Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

Hồ Gươm ngập tràn bờ

Đợt này về Hà Nội thấy mưa bão không lớn, có thể hơi dài nhưng lượng nước mưa đâu có cao, thế mà khắp nơi ngập lụt, chứng tỏ các công trình thoát nước ở đây ngày càng kém, trong khi đã có hàng trăm triệu đô la vốn ODA được đầu tư. Dưới đây là một số hình ảnh mà trước đây mình hiếm khi thấy. Trời mưa ra đường rất nguy hiểm vì sợ cây đổ, điện giật, rơi xuống hố ga, ổ voi...
Hồ Gươm ngập tràn bờ
Mưa lớn kéo dài cả ngày 8/8 đã khiến phố Đinh Tiên Hoàng và Lê Thái Tổ bao quanh hồ Gươm (Hà Nội) ngập úng. Những "điểm đen" khác như Điện Biên Phủ, Lê Duẩn, Nguyễn Khuyến... cũng chìm sâu 40-50 cm.

Mưa lớn kéo dài cả ngày 8/8 khiến nước ở hồ Gươm không kịp thoát, phố Lê Thái Tổ...


... Đinh Tiên Hoàng đều ngập.

Công nhân thoát nước được huy động tối đa để chống ngập khu vực trung tâm thủ đô.

ngap-duong-pho-1375950308_500x0.jpg
Đường Lý Thường Kiệt

Nước ngập vỉa hè...

... khiến phố Điện Biên Phủ mênh mông hơn.

Phố Nguyễn Khuyến cũng ngập tới đầu gối.

Phố Thợ Nhuộm bị chặn một phần đường để việc thoát nước được nhanh hơn.

Phố Trần Hưng Đạo gần Ga Hà Nội cũng đầy nước.

Ngập úng đã khiến nhiều xe chết máy...

... ùn tắc kéo dài ở ngã năm Cửa Nam.
Nguyễn Thắng - Nguyên An



Ảnh hưởng của bão Mangkhut, Bắc Bộ hứng những trận mưa lớn kéo dài. Tại Hà Nội, cơn mưa kéo dài từ đêm qua tới sáng nay đã khiến nhiều tuyến phố bị ngập.


Điển hình như đường Nguyễn Xiển, đường Phạm Văn Đồng, Trần Bình, Quan Nhân, ngay từ sáng sớm các phương tiện đi lại gặp nhiều khó khăn.


Tại đường Nguyễn Xiển, nước ngập sâu tới 40 cm, nhiều đoàn nước tràn lên vỉa hè.


Nước mấp mé trạm trung chuyển xe buýt. Theo Công ty Thoát nước Hà Nội, đường Nguyễn Xiển, Phạm Văn Đồng thường xuyên úng ngập là do hệ thống thoát nước làm việc kém hiệu quả, hiện hệ thống này chưa được bàn giao cho Công ty để quản lý.

Trên phố Nguyễn Viết Xuân, Quan Nhân, Trần Bình, Huỳnh Thúc Kháng...


Đường Lê Trọng Tấn cũng bị ngập nhẹ. Tuy nhiên tại khu vực này nước rút nhanh, không ảnh hưởng nhiều đến phương tiện lưu thông vào giờ cao điểm.


Theo Công ty Thoát nước Hà Nội, tổng lượng mưa từ đêm qua tới sáng nay tại trạm Vân Hồ là 83 mm; Trúc Bạch 85 mm; Hồ Tây 76 mm; Thanh Liệt 80 mm; Yên Sở 68 mm; Xuân Đỉnh 81 mm; Long Biên 64 mm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét