Thứ Hai, 8 tháng 7, 2013

Lại chết sau khi được mời đến trụ sở công an xã

Cách đây 5 ngày mình đã viết "Chỉ có ở Việt Nam: Nghĩ đến công an là khiếp sợ", giờ đọc thêm tin này càng mất vía. Khi quyền lực nhà nước được trao cho tầng lớp vô nhân tính thì... Ôi Việt Nam, chào 61 đỉnh cao muôn trượng... Từ 61 đến nay mới chỉ 50 chục năm mà đã tụt xuống thấp thế này sao.
Tử vong sau khi được mời đến trụ sở công an xã
Chiều 7.7, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) cho biết, cơ quan này đã chuyển toàn bộ hồ sơ lên Công an tỉnh Khánh Hòa để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền vụ việc liên quan đến một nghi phạm đã chết tại trụ sở Công an xã Khánh Trung.
Chiều cùng ngày, anh Cao Văn Lệ (27 tuổi, trú thôn Suối Lách, xã Khánh Trung), đang điều trị tại Bệnh viện huyện Khánh Vĩnh kể: khoảng 17 giờ chiều 5.7, anh Lệ và anh Cao văn Tuyên (trú cùng xóm) bị gọi lên Công an xã Khánh Trung điều tra về vụ trộm con heo con xảy ra trước đó 1 tháng.
“Đến trụ sở Công an xã Khánh Trung, tôi và anh Tuyên bị 3 người mặc đồng phục công an xã dùng tay, chân và dui cui bằng nhựa, màu đen đánh, đấm, đá liên tục. Khi phát hiện tôi và anh Tuyên ngất xỉu họ mới dừng lại” - anh Lệ kể.
Chiều 7.7, bác sĩ Văn Dũng - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Khánh Vĩnh, cho biết khoảng 23 giờ khuya ngày 5.7, khoa Cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Cao Văn Tuyên trong tình trạng mất mạch, huyết áp không.
Bệnh nhân này đã chết trước khi được đưa đến bệnh viện. Bệnh nhân Tuyên được 2 người mặc đồng phục Công an xã Khánh Trung mang đến bệnh viện. Khoảng 30 phút sau, anh Cao Văn Lệ cũng được Công an xã Khánh Trung đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng trên người có một số vết bầm. Qua thăm khám cho thấy anh Lệ bị đa chấn thương ở vùng bụng và tay.

Chúng tôi đến trụ sở xã Khánh Trung nhưng được một người mặc đồng phục dân quân tự vệ bảo ngày Chủ nhật, không ai trực và không tiếp bất cứ ai. Tại nhà anh Cao Văn Tuyên có một số người mặc đồng phục dân quân tự vệ xã Khánh Trung đứng ra ngăn cản phóng viên tác nghiệp.

Theo một nguồn tin, 1 trong 3 người trực tiếp đánh 2 anh Lệ và Tuyên là ông H - Phó Công an xã Khánh Trung. Theo nguồn tin này, ngày 6.7, ông H đã bị Công an huyện Khánh Vĩnh mời lên làm việc vì có liên quan đến vụ gây thương tích cho người dân xảy ra tại trụ sở xã Khánh Trung.

Mai Khuê
(Dân Việt)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét