng thức mì Quảng tại Hà Nội

Thưởng thức mì Quảng tại Hà Nội
Một bát mỳ đầy đủ có thịt bò, thịt gà, tôm và nửa quả trứng gà luộc. Nước dùng chế biến từ nước xương hầm, được chan vừa đủ chứ không quá khô hay quá nhiều.
Nằm tại số nhà 2C Quang Trung (Hà Nội), quán mì Quảng có không gian khá rộng rãi, sáng sủa với chỗ để xe thoải mái. Khi ăn, bạn trộn đều bát mỳ và sẽ ngay lập tức cảm nhận được vị ngọt béo của nước dùng hòa quyện với thịt bò mềm ngọt, thịt gà chắc mà không khô, tôm và trứng gà thơm ngon.

Mỳ Quảng tại Hà Nội
Điểm đặc biệt của quán trước tiên là sợi mỳ. Theo anh chủ quán, mỳ Quảng phải được làm từ bột gạo xay mịn, tráng thành từng lớp bánh trắng mỏng, mềm mượt, rồi mới được thái thành sợi mỳ to và dài. Như vậy khi ăn mới cảm nhận được sợi mỳ dẻo dai, mềm mại, thơm mùi bột gạo và đậm vị nước dùng.
Một điểm đáng chú ý khác của món ăn là bánh đa ăn kèm. Khi ăn, bạn bẻ những chiếc bánh đa vừng giòn tan thành từng miếng nhỏ, ăn chung với mỳ để có thể cảm nhận được hết sự đặc sắc, lạ miệng của món ăn xứ Quảng.



Mỳ Quảng tại Hà Nội

Ngoài ra, mỳ Quảng còn được ăn kèm cùng các loại rau sống tươi ngon như bắp chuối non, giá, hành ngò… Phía trên bát mỳ được tô điểm bằng lạc rang thơm bùi và bánh phồng tôm cùng một miếng chanh nhỏ, giúp món ăn càng thêm phần hấp dẫn.


Mì Quảng tại Hà Nội

Quán mở cửa từ 17h tới 21h30 hàng ngày.


http://quananhanoi.com/ha-noi/thuong-thuc-mi-quang-tai-ha-noi/

Mỳ Quảng
Đây là một món ăn quen thuộc nơi xứ Quảng. Gọi là mỳ song thực chất bạn sẽ thấy sợi mỳ Quảng rất giống với sợi phở của người Hà Nội nhưng dày và dai hơn. Món phong phú khi kết hợp thêm trứng vịt luộc, phồng tôm, thịt gà, thịt heo nạc hay tôm, cá, giò, chả cua… tùy theo cách chế biến của mỗi quán ăn, nhà hàng. Mỳ Quảng cũng thưởng thức theo phong cách trộn, với một ít nước lèo xâm xấp có vị ngọt ngọt, đậm đậm và hơi cay nồng. Ngoài ra, đĩa rau sống cùng một chiếc bánh đa ăn kèm là thứ không thể thiếu.
Mỳ Quảng dễ hợp khẩu vị với mọi người, song có lẽ ở Hà Nội nhiều năm nay, phở đã chiếm vị trí độc tôn nên mỳ Quuảng khó lòng “vượt mặt” các loại phở trộn. Thế nên nơi bán Mỳ Quảng trên đất Hà Thành không nhiều. Quán vỉa hè có lẽ chỉ có mỗi tiệm nhỏ ở đầu phố Quang Trung. Ở đây chỉ bán từ chiều đến tối với mức giá bình dân 30.000 đồng/bát. Còn lại, thường phải các nhà hàng miền Trung Nam bộ mới phục vụ mỳ Quảng. Ngoài ra, nhiều người sành ăn cũng thường mách nhau một nhà hàng chuyên mỳ Quảng trên phố Nguyên Hồng. Nơi này được đánh giá là chế biến rất ngon chuẩn, phong phú, tuy nhiên giá hơi cao, khoảng 50.000 đồng/bát.
Các món mỳ ngon mà không sợ nóng ở Hà Nội
Mỳ Quảng ở phố Quang Trung.
Các món mỳ ngon mà không sợ nóng ở Hà Nội
Mỳ Quảng Mỹ Sơn ở phố Nguyên Hồng.
Địa chỉ tham khảo: 2C Quang Trung, 36 Nguyên Hồng, 99 Ngụy Như Kon Tum.
http://tiin.vn/chuyen-muc/choi/cac-mon-my-ngon-ma-khong-so-nong-o-ha-noi.html

Có một quán mới mở ở ngay cạnh nhà trẻ Việt Triều trong khu tập thể trung tự. 
Bạn đi đường Phạm Ngọc Thạch tới ngõ 46B thì rẽ vào, 
Mình thấy ở đó đề hình như là 10.000VND/1xuất ăn tại chỗ không mang về.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét