Chủ Nhật, 9 tháng 6, 2013

Lại tai nạn giao thông lớn: 3 người tử vong

Vừa chuyển sang đọc tin thì thấy ngay tin buồn. Khủng khiếp quá, tai nạn giao thông, cháy nổ và những tai họa lớn liên tiếp xảy ra trong mấy ngày qua. Lại còn cảnh lợi dụng tai nạn để trộm cắp nữa chứ. Đất nước đang làm sao đây. Phải chăng là những điềm cảnh báo để sắp tới sẽ có những đảo lộn lớn gì đó chăng ?
Xe khách lật nghiêng, 3 người tử vong
7h sáng nay, xe khách đâm vào dải taluy, "bay" từ quốc lộ 1 xuống đường bê tông dân sinh phía dưới rồi lật nghiêng. Hiện, 3 hành khách tử vong, hàng chục người bị thương.
Xe khách chở 34 người đi từ thành phố Buôn Mê Thuột về Đà Nẵng. Tại quốc lộ 1 qua xã Điện An, huyện Điện Bàn (Quảng Nam), ôtô tránh một xe máy đi phía trước nên tự gây tai nạn. Ôtô đâm vào dải taluy, lật nghiêng xuống đường dân sinh.
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Văn Đông
Hành khách hoảng sợ cố thoát khỏi xe. Nhiều người dân xung quanh đến hỗ trợ, cứu được một số nạn nhân đưa đi cấp cứu. Chặn cho xe khách không tiếp tục bị nghiêng và lật, người dân đã mang cốp pha ra chống.Khoảng 8h45', xe cứu thương đến hiện trường, tiếp tục đưa những hành khách bị thương nặng đi cấp cứu. Cả 34 người trong xe đều được chở tới bệnh viện. Trong số này, 3 trường hợp đã tử vong gồm: bé trai 9 tuổi, một phụ nữ 28 tuổi, đàn ông 33 tuổi. Tài xế và phụ lái bị thương nhẹ.


Khi được xe cứu hộ cẩu từ đường dân sinh lên quốc lộ 1, ôtô khách bị biến dạng toàn bộ phần đầu. Trong lòng xe, trái cây vương vãi.

Theo cảnh sát giao thông, không có dấu hiệu va chạm giữa xe khách và phương tiện khác. Nhiều khả năng xe mất lái hoặc chạy quá tốc độ.

Hiện trường tai nạn là đường tránh quốc lộ 1A đi qua khu dân cư. Ngăn cách giữa đường tránh và đường dân sinh phía dưới là taluy và bờ kè 45 độ. Cả nghìn người đứng xem cảnh sát cứu hộ.

Tỉnh Quảng Nam hỗ trợ gia đình có người bị thiệt mạng 2 triệu đồng, người bị thương một triệu đồng.

Cứu nạn xe khách bị lật ngửa

Nhiều người hiếu kỳ tập trung theo dõi việc cứu người mắc kẹt trong xe.


Xe khách loại 50 chỗ lập ngửa dưới đường dân sinh, cách mặt quốc lộ 1A khoảng 8m.

Nhiều cốt pha nằm lăn lóc trên đường.

Hơn 20 người được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Nam và Bệnh viện Vĩnh Đức (Điện Bàn) cấp cứu.

Hơn 9h, một nạn nhân bị choáng được đưa ra khỏi xe.

Trong khi đó nhiều người đang nỗ lực tìm kiếm những người còn mắc kẹt phía trong.

Nhiều cốt pha được chống trên lưng xe để chiếc xe không sập xuống.

Bên trong xe, ghế đổ sập cùng vết máu của nạn nhân còn lại.

Trong lúc mọi người đang lo cứu người thì phát hiện thanh niên này móc túi. 
Anh ta bị công an bắt giữ, dẫn đi.

Nguyễn Đông

Trong vòng 1 tuần mà xảy ra 2 vụ tai nạn thương tâm, đau lòng quá.
Va chạm và tai nạn giao thông là điều không tránh khỏi, nhưng mức độ đến đâu thì chúng ta cần phải suy nghĩ. Ở các nước phát triển, cơ sở hạ tầng giao thông là một phần quan trọng trong sự phát triển của đất nước. Ở nước ta, phí chồng phí, thuế má xe cộ có lẽ là cao nhất thế giới, vậy mà cơ sở hạ tầng giao thông quá kém, ý thức người tham gia giao thông gần như = 0! Văn hóa giao thông ở đâu?? Ngồi sau tay lái mà coi thường tính mạng của cả 1 tập thể! Không nên đổ lỗi cho phương tiện (do mất lái, mất thắng....) mà hãy nhìn lại trách nhiệm của nhà xe, của lái xe và cở sở hạ tầng giao thông!
tuanvmvpn2012    
trời , sao ngày nào cũng lật , cũng tông nhau hết zậy .
Giao thông Việt Nam là nổi ám ảnh mỗi khi có việc ra đường.
Xin chia buồn với những gia đình có người gặp nạn. Cấp bằng = cấp; Kiểm định= định kiểm(Chưa kiểm định). Ôi xem lại cách quản lý về giao thông? ngày nào cũng tông xe, húc xe, lật xe. Lương tâm người lái xe, lương tâm người cấp bằng, lương tâm người kiểm định, lương tâm người thi công công trình giao thông? Lương tâm người quản lý giao thông?    
đề nghị khi cấp bằng lái xe, bắt buộc học thêm nữa về đạo đức và người cầm lái.
Tai nạn thương tâm như vậy mà vẩn có thành phần vào hôi của, móc túi à, đúng là...
lemon
Thương tâm quá! Cầu mong cho những người bị thương tai qua nạn khỏi, những người xấu số sớm siêu thoát!
Nguy hiểm quá, không dám đi xe đò nữa.
Thật đau lòng khi cứ nghe những tin tai nạn như vậy ! Cầu mong mỗi người khi tham gia giao thông nên suy nghĩ về hậu quả của sự bất cẩn phải làm bao gia đình đau thương.
Cần tăng cường thêm nhiều lực lượng an ninh để kiểm tra đảo bảo an toàn giao thông cho người đi đường!
sao ngay nao cung co tai nan thuong tam the
cứu người không cứu còn móc túi nữa chứ ( cắt 2 ngón tay đi )
sao toan tai nan nghiem trong xay ra khoang thoi gian vua qua
Xem đến cái ảnh cuối mà thấy buồn.
Ôi! Đi xe khách bây giờ giống như là giỡn mặt với tử thần vậy. Sinh mạng gửi vào tay của Bác Tài. Phải có biện pháp nào đi chứ.
Quá đau lòng. Giờ đi đâu cũng lo ngay ngáy tai nạn
Thật kinh hoàng tai nạn giao thông nghiêm trọng trên quốc lộ 1a liên tục xảy ra. Làm sao để hạn chế đi chứ???
Thương tâm quá cầu mong sẽ không có người nào phải đi nửa...
giao thong bay gio sao ghe wa.nguy hiem wa..riet roi di ra duong luc nao cung hoi hop..di theo xe thi pho thac cho tai xe..mang nguoi sao re wa..
Vé tàu hoả cao gần ngang với giá máy bay, vậy người dân lao động chỉ còn duy nhất một sự lựa chọn phương tiện đi lại cho mình là ô tô, vì vậy ra đường quốc lộ bây giờ xe khách xếp hàng chạy ngoài đường, tài xế thì ...    
Chạy ẩu quá mà
thanh niên này lợi dụng sơ hở của mọi người để ăn trôm cắp ...trường hợp này phải phạt thật nặng để noi gương cho những thành phần xấu....
chưa đầy 1 tuần mà 2 tai nạn thương tâm. Trong khi đó lại có kẻ lợi dụng móc túi, thật không hiểu nổi
ngochoa278






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét